1. I usually _________ (go) to school by bus. 2. Yesterday morning I ___________ (get) up at 6.30. 3. We needed some money so we _______________ (sell) our car. 4. Today I _________________ (start) my second year at the university. 5. "What _____________ Peter ____________ (do) now?" 6. Please don't make so much noise. I _____________ (study) for my online degree. 7. Water _______________ (boil) at 100 degrees Celsius. 8. Carol often ______________ (learn) with her father. 9. Now Ron _________________ (phone) Jill again. 10. It _____________ (rain) now. It _____________ (begin) raining two hours ago. 12. " ____________ it __________ (rain)?" she always ____________ (ask) me. 13. " _____________ you _____________ (go) out last night?" 14. New York _____________ (be) one of the largest cities of the world. 15. This house _____________ (cost) 35,000 pounds in 1980.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mở bài:
- Giới thiệu đề tài: Trong văn học, đặc biệt là trong thơ ca, "Đất nước" luôn là một chủ đề bao la, thiêng liêng và sâu sắc. Hai đoạn thơ dưới đây đều viết về đất nước nhưng thể hiện theo những cách khác nhau, từ hình ảnh đất nước gắn liền với thiên nhiên, con người cho đến những suy ngẫm về Tổ quốc qua lịch sử và thời gian.
- Nêu vấn đề cần so sánh, đánh giá: Hai đoạn thơ được chọn là của Nam Hà và Nguyễn Tiến Đường, mỗi tác phẩm đều mang trong mình một tình yêu đất nước sâu sắc, nhưng cách thức thể hiện và các yếu tố được nhấn mạnh lại khác biệt.
Thân bài:
I. So sánh về hình ảnh đất nước trong hai đoạn thơ
- Đoạn thơ của Nam Hà:
- Đất nước là hình ảnh của thiên nhiên:
- "Đất Nước của thơ ca / Của bốn mùa hoa nở": Đất nước gắn liền với cảnh sắc thiên nhiên, mùa màng, hoa nở, tượng trưng cho sự sống mãnh liệt và sự tươi mới của đất nước.
- "Đất Nước của những dòng sông / Gọi tên nghe mát rượi tầm hồn": Sông ngòi mang lại sự bình yên, mát mẻ cho tâm hồn con người, nhấn mạnh sự gắn bó giữa con người và thiên nhiên.
- Đất nước gắn liền với con người:
- "Đất Nước của những người mẹ / Mặc áo thay vai": Tác giả tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, những người mẹ hiền hậu, tần tảo, hy sinh cho gia đình và cho đất nước.
- "Bền bỉ nuôi chồng, nuôi con chiến đấu": Hình ảnh người mẹ hy sinh thầm lặng, làm nền tảng vững chắc cho sự chiến đấu và bảo vệ đất nước.
- Đoạn thơ của Nguyễn Tiến Đường:
- Đất nước qua hình ảnh lịch sử và truyền thống:
- "Tổ quốc trải bao mùa binh biến": Đoạn thơ nhấn mạnh đất nước đã trải qua bao cuộc chiến tranh, thể hiện sự gian nan, khắc nghiệt trong quá trình dựng nước và giữ nước.
- "Tổ quốc sáng ngời... “Đại cáo bình Ngô”": Gợi lại chiến thắng lịch sử, khẳng định sức mạnh của dân tộc qua những trang sử hào hùng.
- Đất nước qua sự hi sinh của con người:
- "Tổ quốc mình chỉ một mẹ thôi / Chân lấm bùn áo nâu sồng vẫn vậy": Hình ảnh người mẹ Việt Nam giản dị nhưng cao quý, không chỉ là người mẹ của gia đình mà còn là mẹ của dân tộc, gắn liền với sự hy sinh trong chiến đấu.
- "Dạy con biết ngọn nguồn sau trước / Qua cay đắng tìm đến ngọt ngào": Nhấn mạnh giá trị của sự kiên trì, kiên cường trong cuộc sống và lịch sử dân tộc.
II. So sánh về hình thức biểu đạt và cảm xúc trong hai đoạn thơ
- Đoạn thơ của Nam Hà:
- Tình yêu đất nước thể hiện qua hình ảnh cụ thể và gần gũi: Thiên nhiên, sông núi, con người được miêu tả theo cách mượt mà, ấm áp, tạo nên một cảm giác bình yên và tự hào.
- Sử dụng những hình ảnh giàu sức gợi: "Ngọt lịm những giọng hò xứ sở", "mượt mà như nhung lụa" mang lại sự mềm mại, dễ chịu khi nghĩ về đất nước.
- Phong cách thơ nhẹ nhàng, giàu cảm xúc: Thể hiện tình yêu đất nước một cách lãng mạn, ngọt ngào.
- Đoạn thơ của Nguyễn Tiến Đường:
- Tình yêu đất nước qua hình ảnh lịch sử và truyền thống: Tác giả nhấn mạnh đến sức mạnh ý chí, sự kiên cường và những cuộc chiến tranh mà dân tộc ta đã trải qua. Đoạn thơ mang tính sử thi, mạnh mẽ và kiên định.
- Sử dụng hình ảnh mẹ Việt Nam: Hình ảnh người mẹ trong thơ Nguyễn Tiến Đường không chỉ là người mẹ trong gia đình mà còn là biểu tượng cho dân tộc, sự hy sinh và cống hiến của nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ.
- Phong cách thơ mang tính sử thi, đầy chất anh hùng: Thơ mang âm hưởng sử thi, mạnh mẽ và quyết liệt, phản ánh ý chí bất khuất của dân tộc.
III. Đánh giá về ý nghĩa và thông điệp của mỗi đoạn thơ
- Đoạn thơ của Nam Hà:
- Thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước: Đoạn thơ của Nam Hà mang đến một hình ảnh đất nước đầy sức sống, tươi đẹp, gắn bó mật thiết với thiên nhiên và con người. Thông điệp của tác giả là tình yêu đất nước cần được nuôi dưỡng từ những điều giản dị nhất, từ thiên nhiên, con người và những giá trị truyền thống.
- Tinh thần đoàn kết và bảo vệ đất nước: Thơ ca không chỉ là sự yêu mến mà còn là sự tôn vinh những giá trị nhân văn, của những con người thầm lặng hy sinh cho đất nước.
- Đoạn thơ của Nguyễn Tiến Đường:
- Thông điệp về lòng yêu nước, sự kiên cường và bất khuất: Đoạn thơ thể hiện hình ảnh đất nước qua chiều dài lịch sử và những hy sinh của dân tộc trong các cuộc chiến tranh, từ đó khẳng định Tổ quốc thiêng liêng và bất diệt. Thông điệp của tác giả là một lời kêu gọi tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước mạnh mẽ và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.
- Tinh thần chiến đấu và hi sinh: Thông điệp của đoạn thơ mang tính anh hùng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và niềm tin vào sức mạnh của đất nước.
Kết bài:
- Tóm tắt đánh giá: Cả hai đoạn thơ đều bày tỏ tình yêu đất nước, nhưng mỗi tác giả lại có cách thể hiện riêng biệt. Nam Hà đưa người đọc vào thế giới thiên nhiên tươi đẹp, dịu dàng của đất nước, còn Nguyễn Tiến Đường lại khắc họa hình ảnh đất nước qua những cuộc chiến tranh, những hy sinh của nhân dân, với tinh thần anh hùng và bất khuất.
- Khẳng định giá trị chung: Mặc dù khác nhau về cách thức thể hiện, nhưng cả hai đoạn thơ đều chung một thông điệp: tình yêu và sự gắn bó sâu sắc với đất nước, qua đó khơi dậy lòng tự hào, sự trân trọng và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của mỗi con người.

3.(\(x-5\))\(^2\) + 2\(x\) (\(x-5\)) = 0
(\(x-5\))[3.(\(x-5)\) + 2\(x\)] = 0
(\(x-5)\).[3\(x-15\) + 2\(x\)] = 0
(\(x-5\))[(3\(x\) + 2\(x\)) - 15] = 0
(\(x-5\))[5\(x\) - 15] = 0
\(\left[\begin{array}{l}x-5=0\\ 5x-15=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=5\\ 5x=15\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=15:5\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=3\end{array}\right.\)
Vậy \(x\) ∈ {3; 5}


Ngày Quốc khánh 2/9 là một ngày vô cùng đặc biệt và thiêng liêng đối với mỗi người dân Việt Nam.
Khoảng 79 năm về trước, vào ngày này, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đó không chỉ là sự kiện chấm dứt 80 năm ách đô hộ của thực dân Pháp mà còn là khoảnh khắc lịch sử, khẳng định chủ quyền và tự do của dân tộc Việt Nam.
Ngày 2/9 khiến em cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc. Đây là ngày để mỗi người Việt Nam cùng nhau tưởng nhớ về công lao to lớn của Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để giành lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.
Hằng năm, cứ đến ngày này, khắp nơi trên cả nước, cờ đỏ sao vàng lại tung bay phấp phới. Người dân đi ra đường với vẻ mặt hân hoan, rạng rỡ. Dù cuộc sống có nhiều thay đổi, thì tinh thần ngày Quốc khánh vẫn luôn vẹn nguyên trong trái tim mỗi người, nhắc nhở chúng ta trân trọng hơn nữa những giá trị hòa bình, độc lập và tự do.
Đối với em, ngày 2/9 không chỉ là một ngày nghỉ lễ mà còn là dịp để nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc và tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các sự kiện tổ chức trên cộng đồng hỏi đáp đều không thu bất cứ khoản phí nào, em nhé. Em xem câu hỏi hay thì sẽ biết cách thức tham gia. Các bạn đang tham gia rất đông đó em.

Ta có: \(10A=\frac{10^{21}-60}{10^{21}-6}=\frac{10^{21}-6-54}{10^{21}-6}=1-\frac{54}{10^{21}-6}\)
\(10B=\frac{10^{22}-60}{10^{22}-6}=\frac{10^{22}-6-54}{10^{22}-6}=1-\frac{54}{10^{22}-6}\)
Ta có: \(10^{21}-6<10^{22}-6\)
=>\(\frac{54}{10^{21}-6}>\frac{54}{10^{22}-6}\)
=>\(-\frac{54}{10^{21}-6}<-\frac{54}{10^{22}-6}\)
=>\(-\frac{54}{10^{21}-6}+1<-\frac{54}{10^{22}-6}+1\)
=>10A<10B
=>A<B

Bài 6:
a: \(A=n^2\left(n-1\right)+2n\left(1-n\right)\)
\(=n^2\left(n-1\right)-2n\left(n-1\right)\)
\(=\left(n-1\right)\left(n^2-2n\right)=n\left(n-1\right)\left(n-2\right)\)
Vì n;n-1;n-2 là ba số nguyên liên tiếp
nên n(n-1)(n-2)⋮3!
=>n(n-1)(n-2)⋮6
=>A⋮6
b: \(M=\left(4x+1\right)\left(12x-1\right)\left(3x+2\right)\left(x+1\right)-4\)
\(=\left(12x^2+12x-x-1\right)\left(12x^2+8x+3x+2\right)-4\)
\(=\left(12x^2+11x-1\right)\left(12x^2+11x+2\right)-4\)
\(=\left(12x^2+11x\right)^2+2\left(12x^2+11x\right)-\left(12x^2+11x\right)-2-4\)
\(=\left(12x^2+11x\right)^2+\left(12x^2+11x\right)-6\)
\(=\left(12x^2+11x+3\right)\left(12x^2+11x-2\right)\)
Bài 4:
a: \(A=x\left(x-y\right)^2-y\left(x-y\right)^2+xy^2-x^2y\)
\(=\left(x-y\right)^2\cdot\left(x-y\right)+xy\left(y-x\right)\)
\(=\left(x-y\right)^3-xy\left(x-y\right)\)
Khi x-y=5 và xy=4 thì \(A=5^3-4\cdot5=125-20=105\)
b: \(B=65^2-35^2+83^2-17^2\)
\(=\left(65-35\right)\left(65+35\right)+\left(83-17\right)\left(83+17\right)\)
\(=100\cdot30+100\cdot66=100\cdot96=9600\)
Bài 3:
a: \(4x\cdot\left(x+3\right)-x-3=0\)
=>4x(x+3)-(x+3)=0
=>(x+3)(4x-1)=0
=>\(\left[\begin{array}{l}x+3=0\\ 4x-1=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=-3\\ x=\frac14\end{array}\right.\)
b: \(x^2+4x=0\)
=>x(x+4)=0
=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+4=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=-4\end{array}\right.\)
c: \(9x^2-\left(2x-1\right)^2=0\)
=>\(\left(3x\right)^2-\left(2x-1\right)^2=0\)
=>(3x-2x+1)(3x+2x-1)=0
=>(x+1)(5x-1)=0
=>\(\left[\begin{array}{l}x+1=0\\ 5x-1=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=-1\\ x=\frac15\end{array}\right.\)
d: \(\left(x^3-1\right)-\left(x-1\right)\left(x^2-5\right)=0\)
=>\(\left(x-1\right)\left(x^2+x+1\right)-\left(x-1\right)\left(x^2-5\right)=0\)
=>\(\left(x-1\right)\left(x^2+x+1-x^2+5\right)=0\)
=>(x-1)(x+6)=0
=>\(\left[\begin{array}{l}x-1=0\\ x+6=0\end{array}\right.=>\left[\begin{array}{l}x=1\\ x=-6\end{array}\right.\)

Ta có: \(\frac{A}{10^{10}}=\frac{10^{20}-6}{10^{20}-6\cdot10^{10}}=\frac{10^{20}-6\cdot10^{10}+6\left(10^{10}-1\right)}{10^{20}-6\cdot10^{10}}=1+\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{20}-6\cdot10^{10}}\)
\(\frac{B}{10^{10}}=\frac{10^{21}-6}{10^{21}-6\cdot10^{10}}=\frac{10^{21}-6\cdot10^{10}+6\left(10^{10}-1\right)}{10^{21}-6\cdot10^{10}}=1+\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{21}-6\cdot10^{10}}\)
Ta có: \(10^{20}<10^{21}\)
=>\(10^{20}-6\cdot10^{10}<10^{21}-6\cdot10^{10}\)
=>\(\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{20}-6\cdot10^{10}}>\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{21}-6\cdot10^{10}}\)
=>\(\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{20}-6\cdot10^{10}}+1>\frac{6\left(10^{10}-1\right)}{10^{21}-6\cdot10^{10}}+1\)
=>\(\frac{A}{10^{10}}>\frac{B}{10^{10}}\)
=>A>B
1go
2got
3sold
4start
5is...doing
6am studying
7boils
8learns
9is phoning
10is raining...began
11Does...rain...asks
12Did...go
13is
14cost