\(\frac{1}{x}+\frac{1}{y}+\frac{1}{xy}=1\)(...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2019

Bài 2:

d)

2n-3 chia hết cho n+1

=>2n+2-5 chia hết cho n+1

=>2(n+1)-5 chia hết cho n+1

Mà 2(n+1) chia hết cho n+1

=> 5 chia hết cho n+1

=> n + 1 thuộc Ư(5) = {1;-1;5;-5}

TH1:n+1=1 => n = 0 thuộc Z

TH2:n+1=-1=> n = -2 thuộc Z

TH3:n+1=5=> n = 4 thuộc Z

TH4:n+1=-5=> n = -6 thuộc Z

Vậy n thuộc {0;-2;4;-6}.

Chúc bạn học tốt!

20 tháng 6 2016

Câu 1

a) <=> 3x-2=|2x+1|

<=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}3x-2=2x+1\\2-3x=2x+1\end{array}\right.\)<=>\(\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=\frac{1}{5}\end{array}\right.\)

b)các phân só cần tìm a,b,c ta có a+b+c=213/70

và a:b:c=\(\frac{3}{5}:\frac{4}{1}:\frac{5}{2}\)=6:40:25

=> a= 9/35

b=12/7

c=15/14

Câu 2: => \(\frac{7.2x+x}{7}=\frac{1}{y}\)=> y(14x+1)=7

=> (x,y)=(0;7)

 

Câu1 : Công thức cho ta quan hệ tỉ lệ nghịch giữa x và y là : A. xy = 1,25 B. \(\frac{x}{y}=4\) C. x+y =5 D. x-y = 3 Câu 2 :Căn bậc hai của 16 là : A. 4 B. -4 C. +-4 D. 196 Câu 3 : Số nào dưới đây viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn : A. \(\frac{3}{22}\) B. \(\frac{21}{12}\) ...
Đọc tiếp

Câu1 : Công thức cho ta quan hệ tỉ lệ nghịch giữa x và y là :

A. xy = 1,25 B. \(\frac{x}{y}=4\) C. x+y =5 D. x-y = 3

Câu 2 :Căn bậc hai của 16 là :

A. 4 B. -4 C. +-4 D. 196

Câu 3 : Số nào dưới đây viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn :

A. \(\frac{3}{22}\) B. \(\frac{21}{12}\) C.\(\frac{7}{3}\) D. \(\frac{5}{14}\)

Câu 4: Tam giác ABC có A : B : C = 2 : 3 : 4 . Số đo góc A bằng :

A. \(20^0\) B. \(40^0\) C. \(60^0\) D. \(80^0\)

Tự luận :

Câu 5: Tính hợp lý nếu có thể :

a, \(\frac{2}{13}.(\frac{-5}{3})+\frac{11}{13}.(-\frac{5}{3})\) b, \((-\frac{1}{3})^2+(-\frac{1}{3})^3.27+(-\frac{2017}{2018})^0\) c, \((1,2-\sqrt{\frac{1}{4}}):1\frac{1}{20}+|\frac{3}{4}-1,25|-(-\frac{3}{2})^2\)

Câu 6 : Tìm x biết :

a, \(\frac{3}{5}(2x-\frac{1}{3})+\frac{4}{15}=\frac{12}{30}\) b, \((-0,2)^x=\frac{1}{25}\) c, \(|x-1|-\frac{3}{12}=(-\frac{1}{2})^2\)

Câu 7 : Ba lớp 7A , 7B , 7C đã đóng góp một số sách để hưởng ứng việc xây dựng của mỗi lớp có một thư viện riêng . Biết số sách góp được của lớp 7A với lớp 7B hơn số sách của lớp 7C là 40 quyển . Tính số sách của mỗi lớp góp được

Câu 8 : Cho\(\Delta ABC\) có AB = AC , M là trung điểm của BC

a, Chứng minh \(\Delta AMB=\Delta AMC\)

b ,Từ M kẻ \(ME\perp AB(E\varepsilon AB)\) , \(MF\perp AC(F\varepsilon AC)\). Chứng minh AE = AFc,

c, Chứng minh :EF// BC

Câu 9 : Tìm x , y , z .Biết rằng : \(\frac{x}{y+z+1}=\frac{y}{x+z+1}=\frac{z}{x+y-2}=x+y+z\)

9
22 tháng 12 2019
https://i.imgur.com/sDTs3jt.jpg
22 tháng 12 2019
https://i.imgur.com/78smN25.jpg
Các bạn giúp mình với : \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)và y+z= 28 \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2};\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y-z = 10 Bài 2: Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi = 70 m, tỉ số giũa hai cạnh là \(\frac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này. Bài 3: Ba lớp 7a,7b,7c trồng được 180 cây. Tính số cây trồng được của các lớp đó theo thứ tự tỉ lệ với 3, 4, 5 Bài 4: Số HS của các khối 67,8,9...
Đọc tiếp

Các bạn giúp mình với :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)và y+z= 28

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{2};\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y-z = 10

Bài 2: Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi = 70 m, tỉ số giũa hai cạnh là \(\frac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này.

Bài 3: Ba lớp 7a,7b,7c trồng được 180 cây. Tính số cây trồng được của các lớp đó theo thứ tự tỉ lệ với 3, 4, 5

Bài 4: Số HS của các khối 67,8,9 của một trường THCS tỉ lệ tỉ lệ với các số 9,8,7,6, biết rằng số HS của khối 8 và khối 9 ít hơn số HS của khối 6 và khối 7 là 120 HS. Tính số HS mỗi khối.

Bài 5: Có 16 tờ giấy bạc loại 200đ, 500đ và 10000đ. Trị giá mỗi loại tiền trên đều bằng nhau. Hỏi mỗi loại có mấy tờ

Bài 6 : Tìm x

1, \(\frac{x+4}{20}=\frac{5}{x+4}\)

2, \(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}\)\(x^2.y^2\)=4

3,\(\frac{37-x}{x+13}=\frac{5}{3}\)

4,\(\frac{2x-1}{3x+2}=\frac{2x+1}{3x-2}\)

( Mình đang cần rất gấp )

5
17 tháng 7 2019

Bài 1:

a. \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và y + z = 28

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{y+z}{3+4}=\frac{28}{7}=4\)

\(\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{7}=4\rightarrow x=28\\\frac{y}{3}=4\rightarrow y=12\\\frac{z}{4}=4\rightarrow z=16\end{matrix}\right.\)

b.\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{12}\) (nhân 2 vế với 1/4) (1)
\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\Rightarrow\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\) (nhân hai vế với 1/3) (2)
Từ (1) và (2) suy ra:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\) = \(\frac{x+y-z}{8+12-15}=\frac{10}{5}=2\)
(vì x+y-z=10 và áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau)
Vậy:
x = 2.8=16
y = 2.12 = 24
z = 2.15 = 30

17 tháng 7 2019
https://i.imgur.com/uRQ35ab.jpg
Bài 1:1) Tìm x, biết: \(4\frac{5}{9}\): \(2\frac{5}{18}\)- 7 < x < \(\left(3\frac{1}{5}:3,2+4,5.1\frac{31}{45}\right)\): \(\left(-21\frac{1}{2}\right)\)2) Tính giá trị của biểu thức:\(B=2x^2-5y^2+2014\)biết \(\left(x+2y^2\right)\)+ 2016 . | y + 1 | = 03) Cho x, y, z \(\ne\)0 và x - y - z = 0. Tính C = \(\left(1-\frac{z}{x}\right)^3\)\(\left(1-\frac{x}{y}\right)^3\)\(\left(1-\frac{y}{z}\right)^3\).Bài 2:a) Tìm x,...
Đọc tiếp

Bài 1:

1) Tìm x, biết: \(4\frac{5}{9}\)\(2\frac{5}{18}\)- 7 < x < \(\left(3\frac{1}{5}:3,2+4,5.1\frac{31}{45}\right)\)\(\left(-21\frac{1}{2}\right)\)

2) Tính giá trị của biểu thức:

\(B=2x^2-5y^2+2014\)biết \(\left(x+2y^2\right)\)+ 2016 . | y + 1 | = 0

3) Cho x, y, z \(\ne\)0 và x - y - z = 0. Tính C = \(\left(1-\frac{z}{x}\right)^3\)\(\left(1-\frac{x}{y}\right)^3\)\(\left(1-\frac{y}{z}\right)^3\).

Bài 2:

a) Tìm x, biết: \(\left|x+\frac{1}{2}\right|+\left|x+\frac{1}{6}\right|+\left|x+\frac{1}{12}\right|+\left|x+\frac{1}{20}\right|\)+ ........ + \(\left|x+\frac{1}{110}\right|=11x\)

b) Ba phân số có tổng bằng \(\frac{213}{70}\), các tử của chúng tỉ lệ với 3; 4; 5, các mẫu của chúng tỉ lệ với 5; 1; 2. Tìm ba phân số đó.

Bài 3: Cho các đa thức:

\(f\left(x\right)\)\(3x^4+2x^3-5x^2+7x-3\)và \(g\left(x\right)=x^4+6x^3-15x^2-6x-9\)

a) Tìm đa thức \(h\left(x\right)=3f\left(x\right)-g\left(x\right)\)

b) Tìm nghiệm của đa thức \(h\left(x\right)\).

Bài 4:

a) Tìm x, y, z biết: \(\frac{3x}{8}=\frac{y}{4}=\frac{3z}{16}\)và \(2x^2+2y^2-z^2=10\)

b) Tìm số tự nhiên a nhỏ nhất khác 0 sao cho khi chia a cho \(\frac{8}{9}\)và khi chia a cho \(\frac{12}{17}\)đều được kết quả là số tự nhiên.

Bài 5: Cho \(\Delta ABC\)vuông tại A, ( AB < AC ). Gọi M là trung điểm của BC, từ M kẻ đường vuông góc với tia phân giác của góc BAC tại I, cắt AB và AC lần lượt tại D, E. Từ B kẻ đường thẳng song song với AC cắt DE tại K.

a) Tính góc BKD.

b) Chứng minh rằng: \(AE=\frac{AB+AC}{2}\).

c) Kẻ AH vuông góc với BC. Biết BH = 18 cm, CH = 32 cm. Tính độ dài AB và AC.

d) Nếu trên hình vẽ so với thực tế có tỉ lệ xích là 1 : 100000. Khi đặt tại H một máy phát sóng truyền thanh có bán kính hoạt động 30 km thì các thành phố tại địa điểm A và C có nhận được tín hiệu không ? Vì sao ?

0
Các bạn giúp mình với: Bài 1: Tìm x,y,z khi: \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}\) và x-24=y \(\frac{x}{5}=\frac{y}{7}=\frac{z}{2}\) và y-x=48 \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}\) và 2x+3y-z=-14 3x=y ; 5y=4z và 6x+7y+8z= 456 Bài 2: Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của đội, ba chi đội 6a,6b,6c đã thu được tổng cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giáy vụn thu được của ba chi đội lần lượt tỷ lệ 9 ; 7 ; 8. Hãy tính số...
Đọc tiếp

Các bạn giúp mình với:

Bài 1: Tìm x,y,z khi:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}\) và x-24=y

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{7}=\frac{z}{2}\) và y-x=48

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}\) và 2x+3y-z=-14

3x=y ; 5y=4z và 6x+7y+8z= 456

Bài 2: Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của đội, ba chi đội 6a,6b,6c đã thu được tổng cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giáy vụn thu được của ba chi đội lần lượt tỷ lệ 9 ; 7 ; 8. Hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được.

Bài 3 : Tính

2-\(\left(\frac{-3}{2}\right)\)\(^0\) + \(\frac{16}{4}:\frac{1}{2}\)

\(\frac{3^5.9}{3^7.2^0}\)

Bài 4: Tìm x, biết

\(\frac{x}{2}=\frac{4}{5}\)

\(\frac{3}{5}x-\frac{1}{2}=-\frac{1}{7}\)

\(|x-^4_5|-^3_5=0\)

Bài 5:

a, Tìm x,y biết : \(\frac{x}{y}=\frac{11}{7}\) và x-y=12

b, So sánh :\(^{^{ }}2^{300}\)\(3^{200}\)

Bài 6: Tính số đo ba cạnh của một tam giác, biết rằng ba cạnh của nó với tỉ lệ là 3,4,5 và chu vi của tam giác là 36.

(Mình đanh cần rất gấp)

3
6 tháng 8 2019

Bài 1:

a, \(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{7}=\frac{y}{3}\\x-24=y\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\) \(\left\{{}\begin{matrix}3x=7y\\x-y=24\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\)\(\left\{{}\begin{matrix}3x=7y\\3x-3y=72\end{matrix}\right.\)\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=18\\x=42\end{matrix}\right.\)

b,\(\frac{x}{5}=\frac{y}{7}=\frac{z}{2}\Leftrightarrow14x=10y=35z\)

\(y-x=48\Leftrightarrow10y-10x=480\Rightarrow4x=480\Leftrightarrow\)\(x=120\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=120\\y=168\\z=48\end{matrix}\right.\)

c,\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}\Leftrightarrow35x=21y=15z\)

\(2x+3y-z=-14\Leftrightarrow70x+105y-35z=-490\)

\(\Leftrightarrow2.15z+5.15z-35z=-490\Leftrightarrow70z=-490\) \(\Leftrightarrow z=-7\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-3\\y=-5\\z=-7\end{matrix}\right.\)

d, \(3x=y,5y=4z\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\frac{y}{3}\\\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\Leftrightarrow15x=5y=4z\)

\(6x+7y+8z=456\Leftrightarrow30x+35y+40z=2280\)

\(\Leftrightarrow30x+7.15x+10.15x=2280\Leftrightarrow285x=2280\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=8\\y=24\\z=30\end{matrix}\right.\)

6 tháng 8 2019

Bài 2:

Gọi số giấy vụn ba chi đội 6A, 6B, 6C thu được lần lượt là x,y,z.

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\\x+y+z=120\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\)\(\left\{{}\begin{matrix}x=\frac{120}{7+8+9}.9=45\\y=\frac{120}{7+8+9}.7=35\\z=120-35-45=40\end{matrix}\right.\)

Vậy...

Bài 3:

a, \(2-\left(-\frac{3}{2}\right)^0+\frac{16}{4}:\frac{1}{2}=2-1+\frac{16}{4}.2=9\)

b,\(\frac{3^5.9}{3^7.2^0}=\frac{3^5.3^2}{3^7.1}=1\)

Bài 4:

a,\(\frac{x}{2}=\frac{4}{5}\Leftrightarrow x=\frac{4.2}{5}=\frac{8}{5}\)

b,\(\frac{3}{5}x-\frac{1}{2}=-\frac{1}{7}\Leftrightarrow\frac{3}{5}x=\frac{5}{14}\Leftrightarrow x=\frac{5.5}{14.3}=\frac{25}{42}\)

c,\(\left|x-\frac{4}{5}\right|-\frac{3}{5}=0\Leftrightarrow\left|x-\frac{4}{5}\right|=\frac{3}{5}\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-\frac{4}{5}=\frac{3}{5}\\x-\frac{4}{5}=-\frac{3}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\frac{7}{5}\\x=\frac{1}{5}\end{matrix}\right.\)

12 tháng 10 2019

Bài 1 :

a/ \(x^2-7x+6=0\)

\(\Leftrightarrow x^2-6x-x+6=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x-6\right)-\left(x-6\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-6\right)\left(x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-6=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=6\\x=1\end{matrix}\right.\)

Vậy....

b/ \(x^2-10x+9=0\)

\(\Leftrightarrow x^2-9x-x+9=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x-9\right)-\left(x-9\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-9\right)\left(x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-9=0\\x-1=0\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=9\\x=1\end{matrix}\right.\)

Vậy...

c/ \(x^2+9x+8=0\)

\(\Leftrightarrow x^2+8x+x+8=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+8\right)\left(x+1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+8=0\\x+1=0\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-8\\x=-1\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

d/ \(x^2-11x+10=0\)

\(\Leftrightarrow x^2-11x+10=0\)

\(\Leftrightarrow x^2-x-10x+10=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)\left(x-10\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=0\\x-10=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=10\end{matrix}\right.\)

Vậy...

12 tháng 10 2019

Bài 2 :

Ta có :

\(\frac{2x-y}{x+y}=\frac{2}{3}\)

\(\Leftrightarrow3\left(2x-y\right)=2\left(x+y\right)\)

\(\Leftrightarrow6x-3y=2x+2y\)

\(\Leftrightarrow6x-2x=2y+3y\)

\(\Leftrightarrow4x=5y\)

\(\Leftrightarrow\frac{x}{y}=\frac{5}{4}\)

Vậy....

Bài 3 : không hiểu đề lắm ???!!!!

Bài 4 :

Ta có :

\(\frac{x}{y^2}=2\Leftrightarrow x=2y^2\left(1\right)\)

Thay (1) ta có :

\(\frac{x}{y}=16\)

\(\Leftrightarrow\frac{2y^2}{y}=16\)

\(\Leftrightarrow2y=16\)

\(\Leftrightarrow y=8\Leftrightarrow x=128\)

Vậy...

12 tháng 10 2019

a) Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-t}{9-6}=\frac{30}{3}=10\)

x/9=10 => x=90

y/8=10 => y=80

z/7=10 => z=70

t/6=10 => t=60

b) 3y=5z \(\Rightarrow\frac{y}{5}=\frac{z}{3}\)

x/4=y/3 ; y/5=z/3 \(\Rightarrow\frac{x}{20}=\frac{y}{15}=\frac{z}{9}\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{20}=\frac{y}{15}=\frac{z}{9}=\frac{x-y-z}{20-15-9}=\frac{100}{-4}=-25\)

x/20=-25 => x=-500

y/15=-25 => y=-375

z/9=-25 => z=-225

12 tháng 10 2019

a)

+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

\(\frac{x}{9}=\frac{t}{6}\)\(\frac{x-t}{9-6}=\frac{30}{3}=10\)

+ Ta có:

\(\frac{x}{9}=10\)⇒x=10.9=90

\(\frac{y}{8}=10\)⇒y=10.8=80

\(\frac{z}{7}=10\)⇒z=10.7=70

\(\frac{t}{6}=10\)⇒t=10.6=60

Vậy x=90; y=80; z=70 và t=60.