K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 1

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

21 tháng 1

\(-\frac{28}{35}\) < 0

\(\frac{16}{20}\) > 0

vậy - \(\frac{28}{35}\) < \(\frac{16}{20}\) nên \(-\frac{28}{35}\) = \(\frac{16}{20}\) là sai.

19 tháng 1

`8 vdots x`

`=> x in Ư(8) = {-8;-4;-2;-1;1;2;4;8}`

Vậy ...

Do \(8\) \(⋮\) \(x\) nên \(x\inƯ\left(8\right)=\) {\(-8;-4;-2;-1;1;2;4;8\)}

Vậy \(x\in\) {\(-8;-4;-2;-1;1;2;4;8\)}.

19 tháng 1

Đây là toán nâng cao chuyên đề lập số theo điều kiện cho trước, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp bội ước như sau:

Giải:

Số tự nhiên có hai chữ số có dạng: \(\overline{ab}\)

Khi viết thêm số đó vào sau số 1999 ta được số mới: \(\overline{1999ab}\)

Theo bài ra ta có: \(\overline{1999ab}\) ⋮ 37

(199900 + \(\overline{ab}\)) ⋮ 37

(5420 x 37 + 26 + \(\overline{ab}\) ) ⋮ 37

(26 + \(\overline{ab}\) ) ⋮ 37

(26 + \(\overline{ab}\) ) ∈ B(37) = {0; 37; 74; 111;148..}

\(\overline{ab}\) \(\in\) {-26; 11; 48; 85;122;...}

Vì số cần tìm là số có hai chữ số lớn nhất nên

\(\overline{ab}\) = 85

Vậy số lớn nhất thỏa mãn là 85




a: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{-12}{10}\)

=>\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{-6}{5}\)

=>x=-6

b: \(\dfrac{-1}{3}=\dfrac{3}{x}\)

=>\(x=\dfrac{3\cdot3}{-1}=\dfrac{9}{-1}=-9\)

c: \(x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{6}\)

=>\(x=\dfrac{2}{6}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}=0\)

17 tháng 1

\(a.\dfrac{x}{5}=-\dfrac{12}{10}\Rightarrow x=-\dfrac{12\cdot5}{10}=-6\\ b.-\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{x}\Rightarrow x=3\cdot\left(-3\right)=-9\\ c.x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{6}\Rightarrow x=\dfrac{2}{6}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}=0\)

a: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{3}{y}=\dfrac{6}{4}\)

=>\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{3}{y}=\dfrac{3}{2}\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot\dfrac{3}{2}=3\\y=3\cdot\dfrac{2}{3}=2\end{matrix}\right.\)

b: Sửa đề: \(\dfrac{-4}{8}=\dfrac{x}{-10}=\dfrac{y}{x+1}\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{-10\cdot\left(-4\right)}{8}=\dfrac{40}{8}=5\\-4\left(x+1\right)=8y\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=5\\-x-1=2y\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\\2y=-5-1=-6\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=5\\y=-3\end{matrix}\right.\)

c: \(\dfrac{2x-2}{10}=\dfrac{4}{4y+2}=\dfrac{2}{5}\)

=>\(\dfrac{x-1}{5}=\dfrac{2}{2y+1}=\dfrac{2}{5}\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}x-1=2\\2y+1=5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=2\end{matrix}\right.\)

17 tháng 1

ai làm giúp mik với ạ


16 tháng 1

(3 - \(x\)) x (-2) - 2\(^6\) = - 11

(3 - \(x\)) x (-2) - 64 = - 11

(3 \(-x\)) x (-2) = - 11 + 64

(3 - \(x\)) x (-2) = 53

3 - \(x\) = 53 : (-2)

3 - \(x\) = - 26,5

\(x\) = 3 + 26,5

\(x=29,5\)

vậy \(x=29,5\)

16 tháng 1

\(\left(3-x\right)\times\left(-2\right)-2^6=-11\)

\(\left(3-x\right)\times\left(-2\right)=-11+64\)

\(\left(3-x\right)=-\frac{53}{2}\)

\(\left(3-x\right)=\left(-26.5\right)\)

\(x=3+26.5\)

\(x=29.5\)

16 tháng 1

Đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Số bánh cửa hàng bán được buổi sáng là:

120 x \(\frac14\) = 30 (cái bánh)

Số bánh còn lại sau khi bán là: 120 - 30 = 90 (cái bánh)

Buổi chiều cửa hàng đã bán số bánh là: 90 x \(\frac13\) = 30 (cái bánh)

Sau cả ngày, cửa hàng còn lại số cái bánh là:

90 - 30 = 60 (cái bánh)

Đáp số: 60 cái bánh.








16 tháng 1

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tổng tỉ ẩn tỉ, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Tỉ số của số bé so với số lớn là: 1 : 5 = \(\frac15\)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số bé là: 96 : (5 + 1) = 16

Số lớn là: 96 - 16 = 80

Đáp số: số lớn là: 80

số bé là: 16

16 tháng 1