Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số cây trồng của lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c (a,b,c > 0)
Ta có \(a:b:c=5:4:3\Leftrightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) Và\(a+b+c=120\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{5+4+3}=\frac{120}{12}=10\)
Do đó
\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{5}=10\Leftrightarrow a=50\\\frac{b}{4}=10\Leftrightarrow b=40\\\frac{c}{3}=10\Leftrightarrow c=30\end{cases}}\)
Vậy số cay các lớp 7a,7b,7c lần lượt là 50,40,30 ( cây)

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5 và a+b-c=50
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đc:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60; b=40; c=50

Gọi số cay lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{a+b+c}{7+8+9}=\dfrac{120}{24}=5\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35\\b=40\\c=45\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
gọi số cây 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}\\a+b+c=120\end{matrix}\right.\)
Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{a+b+c}{7+8+9}=\dfrac{120}{24}=5\)
\(\dfrac{a}{7}=5\Rightarrow a=35\\ \dfrac{b}{8}=5\Rightarrow b=40\\ \dfrac{c}{9}=5\Rightarrow c=45\)

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
2a = 3b = 4c => 2a12 = 3b12 = 4c12 = a6 =b4 = c3 và a+b+c= 130
Theo tính chất của dãy tỉ số, ta có:
a6 =b4 = c3 = a+b+c6+4+3 = 13013 = 10
-> a6 = 10 => a = 60
->
Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng trồng cây biết số cây mỗi lớp tỉ lệ với các số 3, 5, 8 và 02 lần số cây lớp 7A cộng 04 lần số cây lớp 7B hơn số cây lớp 7C là 108 cây. Tính số cây của mỗi lớp.

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây] theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60 áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có: a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20 a\2=20suy ra a=20.2=40[cây] b\3=20suy ra b=20.3=60[cây] c\4=20suy ra c=20.4=80[cây] vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây]
theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20
a\2=20suy ra a=20.2=40[cây]
b\3=20suy ra b=20.3=60[cây]
c\4=20suy ra c=20.4=80[cây]
vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

\(\text{Gọi số cây mà 3 lớp 7A,7A,7C trồng được lần lượt là a,b,c }\)
\(\text{Theo bài ra, ta có:}\)
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\text{ và a+b+c=150}\)
\(\text{Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :}\)
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{150}{15}=10\)
\(\Rightarrow a=50;b=60;c=70\)
\(\text{Vậy 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt trồng được 40,50,60 cây}\)
Gọi a, b, c lần lượt là số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được (a, b, c > 0 )
Vì \(a:b:c=4:5:6\Leftrightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)và a+ b + c = 150
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{150}{15}=10\)
\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=10\Rightarrow a=40\\\frac{b}{5}=10\Rightarrow b=50\\\frac{c}{6}=10\Rightarrow c=60\end{cases}}\)
vậy.....

Gọi số cây của ba lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b và c ( cây ) ( a , b , c ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
b + c - a = 15
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{4+5-6}=\frac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.4=20\\c=5.5=25\end{cases}}\)

gọi A,B,C (cây) lần lượt là số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được. (điều kiện: A,B,C là số tự nhiên)
theo đề, ta có: \(\hept{\begin{cases}\frac{A}{5}=\frac{B}{4}=\frac{C}{3}\\A-C=12\end{cases}}\)
theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{A}{5}=\frac{C}{3}=\frac{A-C}{5-3}=\frac{12}{2}=6\)
=> số cây lớp 7A trồng được là: 6.5 = 30 (cây)
số cây lớp 7C trồng được là: 6.3 = 18 (cây)
số cây lớp 7B trồng được là: (30 : 5) . 4 = 24 (cây)
vậy...
Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( \(a,b,c\inℕ^∗\))
Theo bài, ta có: \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)và \(a-c=12\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-c}{5-3}=\frac{12}{2}=6\)
\(\Rightarrow a=6.5=30\), \(b=6.4=24\), \(c=6.3=18\)
Vậy số cây trồng được của 3 lớp lần lượt là 30, 24. 18 cây