Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x(kg), y(kg), z(kg) lần lượt là số giấy vụn thu được của lớp 5A, 5B, 5C.
Theo đề ta có:
\(x+y+z=450\)(1)
Lớp 5B và lớp 5C thu được nhiều hơn lớp 5A là 108kg. Ta có phương trình:
\(\left(y+z\right)-x=108\)(2)
Từ (1), (2) ta có:
\(2\left(y+z\right)=558\Rightarrow y+z=279\Rightarrow y=279-z\)(*)
Lớp 5B bớt 14kg và thêm vào lớp 5C 5kg giấy nữa thì số giấy vụn lớp 5B thu được bằng 2/3 số giấy của lớp 5C. Ta có phương trình:
\(\left(y-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)(3)
Thế (*) vào (3), ta được:
\(\left(279-z-14\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\left(z+5\right)\)
\(265-z=\dfrac{2}{3}z+\dfrac{10}{3}\)
\(-z-\dfrac{2}{3}z=\dfrac{10}{3}-265\)
\(-\dfrac{5}{3}z=-\dfrac{785}{3}\)
\(z=157\left(kg\right)\)(4)
Thế (4) vào (*) ta được:
\(y=279-157=122\left(kg\right)\)(5)
Thế (4), (5) vào (2) ta được:
\(157+122-x=108\Rightarrow x=171\left(kg\right)\)
Vậy lớp 5A thu được 171kg giấy vụn.
lớp 5B thu được 122kg giấy vụn.
lớp 5C thu được 157kg giấy vụn.
Chúc bạn học tốt nha.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:
12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c
Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5
BCNN (3,4,5)=3.4.5=60
=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)
Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg
=> Ta chọn =360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg
Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)
Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)
Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)
Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400
12 = 22.3
9 = 32
15= 3.5
Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180
Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......
Số thỏa mãn là 360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi khối lượng giấy ba lớp 5A,5B và 5C thu được lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}\\\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\end{matrix}\right.\)
=>a/2=b/3=c/4
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{365}{9}\)
Do đó: a=730/9; b=365/3; c=1460/9
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)
Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.
Do đó (x-15) ∈ BC(10;11) và 200 ≤ x ≤ 300
=> x-15 = 220 => x = 235.
Số học sinh lớp 6A là:
(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh)
Lớp 5C thu đc số giấy vụn là 120 : 3 = 40 (kg) 5A + 5B thu đc số giấy vụn là : 120 - 40 = 80 ( kg) 5A thu đc : (80+20) : 2 = 50 (kg) 5B : 80 - 50 = 40 (kg)
sr bn nhé, máy tính mk trục trặc sao ấy, dính hết vào nhau, hơi khó nhìn