hay quáaaaaaaaaaaaaaaaa
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Để tính giá trị của biểu thức này, chúng ta cần thực hiện các phép tính theo đúng thứ tự ưu tiên: lũy thừa, nhân/chia, cộng/trừ.
Biểu thức là: 2⋅52+3:710−54:33
Bước 1: Tính các lũy thừa. 52=5⋅5=25 54=5⋅5⋅5⋅5=625 33=3⋅3⋅3=27 710 là một số rất lớn, chúng ta sẽ để nguyên dạng này hoặc tính ra nếu cần giá trị xấp xỉ.
Thay các giá trị lũy thừa vào biểu thức: 2⋅25+3:710−625:27
Bước 2: Thực hiện các phép nhân và chia. 2⋅25=50 3:710=7103 (Đây là một số rất nhỏ, gần bằng 0) 625:27=27625
Bây giờ biểu thức trở thành: 50+7103−27625
Bước 3: Thực hiện phép cộng và trừ. Để tính chính xác, chúng ta cần chuyển về cùng mẫu số hoặc tính giá trị thập phân.
Tính giá trị của 27625: 27625≈23.148148...
Giá trị của 7103 là cực kỳ nhỏ: 710=282475249 7103=2824752493≈0,0000000106
Thay các giá trị vào: 50+0,0000000106−23.148148148...
50−23.148148148...+0,0000000106 26.85185185...+0,0000000106 ≈26.85185186
Nếu muốn giữ dưới dạng phân số để có kết quả chính xác: 50−27625+7103 =2750 ⋅ 27−27625+7103 =271350−27625+7103 =271350 − 625+7103 =27725+7103
Đây là dạng chính xác nhất của kết quả. Nếu cần giá trị xấp xỉ thập phân, kết quả là khoảng 26.85185186.
2.52 + 3 : 710 - 54 : 33
= 104 + \(\frac{3}{710}\) - \(\frac{54}{33}\)
= \(\frac{2436720}{23430}\) + \(\frac{99}{23430}\) - \(\frac{38340}{23430}\)
= \(\frac{2436819}{23430}\) - \(\frac{38340}{23430}\)
= \(\frac{2398479}{23430}\)

2x-6=-5x(x-3)
=>\(2\left(x-3\right)+5x\left(x-3\right)=0\)
=>(x-3)(5x+2)=0
=>\(\left[\begin{array}{l}x-3=0\\ 5x+2=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=3\\ x=-\frac25\end{array}\right.\)
2\(x\) - 6 = - 5\(x\) (\(x-3\))
2\(x\) - 6 = - 5\(x^2\) + 15\(x\)
5\(x^2\) - 15\(x\) + 2\(x\) - 6 = 0
5\(x^2\) - (15\(x-2x\)) - 6 = 0
5\(x^2\) - 13\(x\) - 6 = 0
Δ = 13\(^2\) - 4.5.(-6)
Δ = 169 + 20.6
Δ = 169 + 120
Δ = 289
Phương trình có hai nghiệm phân biệt:
\(x1\) = \(\frac{-\left(-13\right)+\sqrt{289}}{2.5}\)
\(x1\) = \(\frac{13+17}{10}\)
\(x1\) = \(\frac{30}{10}\)
\(x1\) = 3
\(x2=\) \(\frac{-\left(-13\right)-\sqrt{289}}{2.5}\)
\(x2=\frac{13-17}{10}\)
\(x2=\frac{-4}{10}\)
\(x2=-0,4\)
Vậy phương trình có hai nghiệm là: \(x1=3;x2=-0,4\)

câu 2 :Trong quá trình phát triển và khẳng định bản thân, việc lựa chọn nghề nghiệp được xem là một trong những quyết định quan trọng nhất của đời người. Có ý kiến cho rằng: “Chọn nghề không chỉ là quyền lợi của bản thân, mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội”. Quan điểm ấy được cho là sâu sắc bởi những gì liên quan đến nghề nghiệp không chỉ tác động đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển xã hội.Trước hết, việc chọn nghề là quyền lợi cá nhân bởi ai cũng có quyền tự do lựa chọn con đường mà mình yêu thích và phù hợp với năng lực. Ngành nghề là phương tiện để mỗi cá nhân khẳng định bản thân, khẳng định giá trị cá nhân cũng như tìm kiếm cho mình niềm hạnh phúc. Nếu như lựa chọn đúng nghề, con người gia tăng khả năng bản thân, có động lực cố gắng và cảm thấy cuộc sống thú vị hơn. Đó là một trong những biểu hiện của quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc trong bất cứ xã hội văn minh nào.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc chọn nghề cũng gắn liền với trách nhiệm xã hội. Bởi lẽ, mỗi cá nhân là một mắt xích trong guồng quay vận hành của xã hội. Một nghề nghiệp không chỉ phục vụ cho bản thân người làm nghề, mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Chẳng hạn, một bác sĩ không chỉ làm công việc để có thu nhập, mà còn gánh trên vai sinh mạng của bệnh nhân; một giáo viên không chỉ giảng dạy để nhận lương, mà còn góp phần tạo ra thế hệ tương lai của đất nước. Từ đó cho thấy, nếu mỗi người chỉ chọn nghề vì lợi ích cá nhân mà không cân nhắc đến nhu cầu của xã hội, thì sự phát triển chung sẽ bị mất cân bằng. Điều này dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, những ngành quan trọng như nông nghiệp, y tế cộng đồng, giáo dục vùng sâu vùng xa… có thể bị bỏ ngỏ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bền vững của quốc gia.Chọn nghề cũng là một biểu hiện của lòng yêu nước, của tinh thần trách nhiệm. Những thanh niên tình nguyện về vùng khó khăn để dạy học, làm y tế hay phát triển kinh tế địa phương là minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp giữa ước mơ cá nhân và trách nhiệm cộng đồng. Họ có thể từ bỏ những cơ hội tốt đẹp nơi thành phố để mang tri thức, y tế, và kỹ năng đến những nơi thiếu thốn – đó chính là những con người “chọn nghề” với trái tim hướng về xã hội.
Vì thế, trong bối cảnh hiện nay – khi nền kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ và xã hội cần nhiều ngành nghề khác nhau để phát triển – việc định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ cần kết hợp giữa đam mê cá nhân và nhu cầu xã hội. Nhà trường, gia đình và bản thân người trẻ cần nhìn nhận chọn nghề không chỉ như một quyết định riêng tư, mà còn như một hành động có trách nhiệm với cộng đồng. Việc này không chỉ giúp cá nhân phát triển bền vững, mà còn góp phần xây dựng một xã hội hài hòa, tiến bộ.
Tóm lại, chọn nghề là quyền lợi chính đáng của mỗi người, nhưng nếu chỉ dừng lại ở lợi ích cá nhân thì sẽ thiếu đi cái nhìn toàn diện. Khi mỗi cá nhân ý thức rằng nghề nghiệp của mình còn là một sự đóng góp cho xã hội, thì lúc đó, họ không chỉ là người lao động đơn thuần mà còn là người kiến tạo tương lai. Và chính điều đó làm nên giá trị thật sự của nghề nghiệp trong thế kỷ mới.

0,25 = \(\frac{25}{100}\) = \(\frac{25:25}{100:25}\) = \(\frac14\)

Olm chào em xu thưởng học tập phụ thuộc vào kết quả học tập và vị trí của em trên bảng xếp hạng của Olm, em nhé.

1. Hai nhân vật chính trong lược đoạn đầu truyện là:
- Bé Hồng: cô bé nghèo, ngoan, rất thương mẹ.
- Người mẹ: vất vả, lam lũ nhưng giàu tình thương con.
2. Các câu văn có biện pháp so sánh trong phần đầu truyện:
- “Mưa bụi bay lất phất như khói.”
- “Bé Hồng co ro trong tấm áo mỏng như cái lá chuối khô.”
- “Bàn tay mẹ gầy gò, xương xẩu như cành củi khô.”
- “Cành mai ướt nước mưa, rung rinh như muốn khóc.”
- “Mẹ cười, nụ cười héo hắt như nắng cuối chiều.”
→ Các biện pháp so sánh này giúp gợi hình ảnh rõ nét, diễn tả cái nghèo và tình cảm nhẹ nhàng, sâu lắng.
3. Ý nghĩa của việc sử dụng ngôi kể thứ ba:
- Tạo cái nhìn khách quan, bao quát.
- Giúp người đọc đồng cảm với cả mẹ và con.
- Gợi chất thơ, làm tăng tính nghệ thuật.
- Tạo khoảng cách hợp lý để người đọc tự suy ngẫm và cảm nhận ý nghĩa câu chuyện.
5 Vai trò của nhan đề với chủ đề, tư tưởng truyện:
- Nhan đề “Bán một cành mai ăn Tết” gợi ra hoàn cảnh nghèo khổ nhưng vẫn ấm áp tình thương.
- Là biểu tượng cho sự hy sinh thầm lặng của người mẹ.
- Góp phần thể hiện tư tưởng nhân văn: ca ngợi tình mẫu tử, tình người trong nghèo khó.
- Câu 4 em ko làm được ạ sorry cô

Olm chào em, hoc24 và Olm là cùng một hệ thống giáo dục em nhé.

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!