K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 giờ trước (19:32)
  1. Nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý:

– Người châu Âu muốn tìm con đường biển mới sang châu Á để buôn bán gia vị, lụa, vàng bạc
– Tránh phải đi qua các con đường bộ do người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát
– Nhu cầu mở rộng thị trường, tìm vùng đất mới, vàng bạc và truyền đạo
– Sự phát triển của khoa học kỹ thuật: la bàn, bản đồ hàng hải, tàu lớn đi xa được

  1. Một số cuộc đại phát kiến địa lý:

– Năm 1492: Columbus đi về phía tây và tìm ra châu Mỹ
– Năm 1498: Vasco da Gama đi vòng qua mũi Hảo Vọng đến Ấn Độ
– Năm 1519–1522: Đoàn thám hiểm của Magellan đi vòng quanh thế giới

  1. Tác động của các cuộc đại phát kiến địa lý:

– Mở rộng hiểu biết về thế giới, xác định trái đất hình cầu
– Hình thành các tuyến đường biển mới, thúc đẩy buôn bán quốc tế
– Người châu Âu xâm chiếm và lập thuộc địa ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ
– Văn hóa, hàng hóa, cây trồng, vật nuôi và dịch bệnh lan truyền giữa các châu lục
– Gây ra đau khổ cho người bản địa: mất đất, bị bóc lột, nô dịch và tiêu diệt

18 giờ trước (22:50)

1. Nguyên nhân và điều kiện:

-Nhu cầu tìm đường biển mới do thương mại (gia vị, vàng bạc).

-Sự phát triển của khoa học kỹ thuật (la bàn, bản đồ, tàu bè).

-Mong muốn truyền bá Kitô giáo.

2. Một số cuộc phát kiến:

-Christophoro Colombo tìm ra châu Mỹ (1492).

-Vasco da Gama đi vòng qua châu Phi đến Ấn Độ (1498).

-Magellan (đoàn thám hiểm) đi vòng quanh thế giới (1519–1522).

3. Tác động:

-Mở rộng giao lưu Đông – Tây.

-Hình thành các thuộc địa, thực dân.

-Góp phần phát triển chủ nghĩa tư bản.

22 tháng 5

1. Dựa vào góc

2. Dựa vào quan hệ hình học

3. Dựa vào tọa độ (nếu có)

22 tháng 5
  1. Chúng không cắt nhau trong mặt phẳng (không có điểm chung)
  2. Có một đường thẳng cắt cả hai và tạo thành hai góc so le trong bằng nhau
  3. Có một đường thẳng cắt cả hai và tạo thành hai góc đồng vị bằng nhau
  4. Hai đường thẳng cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba
  5. Hai đường thẳng cùng song song với một đường thẳng thứ ba
22 tháng 5

Để xác định trọng tâm của tam giác, Em vẽ hai đường trung tuyến của tam giác, giao của hai đường đó chính là trọng tâm.

22 tháng 5

Các cách xác định trọng tâm tam giác (ngắn gọn):

  1. Giao điểm 3 đường trung tuyến của tam giác.
  2. Dùng thước đo, vẽ 2 đường trung tuyến, giao điểm chính là trọng tâm.
22 tháng 5


Ta có:

\(50 x - 1288 = 1000\)

Chuyển 1288 sang vế phải:

\(50 x = 1000 + 1288\)\(50 x = 2288\)

Chia hai vế cho 50:

\(x = \frac{2288}{50}\)\(x = 45.76\)


Đáp số:

\(\boxed{x = 45,76}\)

22 tháng 5

50\(x\) + (12 + 88) = 1000

50\(x\) + 100 = 1000

50\(x\) = 1000 - 100

50\(x\) = 900

\(x=900:50\)

\(x=18\)

Vậy \(x=18\)

21 tháng 5

Quả là một bài học tuyệt vời!

21 tháng 5

ok

21 tháng 5

Chào em! Cô giúp em tính điểm trung bình môn Văn nha:


📘 Giả sử giữa kỳ và cuối kỳ được tính theo hệ số như sau:

  • Giữa kỳ: hệ số 1
  • Cuối kỳ: hệ số 2

✅ Tính điểm trung bình:

\(Đ\text{i}ể\text{m}\&\text{nbsp};\text{TB} = \frac{7.3 \times 1 + 8.5 \times 2}{1 + 2} = \frac{7.3 + 17.0}{3} = \frac{24.3}{3} = \boxed{8.1}\)


✅ Kết luận:

  • Điểm trung bình môn Văn của em là 8.1
  • 👉 Đã trên 8.0 rồi nha, có kéo lên được 🎉

Nếu em có thêm điểm miệng, 15 phút hoặc bài kiểm tra khác, em có thể gửi để cô tính chi tiết hơn nhé!

20 tháng 5

Hoa Kỳ nha bn

20 tháng 5

Hoa kỳ


19 tháng 5

Để thiết kế một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết và cảm xúc của bản thân khi giới thiệu về các nghề ở địa phương, bạn có thể lựa chọn những nghề đặc trưng tại quê hương mình và truyền tải chúng qua các sản phẩm sáng tạo. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo:

1. Tranh vẽ về nghề truyền thống

  • Mô tả: Bạn có thể vẽ một bức tranh minh họa về những nghề đặc trưng tại địa phương mình như nghề làm gốm, nghề dệt vải, nghề chài lưới, hoặc nghề trồng trọt. Những bức tranh này không chỉ thể hiện sự hiểu biết về nghề mà còn thể hiện cảm xúc qua màu sắc và các chi tiết trong bức tranh.
  • Cảm xúc: Bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng để thể hiện niềm tự hào về nghề truyền thống của quê hương mình. Bằng cách này, bạn có thể truyền đạt niềm yêu thích và sự trân trọng đối với nghề nghiệp của người dân địa phương.

2. Video ngắn giới thiệu về nghề

  • Mô tả: Sản xuất một video ngắn (có thể là video TikTok hoặc YouTube) giới thiệu một nghề tại địa phương, với cảnh quay về công việc hàng ngày của người lao động, phỏng vấn một vài người trong nghề đó, và thể hiện cảm xúc của bạn khi tìm hiểu về nghề này.
  • Cảm xúc: Bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân về nghề mà bạn thấy đặc biệt hoặc ấn tượng. Ví dụ, nếu nghề nông là nghề chủ yếu, bạn có thể chia sẻ sự vất vả nhưng cũng đầy niềm vui của những người nông dân.

3. Làm mô hình 3D hoặc đồ thủ công

  • Mô tả: Tạo ra một mô hình 3D hoặc một sản phẩm thủ công nhỏ mô phỏng quy trình hoặc vật dụng đặc trưng của nghề (ví dụ như một chiếc chậu gốm, một con thuyền chài lưới thu nhỏ, một chiếc áo dệt thủ công). Sản phẩm này sẽ thể hiện sự hiểu biết về nghề và quy trình làm việc của nó.
  • Cảm xúc: Khi làm các sản phẩm thủ công, bạn có thể truyền đạt cảm giác tôn trọng, sự kiên trì, hoặc sự khéo léo của người lao động qua từng chi tiết nhỏ.

4. Trang trí sách hoặc tạp chí nghề nghiệp

  • Mô tả: Thiết kế một cuốn sách hoặc tạp chí nhỏ giới thiệu các nghề tại địa phương bạn, với hình ảnh minh họa và những câu chuyện, kinh nghiệm của người làm nghề. Cuốn sách này có thể được trình bày dưới dạng một cuốn sổ tay nhỏ hoặc một ấn phẩm.
  • Cảm xúc: Bạn có thể thêm vào những đoạn văn mô tả cảm nhận cá nhân về công việc mà bạn yêu thích, sự kết nối giữa người lao động và cộng đồng, hay những cảm xúc khó quên khi chứng kiến quá trình lao động vất vả nhưng đầy đam mê.

5. Thiết kế poster hoặc infographics

  • Mô tả: Tạo ra một poster hoặc một infographics về một số nghề đặc trưng tại địa phương. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, số liệu và thông tin minh họa để giới thiệu các công việc này một cách sinh động và dễ hiểu.
  • Cảm xúc: Bằng cách sử dụng màu sắc, hình ảnh và các yếu tố thiết kế, bạn có thể truyền tải sự tự hào, sự khó khăn, hoặc niềm vui trong công việc của những người lao động địa phương.

6. Bài thuyết trình hoặc hội thảo nhỏ

  • Mô tả: Tổ chức một bài thuyết trình hoặc hội thảo nhỏ tại trường học, cộng đồng hoặc qua một nền tảng trực tuyến (Zoom, Google Meet). Trong bài thuyết trình, bạn sẽ giới thiệu các nghề ở địa phương, chia sẻ câu chuyện, hình ảnh và các thông tin thú vị về nghề.
  • Cảm xúc: Bạn có thể thể hiện cảm xúc của mình khi nói về những nghề mà bạn thấy gần gũi, thể hiện sự yêu thích và tôn trọng những người lao động trong cộng đồng của mình.

7. Sản phẩm sáng tạo từ âm nhạc (Nếu có khả năng âm nhạc)

  • Mô tả: Nếu bạn biết chơi nhạc, bạn có thể sáng tác một bài hát ngắn về một nghề đặc trưng tại địa phương. Bài hát có thể nói về quá trình làm nghề, khó khăn và niềm vui của người lao động.
  • Cảm xúc: Âm nhạc là một công cụ mạnh mẽ để truyền tải cảm xúc. Bạn có thể sử dụng nhạc nền phù hợp với chủ đề, ví dụ như những giai điệu vui tươi khi nói về nghề đánh bắt cá, hoặc những giai điệu trầm lắng khi nói về nghề nông.

Mỗi sản phẩm sẽ là một cách thể hiện khác nhau về sự hiểu biết và cảm xúc của bạn đối với các nghề địa phương, giúp người khác nhận ra những giá trị văn hóa và sức lao động quý giá của cộng đồng mình.

19 tháng 5

Từ ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên, chúng ta có thể rút ra bài học về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kiên nhẫn và khai thác lợi thế địa phương trong việc vượt qua những thách thức hiện nay và đạt được thành công bền vững cho quốc gia của chúng ta.

19 tháng 5

Từ ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên, chúng ta có thể rút ra bài học về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kiên nhẫn và khai thác lợi thế địa phương trong việc vượt qua những thách thức hiện nay và đạt được thành công bền vững cho quốc gia của chúng ta.

18 tháng 5

Mình cho 10 điểm

18 tháng 5

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!