Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn lớp 7A,7B,7C thu gom được lần lượt là a,b,c(kg)(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{14}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+c-b}{11+15-14}=\dfrac{36}{12}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.11=33\\b=3.14=42\\c=3.15=45\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{4a-b-c}{4\cdot2-3-4}=\dfrac{20}{1}=20\)
Do đó: a=40; b=60; c=80
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gội lấn lượt số học sinh của 3 lớp là ma,b,c(học sinh)(a,b,c thuộc N*)
Theo đề bài ta có
a.8=b.9=c.10=>a.8/360=b.9/360=c.10/360=>a/45=b/40=c/36
và a-c=9
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/45=b/40=c/36=a-c/45-36=9/9=1
=>a/45=1=>a=45.1=>a=45
=>b/40=1=>b=40.1=>b=40
=>c/36=1=>c=36.1=>c=36
Vậy số học sinh của lớp 7a là:45 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7b là:40 học sinh
Vậy số học sinh của lớp 7c là:36 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số ki-lô-gam giấy mà ba lớp 7a, 7b, 7c thu nhặt được lần lượt là a, b, c (a, b, c > 0). Vì số kg giấy lần lượt tỉ lệ với 3, 4, 5 nên ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) và a + b +c = 156
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) = \(\dfrac{a+b+c}{3+4+5}\) = \(\dfrac{156}{12}\) = 13
Do đó:
\(\dfrac{a}{3}=13=>a=13.3=39\)
\(\dfrac{b}{4}=13=>b=13.4=52\)
\(\dfrac{c}{5}=13=>c=13.5=65\)
Vậy số kg giấy mỗi lớp thu được lần lượt là 39, 52, 65 kg.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số kg giấy vụn mà các lớp 7A; 7B;7C thu gom lần lượt là a;b;c(a;b;c>0)
Theo bài ra ta có
\(\frac{a}{50}=\frac{b}{45}=\frac{c}{42}=\frac{2c}{84}=\frac{3b}{135}=\frac{4a}{200}\) và 2c+3b-4a=19
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau tao có
\(\frac{2c}{84}=\frac{3b}{135}=\frac{4a}{200}=\frac{2c+3b-4a}{84+135-200}=\frac{19}{19}=1\)
Vì \(\frac{a}{50}=1\Rightarrow a=50\)
Vì \(\frac{b}{45}=1\Rightarrow b=45\)
Vì \(\frac{c}{42}=1\Rightarrow c=42\)
Vậy số kg giấy vụn mà lớp 7A;7B;7C thu gom lần lượt là 50kg; 45kg;42kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây 7A,7B,7C lần lượt là \(a,b,c(a,b,c\in \mathbb{N^*};kg)\)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b-a}{5-3}=\dfrac{18}{2}=9\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=27\\b=45\\c=54\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b-a}{5-3}=9\)
Do đó: a=27; b=45; c=54
Gọi số giấy 3 lớp là a,b,ca,b,c
Theo đề bài: a/3 = b/6 = c/7 và 2b−(a+c)=150
→ a/3 = 2b/12 = c/7
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/3 = 2b/12 = c/7 = 2b−(a+c)/12−(3+7) = 150/2 = 75
→ a/3 = 75 → a = 75.3 = 225
→ b/6 = 75 → b = 75.6 = 450
→ c/7 = 75 → c = 75.7 = 525
Vậy a, b, c lần lượt =.......................
*gọi số giấy 3 lớp là a, b, c