Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta đặt : 7A = 7k ; 7B = 8k ; 7C = 9k
=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2
=> k = 2
Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)
7B = 8.2 = 16 (hs)
7C = 9.2 = 18 (hs)
Vậy ...
Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ lệ học sinh của 3 lớp 4, 5, 6
Tổng số học sinh lớp 7A và 7B là 4+5 = 9 phần
Tổng 2 lớp 7A 7B nhiều hơn lớp 7C số phần là 9 - 6 = 3 phần
Số phần này tương đương 24 học sinh => 1 phần = 24 : 3 = 8 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 8 x 4 = 32 em
Số học sinh lớp 7B là 5 x 8 = 40 em
Số học sinh lớp 7C là 6 x 8 = 48 em
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp `7A,7B,7C` lần lượt là : `a,b,c` ( a,b,c ∈ N* )
Theo đề ra ta có : `a/21=b/20=c/22` và `c-a=2`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`a/21=b/20=c/22 =(c-a)/(22-21)=2/1=2`
`=> a/21=2=>a=2.21=42`
`=>b/20=2=>b=2.20=40`
`=>c/22=2=>c=2.22=44`
Vậy số học sinh của lớp `7A,7B,7C` lần lượt là `42;40;44` ( học sinh )