Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khá là a, số học sinh giỏi ở học kỳ 1 là b \(\left(a,b\in N,0< a;b< 500\right)\)
Theo bài ta, ta có: \(\hept{\begin{cases}a+b=500\\a+2\%a+b+4\%b=513\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a+b=500\\\frac{51}{50}a+\frac{26}{25}b=513\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a+b=500\\\left(a+b\right)+\left(\frac{1}{50}a+\frac{1}{25}b\right)=513\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{1}{50}a+\frac{1}{50}b=10\\\frac{1}{50}a+\frac{1}{25}b=13\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\frac{1}{50}a+\frac{1}{25}b-\frac{1}{50}a-\frac{1}{50}b=13-10\\\frac{1}{50}a+\frac{1}{50}b=10\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{1}{50}b=3\\a+b=500\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}b=150\\a=350\end{cases}}\) (thỏa mãn)
Vậy học kỳ 1 có 150 HSG, 350 học sinh khá.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs lớp 9a có là a (hs)( a >o . a\(\in\)N)
số hsg hk1 lớp 9a có là 1/8 x (hs)
số hsg kì 2 lớp 9a có là
1/8x + 3 = 20 % x
1/8x + 3 = 1/5x
\(\frac{5x+120}{40}\)= \(\frac{8x}{40}\)
5x + 120 = 8x
3x =120
x =40 (tm)
đ/s...................
ko bt đúng ko nữa
#mã mã#
Ai giỏi toán giúp mình câu này với
giải phương trình: \(\left(2x^2-6x+5\right)\left(2x-3\right)^2=1\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(2x^2-6x+5\right)\left(2x-3\right)^2=1\)
\(\Leftrightarrow\left[2\left(2x^2-6x+5\right)\right].\left(2x-3\right)^2=2.1\)
\(\Leftrightarrow\left(4x^2-12x+10\right)\left(2x-3\right)^2=2\)
\(\Leftrightarrow\left[\left(2x\right)^2-2.2x.3+3^2+1\right]\left(2x-3\right)^2=2\)
\(\Leftrightarrow\left[\left(2x-3\right)^2+1\right]\left(2x-3\right)^2=2\) (1)
Đặt \(\left(2x-3\right)^2=c\left(c\ge0\right)\)
Suy ra (1) trở thành: \(c\left(c+1\right)=2\)
\(\Leftrightarrow\left(c-1\right)\left(c+2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}c-1=0\\c+2=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}c=1\\c=-2\end{cases}}}\)
Vì \(c\ge1\) nên c = 1
Hay \(\Rightarrow\left(2x-3\right)^2=1\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x-3=1\\2x-3=-1\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\\x=1\end{cases}}}\)
Vậy phương trình có hai nghiệm là x = 1 hoặc x = 2
P/s: Bài giải có nhiều sai sót, chị xem lại giúp em.
P/s: Chữ (h) nghĩa là "hoặc"
\(\left(2x^2-6x+5\right)\left(2x-3\right)^2=1\)
Do 1 là số dương nên \(\left(2x^2-6x+5\right)\) và \(\left(2x-3\right)^2\) đồng dấu.
Mà \(\left(2x-3\right)^2\ge0\forall x\) nên chỉ cần xét 1 trường hợp:
\(\hept{\begin{cases}2x^2-6x+5=1\\\left(2x-3\right)^2=1\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}2x^2-6x+4=0\\2x-3=1..\left(h\right)..2x-3=-1\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}2\left(x-2\right)\left(x-1\right)=0\\2x=4...\left(h\right)...2x=2\end{cases}}\Leftrightarrow x=2...\left(h\right)...x=1\)
Vậy x = 2 hoặc x = 1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tiếc quá chị ơi , em cũng muốn tìm người bạn. nhưng em mới lớp 7 thôi. hay chị em mình làm bạn nhé.
567 + 1 - 1 . 1 : 1
= 567 + 1 - 1
= 569
490 + 2 - 2 . 2 : 2
= 490 + 2 - 4 : 2
= 490 + 2 - 2
= 492 - 2
= 490