Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Tỉ số của số hs nữ và hs nam là: 28:24=7/6
b) Số hs nam chiếm số phần số hs của lớp là: 24:(24+28)=6/13
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài làm:
a) Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là:
\(24\div28=\frac{24}{28}=\frac{6}{7}\)
b) Tổng số HS của cả lớp là:
24 + 28 = 52 (học sinh)
Số học sinh nam chiếm số phần cả lớp là:
\(24\div52=\frac{6}{13}\)(số học sinh)
số học sinh nam chiếm:
\(\frac{24}{28}\)=\(\frac{6}{7}\)(học sinh nữ)
số học sinh nam chiếm:
\(\frac{24}{24+28}\)=\(\frac{24}{52}\)=\(\frac{6}{13}\)(học sinh cả lớp)
vậy thôi! chúc bạn học tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh nữ và học sinh nam là a.
Theo bài ra ta có: a+15=51%(a+15+a+5)
=> a+15=51/100.(2a+20)
=> a+15=51/50.a+51/5
=> 15-51/5=51/50-a
=> 24/5=1/50.a
=> a=24/5:1/50
=> a=240
=> a+a=240+240=480
Vậy đầu năm khối 6 có 480 học sinh.
Số học sinh nữ băng số học sinh. Nam và chiếm 50% số học sinh khối 6
Học kì 2 số họ sinh Nam chiếm:100%-51%=49%( số học sinh khói 6)
15 học sinh. Hơn 5 học sinh:15-5=10( học sinh)
10 học sinh ứng với:10:(51%-49%)=5%( số học sinh khối 6 kì 2)
trường đó có5 x 100=500( học sinh)
Ban đầu trường đó có:500-15-5=480( học sinh)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Tỉ số là: 22/24 = 11/12.
b) Tỉ số % của số HS nam so với nữ là:
24 x 100 : 22 = 1200/11 %
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải
a) Tỉ số hs nữ và hs nam là : 28 : 24 =\(\frac{7}{6}\)
b) Số hs nam chiếm số phần cả lớp là : 6 : (6 + 7) = \(\frac{6}{13}\)
a) Tỉ số của học sinh nam và nữ là :
24 : 28 = 0,85 = 85%
b) Số học sinh nam chiếm :
24 : ( 24 + 28 ) = 24 : 52 = 0,46 = 46 %
Đáp số : a) 85 % / b) 46%
Có gì sai thông cảm cho mik nhé ♥Linh♥
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a ) số học sinh của một trường = 500 < BC ( 12 ; 15 ; 18 ) < 600 = 540 học sinh
b ) số học sinh nữ là : 540 - 300 = 240 ( học sinh )
số nhóm có thể chia nhiều nhất = ƯCLN ( 300 ; 240 ) = 60 nhóm
s