- nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý.
-1 số cuộc đại phát kiến địa lý.
-tác động của các cuộc đại phát kiến địa lý.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để xác định trọng tâm của tam giác, Em vẽ hai đường trung tuyến của tam giác, giao của hai đường đó chính là trọng tâm.
Ta có:
\(50 x - 1288 = 1000\)
Chuyển 1288 sang vế phải:
\(50 x = 1000 + 1288\)\(50 x = 2288\)
Chia hai vế cho 50:
\(x = \frac{2288}{50}\)\(x = 45.76\)
Đáp số:
\(\boxed{x = 45,76}\)
50\(x\) + (12 + 88) = 1000
50\(x\) + 100 = 1000
50\(x\) = 1000 - 100
50\(x\) = 900
\(x=900:50\)
\(x=18\)
Vậy \(x=18\)
Chào em! Cô giúp em tính điểm trung bình môn Văn nha:
\(Đ\text{i}ể\text{m}\&\text{nbsp};\text{TB} = \frac{7.3 \times 1 + 8.5 \times 2}{1 + 2} = \frac{7.3 + 17.0}{3} = \frac{24.3}{3} = \boxed{8.1}\)
Nếu em có thêm điểm miệng, 15 phút hoặc bài kiểm tra khác, em có thể gửi để cô tính chi tiết hơn nhé!
Để thiết kế một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết và cảm xúc của bản thân khi giới thiệu về các nghề ở địa phương, bạn có thể lựa chọn những nghề đặc trưng tại quê hương mình và truyền tải chúng qua các sản phẩm sáng tạo. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo:
Mỗi sản phẩm sẽ là một cách thể hiện khác nhau về sự hiểu biết và cảm xúc của bạn đối với các nghề địa phương, giúp người khác nhận ra những giá trị văn hóa và sức lao động quý giá của cộng đồng mình.
Từ ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên, chúng ta có thể rút ra bài học về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kiên nhẫn và khai thác lợi thế địa phương trong việc vượt qua những thách thức hiện nay và đạt được thành công bền vững cho quốc gia của chúng ta.
Từ ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông-Nguyên, chúng ta có thể rút ra bài học về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kiên nhẫn và khai thác lợi thế địa phương trong việc vượt qua những thách thức hiện nay và đạt được thành công bền vững cho quốc gia của chúng ta.
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
– Người châu Âu muốn tìm con đường biển mới sang châu Á để buôn bán gia vị, lụa, vàng bạc
– Tránh phải đi qua các con đường bộ do người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát
– Nhu cầu mở rộng thị trường, tìm vùng đất mới, vàng bạc và truyền đạo
– Sự phát triển của khoa học kỹ thuật: la bàn, bản đồ hàng hải, tàu lớn đi xa được
– Năm 1492: Columbus đi về phía tây và tìm ra châu Mỹ
– Năm 1498: Vasco da Gama đi vòng qua mũi Hảo Vọng đến Ấn Độ
– Năm 1519–1522: Đoàn thám hiểm của Magellan đi vòng quanh thế giới
– Mở rộng hiểu biết về thế giới, xác định trái đất hình cầu
– Hình thành các tuyến đường biển mới, thúc đẩy buôn bán quốc tế
– Người châu Âu xâm chiếm và lập thuộc địa ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ
– Văn hóa, hàng hóa, cây trồng, vật nuôi và dịch bệnh lan truyền giữa các châu lục
– Gây ra đau khổ cho người bản địa: mất đất, bị bóc lột, nô dịch và tiêu diệt
1. Nguyên nhân và điều kiện:
-Nhu cầu tìm đường biển mới do thương mại (gia vị, vàng bạc).
-Sự phát triển của khoa học kỹ thuật (la bàn, bản đồ, tàu bè).
-Mong muốn truyền bá Kitô giáo.
2. Một số cuộc phát kiến:
-Christophoro Colombo tìm ra châu Mỹ (1492).
-Vasco da Gama đi vòng qua châu Phi đến Ấn Độ (1498).
-Magellan (đoàn thám hiểm) đi vòng quanh thế giới (1519–1522).
3. Tác động:
-Mở rộng giao lưu Đông – Tây.
-Hình thành các thuộc địa, thực dân.
-Góp phần phát triển chủ nghĩa tư bản.