Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Số học sinh nữ bằng 5/3 học sinh nam nghĩa là số học sinh nam bằng 3/8 số học sinh cả lớp.
Số học sinh nữ bằng 7 lần số học sinh nam nghĩa là số học sinh nam bằng 1/8 số học sinh cả lớp.
Phân số chỉ số 10 học sinh nam :
3/8 - 1/8 = 1/4 học sinh cả lớp (hay 10 học sinh nam)
Số học sinh cả lớp:
10 : 1/4 = 40 (học sinh)
Số học sinh nam:
40 x 3/8 = 15 (học sinh)
Số học sinh nữ:
40 - 15 = 25 (học sinh)
DS: Nam: 15 học sinh
Nữ: 25 học sinh

Olm chào em, Đây là toán nâng cao chuyên đề toán hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì số học sinh nữ đã vào lớp đông đủ nên số học sinh nữ lúc sau không thay đổi và bằng số học sinh nữ lúc đầu:
Số học sinh nam lúc đầu là: 1 : \(\frac53\) = \(\frac35\) (số học sinh nữ lúc đầu)
Số học sinh nam lúc sau là: 1 : 7 = \(\frac17\) (số học sinh nữ lúc đầu)
10 học sinh nam chưa có mặt trong lớp ứng với phân số là:
\(\frac35-\frac17\) = \(\frac{16}{35}\) (số học sinh nữ lúc đầu)
Số học sinh nữ lúc đầu là: 10: \(\frac{16}{35}\) = \(\frac{175}{8}\) (học sinh)
vì \(\frac{175}{8}\) không phải là số tự nhiên nên không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài.

Số học sinh nữ chiếm 5/3 số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm 3/5 số học sinh nữ
10 bạn nam chưa vào lớp thì số học sinh nữ gấp 7 lần số học sinh nam
=> Số học sinh nam chiếm số 1/7 số học sinh nữ
10 bạn nam chiếm số phần số học sinh nữ là:
3/5-1/7=16/35(số học sinh nữ)
Số học sinh nữ là:
16:16/35=35(học sinh)
Số học sinh nam là:
35x3/5=21(học sinh)

Gọi số học sinh nam , nữ của lớp đó lần lượt là a, b học sinh
Theo bài ra ta có :
b = \(\frac{5}{3}\times a\); \(\left(a-10\right)\times7=b\)
Vì \(\left(a-10\right)\times7=b\Rightarrow7a-70=b=>7a-70=\frac{5}{3}\times a\)
\(=>\frac{16}{3}a=70=>a=13,125\)=> sai đề

thêm 10 học sinh nam chưa vào lớp chưa đúng bạn chép nhầm hay là đề sai

hsnữ bằng 5/3 hs nam nghĩa là hs nam bằng 3/8 hs cả lớp
hs nữ bằng 7 lần hs nam nghĩa là hs nam bằng 1/8 hs cả lớp
Phân số chỉ số 10 hs nam :
3/8 - 1/8 = 1/4 hs cả lớp (hay 10 hs nam)
số hs cả lớp:
10 : 1/4 = 40 hs
số hs nam:
40 x 3/8 = 15 hs
số hs nữ:
40 - 15 = 25 hs

nếu như ko có 6 bn hs nam vào nữa thì số học sinh nam chiếm 1 phần và nếu có 6 bn vào thì hs nam chiếm 2 phần vậy 1 phần tương ứng với 6 hs . lớp 5a gồm 5 phần như vậy nên số hs của lớp la: 6x5=30[hs]
K mk nha
tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là : gấp rưỡi = 2/3
khi 6 học sinh nam chưa vào thì tỉ số giữa nam và nữ chỉ còn : gấp 3 lần = 1/3
số học sinh nam chiếm 2 phần mà khi 6 bạn nam chưa vào chỉ còn 1 phần có ý rằng 1 phân tương ứng với 6 bạn học sinh
số học sinh nam là : 6 x 2 = 12 ( bạn )
số học sinh nữ là : 6x 3 = 18 ( bạn )
lớp 5A có số học sinh là : 12 + 18 = 30 ( bạn )
đáp số : 30 bạn
^_^