Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số hs của mỗi lớp sẽ tỉ lệ thuận vs số cây mỗi hs của mỗi lớp đó xong áp dụng dãy tỉ số bằng nhau là ok
mik nghĩ là như z
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh cảu mỗi lớp 7A,7B,7C thứ tự là A,B,C
ta có 2A=3B=4C => $\frac{A+b+c=130}{6+4+3=13}=10$A+b+c=1306+4+3=13 =10
A= 10.6=60; B=104=40; C=10.10.3=30
số cây mỗi lớp trồng được lá
2.60= 3.40= 4.30 = 120 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của lớp 7A; 7B; 7C tham gia trồng cây (x;y;z nguyên dương) ta có:
2x = 3y = 4z và x + y + z = 130
⇒ x 12 = y 8 = z 6 ; x + y + z = 130 ⇒ x = 60 ; y = 40 ; z = 30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là x,y,z ( x,y,z ∈ N ; x,y,z < 143 )
Theo đề bài ta có :
Tổng số cây ba lớp trồng được là 143 => x + y + z = 143 (1)
2 lần số cây lớp 7A = 3 lần số cây lớp 7B = 4 lần số cây lớp 7C
=> 2x = 3y = 4z => \(\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{4}}\)(2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{4}}\)và x + y + z = 143
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{4}}=\frac{x+y+z}{\frac{1}{2}+\frac{1}{3}+\frac{1}{4}}=\frac{143}{\frac{13}{12}}=132\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=132\times\frac{1}{2}=66\\y=132\times\frac{1}{3}=44\\z=132\times\frac{1}{4}=33\end{cases}}\)( tm )
Vậy ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt 66, 44, 33 cây
Gọi số cây của các lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c (a,b,c ∈ N,a+b+c=90)
Theo đề bài ra ta có a,b,c lần lượt tỉ lệ với 6,4,5
⇒ a/6= b/4= c/5=a+b+c/6+4 + 5
= 90/15 = 6 (Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)
⇒ a=36 , b=24 , c=30
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7a ; 7b ; 7c là x ;y ; z
Số cây lớp 7 a trồng là 2.x ( cây )
số cây lớp 7b trồng là 3y ( cây )
Số cây lớp 7c trồng là 4.z ( cây )
Theo bài ra ta có : 2x = 3y = 4z
=> \(\frac{2x}{12}=\frac{3y}{12}=\frac{4z}{12}\) => \(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\) VÀ x - y = 20
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x-y}{6-4}=\frac{20}{2}=10\)
=> x = 10.6 = 60
=> y = 10.4 = 40
=> z = 10.3 = 30
VẬy số học sinh 7a ; 7b ; 7c lần lượt là : 60 ( h/s) ; 40 ( h/s) ; 30 ( h/s)