K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1: ĐKXĐ: x∉{0;-1}

Ta có: \(\frac{x-1}{x}+\frac{1-2x}{x\left(x+1\right)}=\frac{1}{x+1}\)

=>\(\frac{\left(x-1\right)\left(x+1\right)}{x\left(x+1\right)}+\frac{1-2x}{x\left(x+1\right)}=\frac{x}{x\left(x+1\right)}\)

=>\(\left(x-1\right)\left(x+1\right)+1-2x=x\)

=>\(x^2-1+1-2x-x=0\)

=>\(x^2-3x=0\)

=>x(x-3)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=3\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

2: ĐKXĐ: x∉{0;4}

ta có: \(\frac{5}{x}+\frac{x-3}{x-4}=\frac{x^2-10}{x\left(x-4\right)}\)

=>\(\frac{5\left(x-4\right)+x\left(x-3\right)}{x\left(x-4\right)}=\frac{x^2-10}{x\left(x-4\right)}\)

=>\(5\left(x-4\right)+x\left(x-3\right)=x^2-10\)

=>\(5x-20+x^2-3x=x^2-10\)

=>2x-20=-10

=>2x=10

=>x=5(nhận)

3: ĐKXĐ: x∉{0;3}

Ta có: \(\frac{x+3}{x-3}=\frac{3}{x^2-3x}+\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x+3}{x-3}=\frac{3}{x\left(x-3\right)}+\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x\left(x+3\right)}{x\left(x-3\right)}=\frac{3}{x\left(x-3\right)}+\frac{x-3}{x\left(x-3\right)}\)

=>\(x\left(x+3\right)=3+x-3=x\)

=>\(x^2+3x-x=0\)

=>\(x^2+2x=0\)

=>x(x+2)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+2=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-2\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

4: ĐKXĐ: x∉{0;3}

Ta có: \(\frac{3}{x^2-3x}+\frac{1}{x}=\frac{x+4}{x-3}\)

=>\(\frac{3}{x\left(x-3\right)}+\frac{1}{x}=\frac{x+4}{x-3}\)

=>\(\frac{3+x-3}{x\left(x-3\right)}=\frac{x\left(x+4\right)}{x\left(x-3\right)}\)

=>\(x=x\left(x+4\right)\)

=>x(x+4)-x=0

=>x(x+3)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-3\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

5: ĐKXĐ: x∉{0;4}

ta có: \(\frac{x+4}{x-4}-\frac{1}{x}=\frac{4}{x^2-4x}\)

=>\(\frac{x+4}{x-4}-\frac{1}{x}=\frac{4}{x\left(x-4\right)}\)

=>\(\frac{x\left(x+4\right)-\left(x-4\right)}{x\left(x-4\right)}=\frac{4}{x\left(x-4\right)}\)

=>\(x\left(x+4\right)-x+4=4\)

=>\(x^2+4x-x=0\)

=>\(x^2+3x=0\)

=>x(x+3)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+3=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-3\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

6: ĐKXĐ: x∉{3;-1}

Ta có: \(\frac{x}{x-3}+\frac{x}{x+1}=\frac{2x^2-4}{\left(x-3\right)\left(x+1\right)}\)

=>\(\frac{x\left(x+1\right)+x\left(x-3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+1\right)}=\frac{2x^2-4}{\left(x-3\right)\left(x+1\right)}\)

=>\(x\left(x+1\right)+x\left(x-3\right)=2x^2-4\)

=>\(x^2+x+x^2-3x=2x^2-4\)

=>-2x=-4

=>x=2(nhận)

7: ĐKXĐ: x∉{0;2}

ta có: \(\frac{x+2}{x-2}-\frac{6}{x}=\frac{9}{x^2-2x}\)

=>\(\frac{x+2}{x-2}-\frac{6}{x}=\frac{9}{x\left(x-2\right)}\)

=>\(\frac{x\left(x+2\right)-6\left(x-2\right)}{x\left(x-2\right)}=\frac{9}{x\left(x-2\right)}\)

=>x(x+2)-6(x-2)=9

=>\(x^2+2x-6x+12-9=0\)

=>\(x^2-4x+3=0\)

=>(x-1)(x-3)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x-1=0\\ x-3=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=1\left(nhận\right)\\ x=3\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

8: ĐKXĐ: x∉{0;2}

ta có: \(\frac{2}{x^2-2x}+\frac{1}{x}=\frac{x+2}{x-2}\)

=>\(\frac{2}{x\left(x-2\right)}+\frac{1}{x}=\frac{x+2}{x-2}\)

=>\(\frac{2+x-2}{x\left(x-2\right)}=\frac{x\left(x+2\right)}{x\left(x-2\right)}\)

=>x(x+2)=x

=>x(x+2)-x=0

=>x(x+2-1)=0

=>x(x+1)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-1\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

9: ĐKXĐ: x∉{0;-5}

\(\frac{x-5}{x}+\frac{x-3}{x+5}=\frac{x-25}{x^2+5x}\)

=>\(\frac{x-5}{x}+\frac{x-3}{x+5}=\frac{x-25}{x\left(x+5\right)}\)

=>\(\frac{\left(x-5\right)\left(x+5\right)+x\left(x-3\right)}{x\left(x+5\right)}=\frac{x-25}{x\left(x+5\right)}\)

=>\(\left(x-5\right)\left(x+5\right)+x\left(x-3\right)=x-25\)

=>\(x^2-25+x^2-3x-x+25=0\)

=>\(2x^2-4x=0\)

=>2x(x-2)=0

=>x(x-2)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=2\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

10:

ĐKXĐ: x∉{0;6}

\(\frac{x+6}{x-6}-\frac{6}{x^2-6x}=\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x+6}{x-6}-\frac{6}{x\left(x-6\right)}=\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x\left(x+6\right)}{x\left(x-6\right)}-\frac{6}{x\left(x-6\right)}=\frac{x-6}{x\left(x-6\right)}\)

=>\(x^2+6x-6=x-6\)

=>\(x^2+5x=0\)

=>x(x+5)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+5=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-5\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

11: ĐKXĐ: x∉{0;7}

Ta có: \(\frac{x+7}{x-7}-\frac{7}{x^2-7x}=\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x+7}{x-7}-\frac{7}{x\left(x-7\right)}=\frac{1}{x}\)

=>\(\frac{x\left(x+7\right)-7}{x\left(x-7\right)}=\frac{x-7}{x\left(x-7\right)}\)

=>x(x+7)-7=x-7

=>x(x+7)=x

=>x(x+7)-x=0

=>x(x+6)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+6=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=0\left(loại\right)\\ x=-6\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

12: ĐKXĐ: x∉{0;-4}

ta có: \(\frac{x+5}{x}-\frac{x-7}{x+4}=\frac{x^2+35}{x^2+4x}\)

=>\(\frac{x+5}{x}-\frac{x-7}{x+4}=\frac{x^2+35}{x\left(x+4\right)}\)

=>\(\frac{\left(x+5\right)\left(x+4\right)-x\left(x-7\right)}{x\left(x+4\right)}=\frac{x^2+35}{x\left(x+4\right)}\)

=>\(\left(x+5\right)\left(x+4\right)-x\left(x-7\right)=x^2+35\)

=>\(x^2+9x+20-x^2+7x=x^2+35\)

=>\(x^2+35=16x+20\)

=>\(x^2-16x+15=0\)

=>(x-1)(x-15)=0

=>\(\left[\begin{array}{l}x-1=0\\ x-15=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x...

21 tháng 7

có vô số tự nhiên lớn hơn 2002 nha bn

21 tháng 7
Dàn ý chung cho bài văn miêu tả thường gồm ba phần: mở bài, thân bài và kết bài.  1. Mở bài:
  • Giới thiệu đối tượng miêu tả: Bắt đầu bằng việc giới thiệu chung về đối tượng (cảnh vật, con người, sự vật) mà bạn sẽ miêu tả. Bạn có thể nêu tên, vị trí, hoặc một vài nét đặc trưng nổi bật của đối tượng.
  • Cảm xúc ban đầu: Nêu cảm xúc của bạn khi tiếp xúc, nhìn thấy đối tượng lần đầu tiên, hoặc trong một khoảnh khắc đặc biệt. 
2. Thân bài:
  • Miêu tả chi tiết: Phần này tập trung vào việc miêu tả đối tượng một cách cụ thể, sinh động. Có thể chia nhỏ thành các phần như sau:
    • Tả bao quát: Mô tả tổng thể về hình dáng, kích thước, màu sắc của đối tượng.
    • Tả chi tiết: Đi sâu vào từng bộ phận, đặc điểm riêng của đối tượng, sử dụng các giác quan (thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác) để làm cho bài văn thêm phong phú.
    • Tả hoạt động, thói quen: Nếu đối tượng là người hoặc con vật, hãy miêu tả các hoạt động, hành vi, thói quen của chúng.
  • Cảm xúc, suy nghĩ: Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của bạn về đối tượng, những kỷ niệm, liên tưởng mà đối tượng gợi lên. 
3. Kết bài:
  • Khẳng định lại tình cảm: Nêu lại tình cảm, ấn tượng của bạn về đối tượng.
  • Mở rộng, liên hệ: Có thể mở rộng bằng cách liên hệ đối tượng với những sự vật, sự việc khác, hoặc nêu lên mong ước, suy nghĩ của bạn về đối tượng. 
  • tích cho mình nhé
21 tháng 7

giúp mik câu này


21 tháng 7

Dàn ý chung cho bài văn miêu tả:

I. Mở bài

Giới thiệu về đối tượng miêu tả (ví dụ: một người, một vật, một cảnh quan,...)

Nêu cảm nhận hoặc ấn tượng ban đầu về đối tượng

II. Thân bài

Miêu tả các đặc điểm của đối tượng:

Hình dáng, kích thước, màu sắc,...

Tính cách, hành động, cử chỉ (nếu là người)...

Âm thanh, mùi vị, cảm giác (nếu có)...

Miêu tả các chi tiết cụ thể:

Sử dụng từ ngữ miêu tả sinh động và cụ thể

Tạo ra hình ảnh rõ ràng trong tâm trí người đọc

III. Kết bài

Tổng kết lại ấn tượng hoặc cảm nhận về đối tượng

Nêu cảm xúc hoặc suy nghĩ của bản thân về đối tượng

Lưu ý:

Tùy vào đối tượng miêu tả, bạn có thể điều chỉnh dàn ý cho phù hợp.

Sử dụng ngôn ngữ miêu tả sinh động và cụ thể để giúp người đọc hình dung rõ ràng về đối tượng.

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`\sqrt{x^2-x+1}=1` (ĐK: `x\inR)`

`<=>x^2-x+1=1^2`

`<=>x^2-x+1=1`

`<=>x^2-x=1-1`

`<=>x^2-x=0`

`<=>x(x-1)=0`

`TH1:x=0`

`TH2;x-1=0`

`<=>x=1`

Vậy: `S={0;1}`

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`2^3:8xx(12^3-3^3xx2^6+1284)`

`=8:8xx[12^3-3^3xx(2^2)^3+1284)`

`=8:8xx[12^3-(3xx2^2)^3+1284]`

`=8:8xx[12^3-(3xx4)^3+1284]`

`=8:8xx(12^3-12^3+1284)`

`=8:8xx(0+1284)`

`=8:8xx1284`

`=1xx1284`

`=1284`

Vậy: `...`

21 tháng 7

2^3 : 8 x (12^3 - 3^3 x 2^6 + 1284)

= 1 x (1728 - 1728 + 1284)

= 1284

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`a)` Ta có:

`-2^30=-(2^3)^10=-8^10`

`-3^20=-(3^2)^10=-9^10`

Vì: `-8> -9` do đó: `-8^10> -9^10`

Hay: `-2^30> -3^20`

Vậy: `...`

`b)` Ta có:

`(-5)^9=-5^9`

`(-2)^18=2^18`

Vì: `-5^9<0` mà `2^18>0`

Do đó: `-5^9<2^18`

Hay: `(-5)^9<(-2)^18`

Vậy: `...`

`c)` Ta có:

`6^10=6^(2*5)=(6^2)^5=36^5`

Vì: `35<36`

Do đó: `35^5<36^5`

Hay: `35^5<6^10`

Vậy: `...`

21 tháng 7

100 000 x 111 111 = 11 111 100 000

21 tháng 7

100 000 x 111 111= 11111100000

21 tháng 7

mik dùng paint với lại canva còn mấy cái còn lại mik ko bt

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`16x^4-16x^2+1=0`

`<=>16(x^2)^2-16x^2+1=0`

Đặt: `t=x^2` với `t>=0`

Ta được phương trình: `16t^2-16t+1=0`

`\Delta=(-16)^2-4*16*1=192>0`

Có hai nghiệm phân biệt:

`t_1=(-(-16)+\sqrt{192})/(2*16)=(2+\sqrt{3})/4(tm)`

`t_2=(-(-16)+\sqrt{192})/(2*16)=(2-\sqrt{3})/4(tm)`

Với `t=(2+\sqrt{3})/4=(4+2\sqrt{3})/8`

Suy ra: `x^2=(4+2\sqrt{3})/8`

`<=>x=+-\sqrt{(4+2\sqrt{3})/8}`

`<=>x=+-\sqrt{(\sqrt{3}+1)^2/8}`

`<=>x=+-(\sqrt{3}+1)/(2\sqrt{2})`

Với `t=(2-\sqrt{3})/4=(4-2\sqrt{3})/8`

Suy ra: `x^2=(4-2\sqrt{3})/8`

`<=>x=+-\sqrt{(4-2\sqrt{3})/8}`

`<=>x=+-\sqrt{(\sqrt{3}-1)^2/8}`

`<=>x=+-(\sqrt{3}-1)/(2\sqrt{2})`

Vậy: `...`

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`a)` Ta có

`B(3)={0;3;6;9;12;..}`

Bội của `3` là các số chia hết cho `3`

Mà: `48\vdots3` do đó `48` là bội của `3`

Suy ra: `48` là bội của `3` __ĐÚNG__

`b)`Ta có:

`B(50)={0;50;100;...}`

Bội của `50` là các số chia hết cho `50`

Mà `100\vdots50` do đó `100` là bội của `50`

Suy ra: `100` là bội của `50` __ĐÚNG__

`c)` Ta có:

`Ư(35)={+-1;+-5;+-7;+-35}`

Do đó: `5\in Ư(35)`

`5` là ước của `35` __ĐÚNG__

`d)` Ta có:

`Ư(32)={+-1;+-2;+-4;+-8;+-16;+-32}`

Do đó: `4\in Ư(32)`

`4` là ước của `32` __ĐÚNG__