Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy vụn gom được của lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z (kg) (x,y,z lớn hơn 0)
theo bài ra, ta có:
x/6=y/5=z/4 và x+y+z=180
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/6=y/5=z/4=x+y+z/6+5+4=180/15=12
suy ra x= 6.12=72 ; y= 5.12=60 ; z= 4.12=48
vậy lớp 7A:72kg ; 7B:60kg ; 7C:48kg
*chú ý dấu / thay cho dấu gạch phân số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
48/28+32+36=1/2
->x=1/2.28=14(kg)
->y=1/2.32=16(kg)
->z=1/2.36=18(kg)
Vậy..........
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Số kg giấy vụn lớp 6A thu được là
400 x 35% = 140 (kg)
b. Số kg giấy vụn lớp 6B thu được là
\(140.\frac{13}{35}:40\%=130\)(kg)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)
Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.
Do đó x - 15 thuộc BC (10;11) và 200<;= x < ; = 300
=> x-15 = 220
=> x = 235.
Số học sinh lớp 6A là:
(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh)