VIẾT:TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ HIỆN TƯỢNG (Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG) giúp tớ vs
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Qua bài thơ "Mẹ ốm" của Trần Đăng Khoa, tác giả muốn gửi gắm thông điệp sâu sắc về tình yêu thương, sự hiếu thảo và lòng biết ơn đối với mẹ. Hình ảnh người mẹ trong bài thơ được khắc hoạ với bao vất vả, hy sinh vì gia đình, nhưng khi mẹ ốm, sự lo lắng, xót xa lại hiện rõ trong lòng người con. Qua những cảm xúc chân thành ấy, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của tình mẫu tử - một tình cảm thiêng liêng, bất biến trong cuộc đời mỗi con người. Bài thơ còn nhắc nhở chúng ta hãy trân trọng, yêu thương và chăm sóc mẹ khi còn có thể, bởi mẹ là nguồn cội, là điểm tựa vững chắc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tác giả cũng gửi gắm một bài học nhân văn, khuyến khích mỗi người biết sống tình cảm, sẻ chia và thấu hiểu. Thông qua ngôn từ giản dị nhưng giàu cảm xúc, bài thơ chạm đến trái tim người đọc, khơi dậy những cảm xúc sâu lắng về gia đình. "Mẹ ốm" thực sự là lời nhắc nhở ý nghĩa về giá trị của tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ.

Olm chào em, khi em hết hạn vip thì dữ liệu cá nhân của em vẫn còn. Em chỉ không còn quyền sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thôi em nhé. Con các thông tin cá nhân của em thì vẫn được giữ nguyên. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.

Thiên thư là sách của trời.
Thiên hạ là chỉ tất cả những nơi trên trái đất hoặc là chỉ toàn bộ người đời.
Thiên lí chỉ những điều thuộc về lẽ phải, lẽ tự nhiên, không thể trái ngược lại được.
Thiên thanh là màu xanh da trời.
Trong các từ trên không có từ thiên nào có nghĩa là nghìn cả.
Thiện trong các từ trên đều có hàm ý nói về trời đất tự nhiên.

ĐỀ 1: Thái độ đối với người khuyết tật
I. MỞ BÀI
- Giới thiệu vấn đề: Trong xã hội, người khuyết tật là những người gặp khó khăn trong cuộc sống.
- Nêu ý kiến: Cần có thái độ yêu thương, tôn trọng, và giúp đỡ người khuyết tật.
II. THÂN BÀI
1. Giải thích vấn đề
- Người khuyết tật: là những người bị khiếm khuyết về cơ thể hoặc tinh thần.
- Họ vẫn có ước mơ, nghị lực, tài năng và khát khao được sống có ích.
2. Thái độ đúng đắn
- Tôn trọng: Không kì thị hay phân biệt đối xử.
- Yêu thương, sẻ chia: Quan tâm, động viên, giúp đỡ họ trong khả năng có thể.
- Công nhận năng lực: Tạo điều kiện để họ phát huy tài năng, tham gia các hoạt động xã hội.
3. Ý nghĩa của thái độ đúng đắn
- Giúp người khuyết tật có thêm niềm tin vào cuộc sống.
- Thể hiện lòng nhân ái, tinh thần nhân văn của mỗi con người.
- Góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.
4. Phê phán thái độ sai
- Coi thường, trêu chọc, phân biệt, xa lánh → Vô cảm, thiếu tình người.
5. Liên hệ bản thân
- Luôn sẵn sàng giúp đỡ người khuyết tật, không cười chê hay coi thường.
III. KẾT BÀI
- Khẳng định: Thái độ đúng đắn với người khuyết tật là điều cần thiết.
- Kêu gọi: Mỗi người hãy mở rộng tấm lòng và hành động thiết thực để yêu thương và chia sẻ.
ĐỀ 2: Hiện tượng bạo lực học đường
I. MỞ BÀI
- Giới thiệu vấn đề: Bạo lực học đường đang là một hiện tượng đáng lo ngại trong môi trường giáo dục hiện nay.
- Nêu ý kiến: Cần lên án và tìm cách ngăn chặn bạo lực học đường.
II. THÂN BÀI
1. Giải thích hiện tượng
- Bạo lực học đường: Là hành vi dùng lời nói, hành động làm tổn thương bạn bè, thầy cô, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường học tập.
- Ví dụ: đánh nhau, bắt nạt, xúc phạm qua mạng xã hội,...
2. Nguyên nhân
- Gia đình thiếu quan tâm, giáo dục không đúng cách.
- Ảnh hưởng từ phim ảnh, trò chơi bạo lực.
- Nhà trường thiếu giám sát, xử lý chưa nghiêm.
- Một số học sinh thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
3. Hậu quả
- Gây tổn thương về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.
- Mất đoàn kết trong trường lớp.
- Làm xấu hình ảnh học sinh, ảnh hưởng môi trường giáo dục.
4. Biện pháp khắc phục
- Gia đình và nhà trường cần phối hợp giáo dục đạo đức.
- Tăng cường kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát cảm xúc cho học sinh.
- Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực.
- Tuyên truyền, nâng cao ý thức học sinh về yêu thương, đoàn kết.
5. Liên hệ bản thân
- Không tham gia hoặc làm ngơ trước bạo lực học đường.
- Biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè, sống chan hòa, tích cực.
III. KẾT BÀI
- Khẳng định: Bạo lực học đường là hiện tượng tiêu cực cần được loại bỏ.
- Kêu gọi: Mỗi học sinh hãy sống yêu thương và cư xử đúng mực trong môi trường học đường.

A/MB
Giới thiệu khái quát vấn đề cần trình bày
B/TB
1)Khái niệm: Việc trồng cây xanh là gì?
2) Biểu hiện của người có ý thức trồng cây(không quan trọng nêu chung chung cũng được)
3) Ý nghĩa, vai trò của việc trồng cây xanh( giống như nêu sự cần thiết í)
- Đvới cá nhân:
+ trở nên có ý thức hơn
+ được mọi người yêu quí tôn trọng kính mến
-Đvới xã hội:
+ Văn minh hơn
+ Tốt đẹp và tươi sáng hơn
-Đvới thiên nhiên:
+ Trong lành hơn
+ Tạo bóng mắt là đẹp môi trường, nâng cao thẩm mỹ môi trường
+ giúp điều hòa khí hậu khiến cho bầu không khí trở nên thanh sạch, trong lành, giảm bớt nóng bức, ô nhiễm...
4) BL,MR,PĐ: Nêu một số đối tượng không nhận ra được tầm quan trọng của việc trồng cây
5) LHBT:
- Nhận thức: Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc trồng cây
- Hành động: Nêu ra những hành động cụ thể phù hợp với bản thân và lành mạnh với môi trường
C/KB
Khẳng định lại tầm quan trọng của vấn đề được đưa ra và nêu khái quát suy nghĩ của em và vấn đề
VD: Như vậy việc trồng cây xanh đã đang và sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta ngày nay
1. Mở bài : Giới thiệu 2. Thân bài : Ý kiến 3. Kết bài : Kết luận Đơn giản lắm

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Môi trường đóng vai trò quan trọng trong vs duy trì, phát triển sự sống của con người. Là một phần quan trọng trg cuộc sống của con người. Chúng ta ko thể sống mà thiếu môi trường vì môi trường là không gian sống bao quanh chúng ta.
Trước hết, chúng ta cần phải biết rằng: Thứ nhất, môi trường bao gồm những hệ sinh thái đa dạng, phong phú, cung cấp cho con người những điều kiện sinh sống cơ bản nhất. Thứ hai, môi trường còn là nơi cư trú, sinh sống của nhiều loài sinh vật khác nhau, giữ cân bằng hệ sinh thái. Thứ ba, môi trường đem lại cho con người giá trị về mặt văn hóa và kinh tế, ví dụ như những cánh rừng bạt ngàn, bầu trời trong xanh. Không chỉ mang lại vẻ đpẹ cho cuộc sống mà còn giúp con người cảm thấy thư giãn, bình yên và giảm stress...
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, môi trường đang ngày càng bị tàn phá nặng nề, bị đe dọa bởi những hoạt động của con người: Khai thác tài nguyên thiên nhiên quá mức, ô nhiễm trên các dòng sông, sự thiếu ý thức bảo vệ môi trường của con người,..Vì đã trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường nên con người sẽ phải chịu hậu quả do chính bản thân gây ra.
Bạn có bt rằng? Hằng năm, trên TG đã xảy ra rất đợt thiên tai kinh khủng: lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, động đất, sóng thần, cháy rừng,...Gây ra rất nhiều thiệt hại nẵng nề về tính mạng và tài sản của con người.
Từ đó, chúng ta cần bảo vệ môi trương từ những hành động nhỉ nhất để góp phần bảo vệ đc môi trường: ko nên vứt rác bừa bãi; xử lí các loại hóa chất, chất thải trc khi thải ra ngoài môi trường; hạn chế, giảm thiểu vc săn bắt thú rừng và động vật quý hiếm; ko khai thác tài nguyên khoáng sản bừa bãi;...
Vì vậy, chúng ta cần có nhận thức rõ ràng, đúng đắn là bảo vệ môi trường ko chỉ là trách nhiệm của riêng mỗi cá nhân mà là trách nhiệm của cả cộng đồng. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của con người. Là 1 h/s, em cần thức hiện các hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.
Tóm lại, chúng ta cần phải cố gắng để tạo nền tảng cho các thế hệ mai sau tiếp bước.
Tick cho mình..!