Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh hai lớp 7A,7B lần lượt là a,b
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{a+b}{8+9}=\frac{68}{17}=4\)
=>\(\frac{a}{8}=4\)=>a=32
\(\frac{b}{9}=4\)=>b=36
Vậy lớp 7A có 32 học sinh
lớp 7B có 36 học sinh
Số hs của lớp 7A là:
68:(8+9)x8=32(hs)
Số hs của lớp 7B là:
68-32=36(hs)

Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh

Gọi số học sinh của 2 lớp 7A ; 7B lần lượt là : a ;b ( a;b thuộc N* )
Theo bài ra , ta có:
\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\\b-a=5\end{cases}}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{cases}}\)
Hiệu số phần bằng nhau :
9-8=1 (phần)
Giá trị 1 phần :
5:1=5
Số học sinh lớp 7A :
5.8=40 ( học sinh )
Số học sinh lớp 7B :
5.9=45 ( học sinh )

Gọi a,b,c là học sinh 3 lớp 7A;7B;7C va lan luot ti le voi 9;10 va 11
a/9=b/10=c/11 va a+b+c=120
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co :
a/9=b/10=c/11=a+b+c/9+10+11=120/30=4
Suy ra :a/9=4=>a=9.4=36
b/10=4=>b=4.10=40
c/11=4=>c=4.11=44
**** nhe

a) Ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{10}{4}\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{2.10}{4}=5\)
b) Gọi số cây mà lớp 7A và 7B lần lược là a,b:
Ta có: \(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{36}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{32}=\dfrac{b}{36}=\dfrac{b-a}{36-32}=\dfrac{8}{4}=2\)
\(\Rightarrow\dfrac{a}{32}=2\Rightarrow a=64\)
\(\Rightarrow\dfrac{b}{36}=2\Rightarrow b=36.2=72\)
Vậy số cây của lớp 7A và 7B trồng được lần lược là 64, 72

Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh

Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây

Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi học sinh 2 lớp 7a, 7b lần lượt là a và b
Theo bài ta có :
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}\)
\(a+b=68\)
Áp dụng t.c dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{a+b}{8+9}=\dfrac{68}{17}=4\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{8}=4\\\dfrac{b}{9}=4\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=28\\b=36\end{matrix}\right.\)
Vậy ..
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là x và y. Ta có:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{8}{9}\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{x+y}{8+9}=\dfrac{68}{17}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=8.4\\y=9.4\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=32\\y=36\end{matrix}\right.\)
Vậy,...