K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

38 phút trước

Tôi đã từng giúp đỡ khá nhiều người nhưng có lẽ trải nghiệm đáng nhớ nhất là khi tham gia vào một chương trình tình nguyện tại một trung tâm dưỡng lão. Trong thời gian đó, tôi đã dành thời gian trò chuyện và lắng nghe những câu chuyện của các cụ ông, cụ bà, nhiều người trong số họ cảm thấy cô đơn và thiếu thốn sự quan tâm.

Tôi đã tổ chức các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi và thậm chí là tổ chức một buổi tiệc nhỏ với những món ăn mà họ yêu thích. Nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của các cụ và nghe những lời cảm ơn chân thành đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

Việc làm này không chỉ giúp đỡ người khác mà còn giúp tôi trưởng thành hơn, nhận ra giá trị của sự sẻ chia và lòng nhân ái. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục tham gia vào những hoạt động tình nguyện như vậy trong tương lai, để lan tỏa yêu thương đến nhiều người hơn nữa.i khác là tham gia vào một chương trình tình nguyện tại một trung tâm dưỡng lão. Trong thời gian đó, tôi đã dành thời gian trò chuyện và lắng nghe những câu chuyện của các cụ ông, cụ bà, nhiều người trong số họ cảm thấy cô đơn và thiếu thốn sự quan tâm.

Tôi đã tổ chức các hoạt động như đọc sách, chơi trò chơi và thậm chí là tổ chức một buổi tiệc nhỏ với những món ăn mà họ yêu thích. Nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của các cụ và nghe những lời cảm ơn chân thành đã khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.


I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Quả táo của Bác Hồ     Hôm ấy, tòa thị chính mở tiệc lớn đón mừng Bác....
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Quả táo của Bác Hồ

     Hôm ấy, tòa thị chính mở tiệc lớn đón mừng Bác. Tiệc tan, mọi người ra phòng lớn uống nước, nói chuyện. Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo. Nhiều người ngạc nhiên, nhiều con mắt tò mò chú ý. Tại sao vị khách quý như Bác lúc ăn tiệc xong lại còn lấy quả táo đem theo? Nhiều người chú ý xem Bác sẽ làm gì...

     Bác ra đến ngoài cửa thì có một đám thiếu nhi ríu rít chạy tới chào. Bác tươi cười bế một em gái nhỏ lên hôn và đưa cho một quả táo. Mọi người bấy giờ mới vỡ lẽ và rất cảm động vì cử chỉ yêu thương của Bác dành cho các em nhỏ. Ngày hôm sau, câu chuyện “Quả táo của Bác Hồ” được các báo đăng lên trang nhất. Báo chí còn kể lại rằng: Em bé gái sau khi nhận quả táo thì giữ khư khư trong tay, ai xin cũng không cho. Ở nhà, em để quả táo lên bàn học. Em nói: “Đó là quả táo Bác Hồ cho con, con sẽ giữ thật lâu để làm kỉ niệm!”.

(Theo Tuyển tập thơ văn cho thiếu nhi)

Câu 9 (1,0 điểm): Em cảm nhận như thế nào về hành động của Bác Hồ trong câu chuyện?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật em bé gái.

Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Bác vui vẻ đứng dậy và cầm một quả táo đem theo.” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

0
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc bài và trả lời các câu hỏi:Cánh chim báo mùa xuân     Năm ấy không hiểu vì sao, mùa đông kéo dài lê thê. Muôn loài...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc bài và trả lời các câu hỏi:

Cánh chim báo mùa xuân

     Năm ấy không hiểu vì sao, mùa đông kéo dài lê thê. Muôn loài khổ sở vì rét, bèn cử chim công có sắc đẹp lộng lẫy nhất đi đón nàng tiên mùa xuân. Nhưng đường xa, gió lạnh, công bị ốm, phải quay về.

     Sư tử liền đi thay công. Cậy khoẻ, sư tử đi không nghỉ, nhưng rồi đuối sức dần, không đi tiếp được.

     Chim én nói:

     – Mẹ cháu ho ngày càng nặng. Không có nắng ấm mùa xuân, mẹ cháu khó qua khỏi. Cháu xin đi!

     Muông thú đồng ý. Chim én mẹ nhổ lông cánh tết thành chiếc áo choàng cho con. Én con bay mãi, bay mãi, cuối cùng cũng đến chỗ ở của nàng tiên mùa xuân. Én con thấy một chú chim co ro bên đường liền cởi áo choàng đắp cho bạn. Chú chim bỗng biến mất, nàng tiên mùa xuân hiện ra:

     – Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm! Ta chọn con làm sứ giả của mùa xuân.

     Én con trở về cùng nàng tiên mùa xuân. Từ đó, mỗi khi thấy chim én bay liệng, muôn loài biết rằng mùa xuân sắp về.

(Theo Kể chuyện cho bé)

Câu 9 (1,0 điểm): Em thấy nhân vật chim én con có điểm nào đáng khen?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật chim én con.

Câu 14 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Con thật hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm!” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

0
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Câu chuyện về lòng nhân ái Vào một chiều mùa hè oi ả, Hùng đang trên đường...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 2, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Câu chuyện về lòng nhân ái

Vào một chiều mùa hè oi ả, Hùng đang trên đường đi học về. Đi ngang qua một quán trà, cậu bé nhìn thấy một người ăn xin già ngồi trên vỉa hè. Gương mặt ông lộ rõ vẻ mệt mỏi và đói khát. Người ăn xin nhìn mọi người qua đường, ánh mắt cầu khẩn, nhưng không ai trong đám đông dừng lại giúp đỡ. Chẳng lẽ không có ai giúp đỡ ông sao?

Thấy người ăn xin đáng thương như vậy, dù chỉ là một cậu bé học trò chẳng có đồng nào trong túi, nhưng Hùng không thể làm ngơ. Cậu đến gần, lấy trong ba lô của mình một chiếc bánh mì, đưa cho người ăn xin và nói: "Ông ơi, ông ăn đi! Con không có nhiều, nhưng con muốn giúp ông.".

Người ăn xin cảm ơn rối rít, mắt ngấn lệ. Trong lòng Hùng dâng lên một niềm vui nhẹ nhõm. Dù món quà nhỏ bé, nhưng hành động đó khiến cậu nhận ra rằng, lòng nhân ái không cần phải thể hiện bằng những hành động quá lớn lao, chỉ cần từ trái tim là đủ.

Từ ngày đó, mỗi lần đi qua khu phố ấy, Hùng luôn mang theo chút gì đó để chia sẻ với những người khó khăn, vì cậu hiểu rằng mỗi hành động dù nhỏ, nhưng cũng đủ làm sáng lên niềm hi vọng trong cuộc sống của ai đó.

(Theo Minh Hoàng)

Câu 9 (1,0 điểm): Nhân vật Hùng có điểm gì tốt, đáng khen trong câu chuyện?

Câu 10 (1,0 điểm): Đặt câu nêu đặc điểm để nói về nhân vật Hùng.

Câu 11 (1,0 điểm): Dấu câu trong câu “Ông ơi, ông ăn đi!” được dùng để kết thúc kiểu câu nào? Em hãy đặt một câu thuộc kiểu câu đó.

0
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆTĐọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Tình yêu nước     Tình yêu nước là tình cảm sâu sắc mà mỗi người con đất...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Tình yêu nước

     Tình yêu nước là tình cảm sâu sắc mà mỗi người con đất Việt dành cho quê hương, đất nước của mình. Tình cảm ấy thật thiêng liêng làm sao! Tình yêu nước như một ngọn lửa cháy mãi trong trái tim mỗi người, luôn sẵn sàng bùng lên khi quê hương cần. Từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được nghe kể về những câu chuyện anh hùng, những chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Họ yêu đất nước của mình và luôn sẵn sàng làm mọi điều tốt đẹp cho quê hương.

     Hôm nay, mỗi người chúng ta có thể làm gì để thể hiện tình yêu nước? Chúng ta có thể thể hiện điều đó qua những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, như chăm chỉ học tập, giúp đỡ người khác và bảo vệ môi trường. Tình yêu nước không chỉ là lời nói mà còn là những việc làm cụ thể, giúp đất nước ngày càng phát triển và vững mạnh.

     Mỗi lần chúng ta hát Quốc ca, đứng nghiêm trang, chúng ta cũng đang thể hiện tình yêu và lòng tôn trọng đối với quê hương của mình.

(Theo Bảo Lam)

Câu 7: Nêu những việc em đã từng làm để thể hiện tình yêu nước. (1,0 điểm)

Câu 8: Nội dung chính của bài đọc là gì? (1,0 điểm)

Câu 9: Chỉ ra câu cảm thán có trong bài đọc. Đặt một câu cảm thán với nội dung tùy chọn. (1,0 điểm)

Câu 10: Chọn một câu văn em thích trong bài đọc và nêu lí do vì sao em thích câu văn đó. (1,0 điểm)

0
I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:Chuyện trong vườn     Có một cây hoa giấy và một cây táo con cùng chung sống...
Đọc tiếp

I. KIỂM TRA ĐỌC THÀNH TIẾNG (3,0 điểm)

(GV kết hợp kiểm tra đọc thành tiếng một đoạn trong các bài tập đọc đã học ở SGK Tiếng Việt 3, tập 2 đối với từng HS qua các tiết ôn tập ở cuối học kì II).

II. KIỂM TRA ĐỌC HIỂU KẾT HỢP KIẾM TRA KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Chuyện trong vườn

     Có một cây hoa giấy và một cây táo con cùng chung sống trong một khu vườn. Mùa xuân đến, cây hoa giấy đâm chồi nảy lộc. Hàng trăm bông hoa giấy thắm đỏ nở đồng loạt, trông như một tấm thảm đỏ rực rỡ. Còn cây táo vẫn đứng lặng lẽ một góc vườn, thân cành trơ trụi, nứt nẻ. Cây hoa giấy nói:

     – Táo ơi! Cậu đã làm xấu khu vườn này. Cậu nên đi khỏi khu vườn để lấy chỗ cho tớ trổ hoa.

     Cây táo con nép mình im lặng. Ít lâu sau, cây táo mọc ra những chiếc lá tròn tròn, bóng láng. Rồi cây táo nở hoa. Chẳng bao lâu, hoa tàn và kết thành những quả táo nhỏ màu xanh. Đến mùa thu, những quả táo đã to và chín vàng. Một hôm, hai ông cháu chủ vườn ra thăm cây. Ông với tay trẩy cho cháu mấy quả táo. Cô bé ăn và luôn miệng khen táo thơm ngon. Thấy hai ông cháu không để ý đến mình, cây hoa giấy buồn lắm. Cây táo nghiêng tán lá xanh, thầm thì an ủi bạn:

     – Bạn đừng buồn! Hai chúng ta mỗi người một việc. Tôi dâng trái ngon cho mọi người, còn bạn thì cho sắc hoa và bóng mát.

     Giờ thì cây hoa giấy đã hiểu ra nhiều điều. Nó yêu mảnh vườn này, yêu cả cái dáng trơ trụi của cây táo sau mùa cho quả.

(Theo Thành Tuấn)

Câu 7: Nêu nhận xét của em về nhân vật cây táo. (1,0 điểm)

Câu 8: Nội dung chính của bài đọc là gì? (1,0 điểm)

Câu 9: Chỉ ra từ có nghĩa giống với từ được in đậm trong câu văn sau. Đặt câu với từ tìm được. (1,0 điểm)

     Cây táo con nép mình im lặng.

Câu 10: Chọn một câu văn em thích trong bài đọc và nêu lí do vì sao em thích câu văn đó. (1,0 điểm)

0