K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

phân tích đặc điểm nhân vật trong truyện ngụ ngôn "Cáo và Quạ"CÁO VÀ Một con Quạ đang đứng trên một cành cây, mỏ ngậm miếng pho mát. Trong khi đó, có một con Cáo đang theo dõi, nó lập kế hoạch để chiếm miếng pho mát đó.Tiến lại gần chỗ con Quạ và đứng ngay dưới cành cây, con Cáo ngước lên trên và nói rằng:– Tôi đang nhìn thấy ngay trên đầu mình một công nương thật quý phái. Vẻ...
Đọc tiếp

phân tích đặc điểm nhân vật trong truyện ngụ ngôn "Cáo và Quạ"

CÁO VÀ

Một con Quạ đang đứng trên một cành cây, mỏ ngậm miếng pho mát. Trong khi đó, có một con Cáo đang theo dõi, nó lập kế hoạch để chiếm miếng pho mát đó.

Tiến lại gần chỗ con Quạ và đứng ngay dưới cành cây, con Cáo ngước lên trên và nói rằng:

– Tôi đang nhìn thấy ngay trên đầu mình một công nương thật quý phái. Vẻ đẹp của nàng không gì có thể so sánh được, còn màu bộ lông mới đẹp làm sao. Nếu như giọng hát của nàng cũng tuyệt vời như vẻ ngoài thì không còn nghi ngờ gì nữa, nàng chắc chắn là nữ hoàng của loài chim.

Con Quạ sung sướng khi nghe những lời phỉnh nịnh này và cũng muốn chứng tỏ cho cáo thấy là cô nàng có thể hát được nên nó đã kêu rất to. Và thế là miếng pho mát rơi ra khỏi miệng con Quạ.

Con Cáo chỉ chờ có thế, vồ ngay lấy nó, rồi nói:

– Cô có một giọng ca đấy, nhưng cái cô cần lại là trí thông minh cơ.


1
5 giờ trước (20:53)

1. Nhân vật Cáo

Câu chuyện trong câu chuyện được giải quyết là một kẻ ranh mãnh, thẳng thắn và biết tận dụng lời nói để đạt được mục tiêu của mình.

  • Thông minh, khôn ngoan : Cáo không dùng vũ lực để cướp pho mát mà dùng mẹo, đánh vào tâm lý của Quạ để tạo ra tự nguyện đánh rơi thức ăn.
  • Lời nói ngọt ngọt, nịnh hót : Cáo dùng những lời tâng bốc, ca ngợi sắc đẹp của Quạ để tạo nó mất cảnh giác và muốn hiện mình.
  • Lợi ích điểm yếu của kẻ khác : Cáo biết Quạ dễ bị tác động bởi lời khen, nên đã dùng mưu kế để đạt được điều mình mong muốn.

👉 Bài học từ nhân vật Cáo : Trong cuộc sống, có những kẻ khôn ăn nói nhưng mục tiêu lại không tốt đẹp. Chúng tôi cần tỉnh táo để không bị đánh lừa bởi những lời khuyên mật khẩu.


2. Nhân vật Quách

Quạ được mô tả là một kẻ nhẹ bụng, cả tin, dễ bị tác động bởi lời khen mà không nhận được âm mưu của kẻ khác.

  • Thiếu suy nghĩ, dễ bị lừa : Khi nghe Cáo khen ngợi, Quạ không suy xét mà lập tức hành động theo bản năng, dẫn đến hậu quả mất miếng pho mát.
  • Tự cao, thích hiện : Vì muốn chứng tỏ giọng hát của mình mà Quạ đã quên đi mục tiêu quan trọng là giữ lấy thức ăn.
  • Bài học rút ra : Không nên quá tin vào những lời tâng bốc, cần tỉnh táo để nhận ra đâu là thật lòng, đâu là giả dối.

3. Bài học rút ra từ câu chuyện

  • Cẩn trọng với những lời đường mật : Không phải ai cũng khen mình một cách chân thành, đôi khi đó chỉ là cái bẫy để trục lợi.
  • Tư duy và cảnh giác trước nguy hiểm : Cần sáng suốt để nhận ra ai là người tốt, ai đang có ý đồ lợi ích mình.
  • Không nên chủ quan và tự mãn : Nếu quá căng thẳng và thích tài khoản, con người có thể dễ mắc sai lầm.

💡 Câu chuyện "Cáo và Quạ" không chỉ là một bài học về sự phi quan và cảnh giác mà còn phản ánh ánh bản chất con người trong cuộc sống thực tế.

6 giờ trước (20:10)

Bài 10. (2 điểm) Có 22 chai chứa được 16,5 lít sữa. Hỏi 48 chai như thế chứa được bao nhiêu lít sữa?

5 giờ trước (20:58)

Phân tích kỹ thuật chăm sóc cho một loại vật nuôi phổ biến – Gà thịt

Gà thịt là một trong những loại vật nuôi phổ biến và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để chăn nuôi gà thịt đạt năng suất tốt, người nuôi cần áp dụng đúng các kỹ thuật chăm sóc từ giai đoạn gà con đến khi xuất chuồng.


1. Chuẩn bị trại tạm trú

  • Vị trí : Phú nuôi cần xây ở nơi cao thoáng, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, tránh gió lùa và ngập nước.
  • Vệ sinh chuồng trại : Trước khi thả gà, chuồng trại phải được dọn dẹp, sát trùng bằng vôi bột hoặc các loại thuốc diệt khuẩn chuyên dụng.
  • Máng ăn, máng uống : Đặt ở vị trí hợp lý, dễ tiếp cận để gà có thể ăn lợi lợi.

2. Chăm sóc gà theo từng giai đoạn

Giai đoạn gà con (1 - 4 tuần tuổi)

  • Nhiệt độ : Gà con cần được sử dụng hệ thống điện với nhiệt độ từ 32 - 35°C trong tuần đầu, sau đó giảm dần.
  • Thức ăn : Cho ăn cám công nghiệp hoặc bột bắp xay nhuyễn, đảm bảo dinh dưỡng.
  • Nước uống : Cung cấp nước sạch, có thể bổ sung vitamin C và tiêu hóa.

Giai đoạn gà dò (5 - 8 tuần tuổi)

  • Ăn : Bổ sung thêm rau xanh, lúa mạch, cám để giúp gà phát triển tốt.
  • Môi trường sống : Mở rộng diện tích chuồng để gà chạy động, giúp săn chắc cơ bắp.

Giai đoạn gà trưởng thành (9 - 16 tuần tuổi)

  • Chế độ ăn : Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để gà tăng cường nhanh chóng.
  • Chăm sóc sức khỏe : Tiêm phòng bệnh và kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật.

3. Phòng bệnh cho gà

  • Tiêm phòng đầy đủ : Chủ động tiêm-xin phòng các bệnh như Newcastle, Gumboro, cụm gia cầm.
  • Vệ sinh trại giam : Dọn dẹp phân gà thường xuyên, phun thuốc diệt khuẩn định kỳ.
  • Thức ăn và nước uống sạch : Không cho gà ăn thức ăn sáng, ôi thiu, tránh dùng nước Vết thương.
  • Quan sát dấu hiệu bệnh : Nếu phát hiện gà có triệu chứng như lúa mạch, bỏ ăn, cần chia đàn và điều trị ngay.

4. Xuất chuồng và tiêu thụ

  • Gà đạt giá trị khoảng 2 - 3kg/con là có thể xuất chuồng.
  • Trước khi xuất bán, cần kiểm tra sức khỏe của gà, đảm bảo không mắc bệnh.

💡 Kết luận : Việc chăm sóc gà thịt đúng kỹ thuật giúp đảm bảo năng suất, hạn chế dịch bệnh và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Người chăn nuôi cần được chú ý từ khâu chuồng trại, chế độ dinh dưỡng đến phòng bệnh để đạt được kết quả tốt nhất. 🐔❌

7 giờ trước (19:05)

Lý Thường Kiệt  những cách đánh giặc rất độc đáo như:- “Tiên phát chế nhân”: Chủ động tiến công địch, đẩy địch vào thế bị động. - Lựa chọn và xây dựng phòng tuyến phòng ngự vững chắc trên sông Như Nguyệt. - Tiêu diệt thủy quân của địch, không cho thủy quân tiến sâu vào hỗ trợ cánh quân đường bộ.

7 giờ trước (19:49)

Cuộc kháng chiến chống Tống (1075-1077) dưới sự chỉ huy của Lý Thường Kiệt có những nét độc đáo trong nghệ thuật đánh giặc như:

Chủ động tấn công: Lý Thường Kiệt chủ động đưa quân đánh trước vào đất Tống, giành thế chủ động trong chiến tranh.

Kết hợp chiến tranh tâm lý: Sử dụng bài "Nam quốc sơn hà" để khẳng định chủ quyền và tinh thần bất khuất của dân tộc.

Chiến thuật linh hoạt: Kết hợp giữa phòng thủ vững chắc và phản công bất ngờ, sử dụng chiến tranh du kích và chiến tranh tâm lý để làm suy yếu tinh thần quân địch.

7 giờ trước (19:04)

Liên kết cộng hóa trị là liên kết được tạo nên giữa hai nguyên tử bằng một hay nhiều cặp electron chung. Mỗi cặp electron chung tạo nên một liên kết cộng hóa trị. Các phân tử H2 và N được tạo nên từ nguyên tử của cùng một nguyên tố có độ âm điện giống nhau, nên các cặp e chung không bị hút lệch về phía nguyên tử nào.

7 giờ trước (19:40)

liên kết được tạo nên giữa hai nguyên tử bằng một hay nhiều cặp electron chung. 

8 giờ trước (18:21)

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


 

12 giờ trước (14:36)

?

11 giờ trước (14:52)

Bài văn nghị luận xã hội: Tầm quan trọng của việc học tập suốt đời

Trong xã hội hiện đại, việc học không chỉ dừng lại ở những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường mà phải là một quá trình học tập suốt đời. Học tập không chỉ đơn thuần là tiếp thu kiến thức mà còn là sự phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng và xây dựng nhân cách. Tầm quan trọng của việc học tập suốt đời không thể phủ nhận, vì nó không chỉ giúp con người phát triển bản thân mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Trước hết, việc học tập suốt đời giúp con người thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Trong thế giới ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ và sự thay đổi chóng mặt của nền kinh tế, việc nắm bắt kiến thức mới và kỹ năng hiện đại là điều cần thiết để không bị tụt lại phía sau. Nếu ngừng học, chúng ta sẽ khó khăn trong việc hòa nhập với những thay đổi và sẽ dễ bị loại khỏi cuộc đua phát triển. Chỉ khi học hỏi liên tục, con người mới có thể phát triển và duy trì năng lực cạnh tranh trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngoài ra, học tập suốt đời còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển tư duy sáng tạo. Những người không ngừng học hỏi thường có khả năng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ đó đưa ra những giải pháp sáng tạo và độc đáo. Việc tiếp thu kiến thức mới cũng giúp con người phát triển trí tuệ, hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực trong cuộc sống, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong công việc và cuộc sống cá nhân.

Việc học tập suốt đời cũng mang lại lợi ích cho chính bản thân mỗi người. Khi học hỏi và rèn luyện kỹ năng mới, con người sẽ cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống, có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn và có thể đạt được những mục tiêu cá nhân, nghề nghiệp cao hơn. Học tập không chỉ là cách để có được một công việc tốt mà còn là phương tiện giúp mỗi người phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và nhân cách.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Có nhiều người vẫn coi việc học chỉ là trách nhiệm của thời gian đi học và sau khi ra trường, họ không còn quan tâm đến việc học nữa. Điều này là một sai lầm lớn, bởi vì thế giới đang thay đổi từng ngày, nếu không tiếp tục học hỏi, chúng ta sẽ trở nên lạc hậu và khó có thể phát triển.

Tóm lại, việc học tập suốt đời là một yếu tố quan trọng giúp con người phát triển toàn diện và thích ứng với xã hội hiện đại. Chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của việc học và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống và góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

12 giờ trước (14:24)

Olm chào em, Có gỡ được điểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố em nhé. Ví dụ điểm giữa kì 1 thấp thfi cụ thể thấp thế nào, điểm thi cuối kì 2 phải phấn đấu ra sao để có thể vượt lên chính mình. Chúc em sẽ có được kết quả như ý.

13 giờ trước (12:59)

Giải:

Gọi số vở của ba lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là: \(x;y;z\) (\(x;y;z\in N\) *)

Theo bài ra ta có: \(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}\) = \(\frac{z}{13}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{10}\) = \(\frac{y}{14}=\frac{z}{13}\) = \(\frac{z-x}{13-10}\) = \(\frac{30}{3}\) = 10

\(x\) = 10 x 10 = 100(quyển)

y = 10 x 14 = 140 (quyển)

z = 10 x 13 = 130 (quyển)

Kết luận số vở lớp 7A; 7B; 7C góp được lần lượt là:

100; 130; 140 quyển