
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a, \(2x-3< 0\Leftrightarrow2x< 3\Leftrightarrow x< \frac{3}{2}\)
b, \(\left(2x-4\right)\left(9-3x\right)>0\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}2x-4>0\\9-3x>0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}\Leftrightarrow2< x< 3}}\)
a. \(2x-3< 0\Leftrightarrow2x< 3\Leftrightarrow x< \frac{3}{2}\)
b. \(\left(2x-4\right)\left(9-3x\right)>0\Leftrightarrow18x-6x-36+12x>0\Leftrightarrow24x>36\Leftrightarrow x>\frac{3}{2}\)
c. \(\frac{2}{3}x-\frac{3}{4}>0\Leftrightarrow\frac{2}{3}x>\frac{3}{4}\Leftrightarrow x>\frac{9}{8}\)
d. \(\left(\frac{3}{4}-2x\right)\left(\frac{-3}{5}+\frac{2}{-61}-\frac{17}{51}\right)\le0\)
\(\Leftrightarrow\frac{3}{4}-2x\le0\Leftrightarrow2x\le\frac{3}{4}\Leftrightarrow x\le\frac{3}{8}\)
e. \(\left(\frac{3}{2}x-4\right).\frac{5}{3}>\frac{15}{6}\Leftrightarrow\frac{3}{2}x-4>\frac{3}{2}\Leftrightarrow\frac{3}{2}x>\frac{11}{2}\Leftrightarrow x>\frac{11}{3}\)

Giải:
\(x-5\sqrt{x}\) = 0 (\(x\) ≥ 0)
\(\sqrt{x}\) .(\(\sqrt{x}\) - 5) = 0
\(\left[\begin{array}{l}\sqrt{x}=0\\ \sqrt{x}-5=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ \sqrt{x}=5\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=25\end{array}\right.\)
Vậy \(x\in\) {0; 25}
\(x^5\) = 2\(x^7\)
\(x^5\) - 2\(x^7\) = 0
\(x^5\).(1 - 2\(x^2\)) = 0
\(\left[\begin{array}{l}x^5=0\\ 1-2x^2=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ 2x^2=1\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x^2=\frac12\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=\pm\sqrt{\frac12}\end{array}\right.\)
Vậy \(x\) ∈ {- \(\sqrt{\frac12}\); 0; \(\sqrt{\frac12}\)}

Giải:
\(x-5\sqrt{x}\) = 0 (\(x\) ≥ 0)
\(\sqrt{x}\) .(\(\sqrt{x}\) - 5) = 0
\(\left[\begin{array}{l}\sqrt{x}=0\\ \sqrt{x}-5=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ \sqrt{x}=5\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=25\end{array}\right.\)
Vậy \(x\in\) {0; 25}
\(x^5\) = 2\(x^7\)
\(x^5\) - 2\(x^7\) = 0
\(x^5\).(1 - 2\(x^2\)) = 0
\(\left[\begin{array}{l}x^5=0\\ 1-2x^2=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ 2x^2=1\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x^2=\frac12\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=-\frac{1}{\sqrt2}\\ x=\frac{1}{\sqrt2}\end{array}\right.\)
Vậy \(x\) \(\in\) {- \(\frac{1}{\sqrt2}\); 0; \(\frac{1}{\sqrt2}\)}

Ta có :\(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=\left(-\frac{3}{4}+\frac{5}{22}+\frac{3}{26}\right)\)
=> \(\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right).\left(2x-2\right)=-\frac{1}{2}\left(\frac{3}{2}-\frac{5}{11}-\frac{3}{13}\right)\)
=> \(2x-2=-\frac{1}{2}\)
=> \(2x=\frac{3}{2}\)
=> \(x=\frac{3}{4}\)


câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s

\(-\left|1,7-x\right|-\dfrac{5}{3}=\dfrac{2}{3}\\ \Rightarrow\left|1,7-x\right|=-\dfrac{5}{3}-\dfrac{2}{3}=-\dfrac{7}{3}\left(l\right)\)
Vậy không có giá trị x thoả mãn