khó trình bày quá
(y phần 3-5)^2000=(y phần 3 - 5)^2008
bài cuối ròi ;-;
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cần 1.9=9 chữ số để đánh số các ghế từ 1 tới 9
Cần 2.(99-10+1)=180 chữ số để đánh số các ghế từ 10 tới 99
Cần 3.(980-100+1)=2643 chữ số để đánh số các ghế từ 100 tới 980
Vậy cần tộng cộng số chữ số là:
9+180+2643=2832
xu để bạn có thể đổi quà trong olm, mua thẻ cào, ... hoặc tặng bạn bè
bạn có thể kiếm xu bằng cách tích cực trả lời hỏi đáp (với điều kiện là câu trả lời phải chất lượng), khi được tick đúng, bạn có tên trong bảng xếp hạng, nếu đứng nhất hàng tuần hàng tháng bạn sẽ được nhận xu
ngoài ra bạn có thể tham gia cuộc thi để nhận xu: https://olm.vn/cuoc-thi
hoán dụ
“Áo nâu” → người nông dân
“Áo xanh” → người công nhân
tác dụng là
Làm cho hình ảnh nông dân và công nhân trở nên cụ thể, sinh động; nhấn mạnh tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thị trong công cuộc đấu tranh, xây dựng đất nước
"Áo nâu cùng với áo xanh
Nông thôn cùng với thị thành đứng lên"
→ Hoán dụ: “Áo nâu” và “áo xanh”
⟶ Tác dụng:
✅ Kết luận:
Biện pháp hoán dụ trong câu thơ đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc một cách hình ảnh và sâu sắc.
→ Câu: Chị tôi mặc áo dài thướt tha, khuôn mặt rạng rỡ, đẹp như tiên giáng trần.
→ Câu: Tấm khăn voan trắng như tuyết nổi bật giữa làn tóc đen nhánh của cô dâu.
→ Câu: Thấy em bé sắp ngã, anh bảo vệ lao đến nhanh như cắt để đỡ lấy.
→ Câu: Anh công nhân khỏe như voi, có thể vác cả bao xi măng lên vai mà không hề mệt.
hoán dụ
“Áo nâu” → người nông dân
“Áo xanh” → người công nhân
tác dụng là
Làm cho hình ảnh nông dân và công nhân trở nên cụ thể, sinh động; nhấn mạnh tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thị trong công cuộc đấu tranh, xây dựng đất nước
"Áo nâu cùng với áo xanh
Nông thôn cùng với thị thành đứng lên"
→ Hoán dụ: “Áo nâu” và “áo xanh”
⟶ Tác dụng:
✅ Kết luận:
Biện pháp hoán dụ trong câu thơ đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc một cách hình ảnh và sâu sắc.
→ Câu: Chị tôi mặc áo dài thướt tha, khuôn mặt rạng rỡ, đẹp như tiên giáng trần.
→ Câu: Tấm khăn voan trắng như tuyết nổi bật giữa làn tóc đen nhánh của cô dâu.
→ Câu: Thấy em bé sắp ngã, anh bảo vệ lao đến nhanh như cắt để đỡ lấy.
→ Câu: Anh công nhân khỏe như voi, có thể vác cả bao xi măng lên vai mà không hề mệt.
a: ta có: \(\hat{tKy}+\hat{tKm}=180^0\) (hai góc kề bù)
=>\(\hat{tKm}=180^0-150^0=30^0\)
Ta có: \(\hat{tNz}=\hat{tKm}\left(=30^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí đồng vị
nên Nz//Km
b: Ta có: \(\hat{tKy}+\hat{tKM}+\hat{yKM}=360^0\)
=>\(\hat{yKM}=360^0-90^0-150^0=120^0\)
Ta có: \(\hat{yKM}=\hat{KMn}\left(=120^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên Ky//Mn
a: ta có: \(\hat{tKy}+\hat{tKm}=180^0\) (hai góc kề bù)
=>\(\hat{tKm}=180^0-150^0=30^0\)
Ta có: \(\hat{tNz}=\hat{tKm}\left(=30^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí đồng vị
nên Nz//Km
b: Ta có: \(\hat{tKy}+\hat{tKM}+\hat{yKM}=360^0\)
=>\(\hat{yKM}=360^0-90^0-150^0=120^0\)
Ta có: \(\hat{yKM}=\hat{KMn}\left(=120^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên Ky//Mn
Ta có: \(\left(\frac34x-0,5\right)^3=-\frac{125}{8}\)
=>\(\left(\frac34x-\frac12\right)^3=\left(-\frac52\right)^3\)
=>\(3x-\frac12=-\frac52\)
=>\(3x=-\frac52+\frac12=-\frac42=-2\)
=>\(x=-\frac23\)
a: ta có: \(\hat{xAB}+\hat{yBA}=45^0+135^0=180^0\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí trong cùng phía
nên Ax//By
b: Gọi BM là tia đối của tia By
Khi đó, ta có: \(\hat{MBA}+\hat{yBA}=180^0\) (hai góc kề bù)
=>\(\hat{MBA}=180^0-135^0=45^0\)
Ta có: tia BM nằm giữa hai tia BA và BC
=>\(\hat{ABM}+\hat{CBM}=\hat{ABC}\)
=>\(\hat{CBM}=75^0-45^0=30^0\)
Ta có: \(\hat{MBC}=\hat{BCz}\left(=30^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên By//Cz
\(\left(\frac{y}{3}-5\right)^{2000}=\left(\frac{y}{3}-5\right)^{2008}\)
\(\frac{y}{3}-5=0\) hoặc \(\frac{y}{3}-5=1\) hoặc \(\frac{y}{3}-5=-1\)
\(\frac{y}{3}=5\) hoặc \(\frac{y}{3}=6\) hoặc \(\frac{y}{3}=4\)
y=15 hoặc y=18 hoặc y=12
(\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^{2000}\) = (\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^{2008}\)
(\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^{2000}\) - (\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^{2008}\) = 0
(\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^{2000}\).[1 - (\(\frac{y}{3}\) - 5)\(^8\)] = 0
\(\left[\begin{array}{l}\frac{y}{3}-5=0\\ \frac{y}{3}-5=\pm1\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}y=5\times3\\ y=\left(1+5\right)\times3\\ y=\left(-1+5\right)\times3\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}y=15\\ y=18\\ y=12\end{array}\right.\)
Vậy y ∈ {12; 15; 18}