Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số hs của khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (em); a,b,c lớn hơn 0
Ta có:
a/13=b/10=c/12=(a-b)/(13-10)=60/3=20
=>c=20.12=240 (em)
Vậy khối 8 có 240 học sinh
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8
Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)và a-b=60
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta đc:
\(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)=\(\dfrac{a-b}{13-10}\)=\(\dfrac{60}{3}\)=20
=> a= 20x13=260
b=20x10=200
c=20x12=240
Vậy số hs khối 6 là:260(hs)
số hs khối 7 là:200(hs)
số hs khối 8 là:240(hs)

Gọi số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 tỉ lệ nghịch với \(8,9,12\)nên \(8a=9b=12c\Leftrightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}=\frac{a-c}{9-6}=\frac{120}{3}=40\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=40.9=360\\b=40.8=320\\c=40.6=240\end{cases}}\).

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

Gọi số học sinh ba khối 6, 7, 8 lần lượt là a,b,c
Điều kiện: a,b,c ∈ \(N^{\cdot}\)
Vì số học sinh ba khối 6, 7, 8 tỉ lệ với các số 41; 29; 30
⇒ \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)
Vì tổng số học sinh của 2 khối 6 và 7 là 140 học sinh
⇒ a+b=140
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}=\dfrac{a+b}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=41.2=82\\b=29.2=58\\c=30.2=60\end{matrix}\right.\)
Vậy ...

Bài giải
a) Số học sinh khối 7 là :
960 x 43,75% = 420 (em)
b) Số học sinh khối 6 và khối 8 là :
960 - 420 = 540 (em)
Số học sinh khối 6 là :
(540 + 140) : 2 = 340 (em)
Số học sinh khối 7 là :
540 - 340 = 200 (em)
Tỉ số phần trăm khọc sinh khối 8 với khối 6 là :
200 : 340 = 0,5882 = 58,82%
Đáp số : a) 420 em
b) 58,82 %
a) Số học sinh khối 7 là
960 x 43,75% = 420 em
b) Số học sinh khối 6 và khối 8 là
960 - 420 = 540 em
=>Số học sinh khối 6 là (540 + 140) : 2 = 340 em
=> Số học sinh khối 7 là 540 - 340 = 200 em
=> Tỉ số phần trăm khọc sinh khối 8 với khối 6 là : 200 : 340 = 0,5882 = 58.82%

Gọi số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d (a;b;c;d \(\inℕ^∗\))
Ta có a + b - c - d = 120
Lại có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 9.30 = 270 ;
b = 8.30 = 240 ;
c = 30.7 = 210 ;
d = 30.6 = 180
Vậy số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là 270 em ;240 em ;210 em;180 em
Mn giúp tui , tui cần gấp chiều nay . Thank ( Cảm ơn ) trước nha .

Gọi số học sinh 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c\(\left(a,b,c>0\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}=\dfrac{a+b}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh của khối 6;7;8 lần lượt là x,y,z
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{29}=\dfrac{z}{30}=\dfrac{x+y}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)
Do đó: x=82; y=58; z=60