Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số học sinh lớp 7A bằng \(\frac{7}{8}\)số học sinh lớp 7B nên \(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}\Leftrightarrow\frac{x}{14}=\frac{y}{16}\).
Vì số học sinh lớp 7B bằng \(\frac{16}{15}\)số học sinh lớp 7C nên \(\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\).
Suy ra \(\frac{x}{14}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\).
Ba lớp có \(135\)học sinh nên \(x+y+z=135\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{14}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{14+16+15}=\frac{135}{45}=3\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=3.14=42\\y=3.16=48\\z=3.15=45\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của 3 lớp \(7A;7B;7C\) lần lượt là \(x;y;z>0\)
Theo đề bài ta có: \(x-\frac{1}{3}x=y-\frac{1}{4}y=z-\frac{1}{5}z\)
\(\Rightarrow\frac{2x}{3}=\frac{3y}{4}=\frac{4z}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{2x}{3}.\frac{1}{12}=\frac{3y}{4}.\frac{1}{12}=\frac{4z}{5}.\frac{1}{12}\)
\(\Rightarrow\frac{2x}{36}=\frac{3y}{48}=\frac{4z}{60}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{18}=\frac{y}{16}=\frac{z}{15}\)
\(..................\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7A;&B;&C lần lượt là a;b;c(h/s)(đk ;b;cthuộc N*)
Theo bài ra ta có:a=\(\dfrac{14}{15}b\) ;b=\(\dfrac{9}{10}c\)
Do đó a=\(\dfrac{14}{15}b=\dfrac{21}{25}c\)
=>\(\dfrac{a}{42}=\dfrac{b}{45}=\dfrac{c}{50}\)
Ta lại có:2a+3b-4c=19
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{a}{42}=\dfrac{b}{45}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{2a+3b-4c}{84+135-200}=\dfrac{19}{19}=1\)
=>a=42(h/s);b=45(h/s);c=50(h/s)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a ,b,c lần lượt là số hs của các lớp
\(\frac{2a}{3}=\frac{3b}{4}=\frac{4c}{5}\)\(\Leftrightarrow\frac{12a}{18}=\frac{12b}{16}=\frac{12c}{15}\)
\(c=a+b-57\)
Áp dụng ........
\(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=54\\b=48\\c=45\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x,y,z
theo đề bài ta có: \(\frac{3}{4}x=\frac{6}{7}y=\frac{2}{3}z\Leftrightarrow\frac{6}{8}x=\frac{6}{7}y=\frac{6}{9}z\Leftrightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{9}\)
và x + y + z = 144
áp dụng tính chất của dãy TSBN ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{7}=\frac{z}{9}=\frac{x+y+z}{8+7+9}=\frac{144}{24}=6\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{8}=6\\\frac{y}{7}=6\\\frac{z}{9}=6\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=48\\y=42\\z=54\end{matrix}\right.\)
vậy số học sinh ban đầu của lớp 7A là 48 hs, lớp 7B là 42 hs, lớp 7C là 54 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a,b,c (hóc sinh) \(\left(a,b,c\in N;a,b,c>0\right)\)
Theo bài ra ta có:
\(b=\frac{8}{9}a=\frac{8a}{9}\Rightarrow9b=8a\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}\left(1\right)\)
\(c=\frac{17}{16}b=\frac{17b}{16}\Rightarrow16c=17b\Rightarrow\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\left(2\right)\)
Từ (1) và (2)
\(\Rightarrow\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}\) và a+b+c=153
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{17}=\frac{a+b+c}{18+16+17}=\frac{153}{51}=3\)
+)\(\frac{a}{18}=3\Rightarrow a=3\cdot18=54\)
+)\(\frac{b}{16}=3\Rightarrow b=3\cdot16=48\)
+)\(\frac{c}{17}=3\Rightarrow c=3\cdot17=51\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là 54; 48; 51 học sinh.
Đổi 8/9 =16/18
Vậy lớp 7B có 16 phần
lớp 7A có 18 phần
lớp 7C có 17 phần
Vậy tổng số phần học sinh của 3 lớp là:
17 + 18 + 16 = 51 phần
Số học sinh lớp 7B là:
153 : 51 x 16 = 48 học sinh
Số học sinh lớp 7A là:
48 : 16 x 18 = 54 học sinh
Số học sinh lớp 7C là:
48 : 16 x 17 = 51 học sinh
h cho minh nha
Gọi số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (a,b,c≠0)(a,b,c≠0)
Vì số học sinh lớp 7A bằng 7878 số học sinh lớp 7B
⇒a7=b8⇒a7=b8 ⇒a14=b16⇒a14=b16 (1)
Vì số học sinh lớp 7B bằng 16151615 số học sinh lớp 7C
⇒b16=c15⇒b16=c15 (2)
Từ (1) và (2) ⇒a14=b16=c15⇒a14=b16=c15 (3)
Vì 3 lớp có 135 hs => a + b + c = 135 (4)
Từ (3) và (4) ,áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a14=b16=c15=a+b+c14+16+15=13545=3a14=b16=c15=a+b+c14+16+15=13545=3
⇒⎧⎩⎨⎪⎪a=14⋅3=42b=16⋅3=48c=15⋅3=45⇒{a=14⋅3=42b=16⋅3=48c=15⋅3=45
Vậy số hs các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 42 ; 48 ; 45 (hs)