thầy cô và các bạn ơi, giải đáp giúp em với ạ. Em có học tiếng Anh trên mạng thì họ bảo thì quá khứ đơn diễn tả một hành động đã xảy ra liên tiếp trong suốt một khoảng thời gian trong quá khứ nhưng hiện tại đã hoàn toàn chấm dứt, ví dụ: She worked as a teacher for a six years b4 her marriage. Còn quá khứ hoàn thành là một hành động xảy ra trước một hành động trong quá khứ. Em thấy đọc ví dụ gioongs nhau quá, mọi người phân biệt giúp em với, em cảm ơn ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Đặt mục tiêu cụ thể cho từng môn học (ví dụ: Toán đạt 9.0, Anh văn giao tiếp tốt…).
2. 30 phút tập trung thật sự còn hơn 2 tiếng học mà đầu để đâu đâu.
3. Mỗi ngày chỉ cần học nghiêm túc 1–2 tiếng là đủ để giỏi dần nếu duy trì đều đặn.
4. Ai cũng từng không hiểu, từng sai – học giỏi là do dám hỏi và sửa lỗi.
5. Không cần phải thông minh lắm, chỉ cần không bỏ cuộc.
6. Mỗi ngày giỏi hơn 1% → sau 1 năm bạn giỏi hơn 37 lần.
Cho bạn 1 câu nói mà bố tớ luôn dặn mong cậu cố gắng tớ luôn dựa vào câu nói của bố mà cố gắng :
"Học giỏi không phải là kết quả của sự thông minh bẩm sinh, mà là thành quả của từng buổi tối ngồi xuống bàn học dù rất mệt, từng lần kiên trì làm lại bài sai dù rất nản, và từng lần dám hỏi khi không hiểu dù rất ngại. Người học giỏi không phải là người luôn biết tất cả, mà là người không bao giờ ngừng học hỏi."

Dàn ý chi tiết cho bài văn nghị luận về vai trò của sự im lặng và phản biện câu nói "Im lặng là vàng":
I. Mở bài:
- Giới thiệu vấn đề: Trong cuộc sống, giao tiếp là yếu tố quan trọng, nhưng sự im lặng cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng.
- Nêu vấn đề cần nghị luận: Bàn về vai trò của sự im lặng và phản biện câu nói "Im lặng là vàng".
II. Thân bài:
- Giải thích:
- "Im lặng" là trạng thái không phát ra âm thanh, không nói, không bày tỏ ý kiến.
- "Vàng" là một kim loại quý, có giá trị cao.
- "Im lặng là vàng" có nghĩa là sự im lặng đôi khi có giá trị, mang lại lợi ích hơn là lời nói.
- Bàn luận về vai trò của sự im lặng:
- Trong giao tiếp:
- Im lặng để lắng nghe: Giúp ta thấu hiểu người khác, tránh hiểu lầm, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.
- Im lặng để suy nghĩ: Giúp ta có thời gian cân nhắc, đưa ra quyết định đúng đắn.
- Im lặng để tránh xung đột: Trong những tình huống căng thẳng, im lặng có thể giúp hạ nhiệt, tránh những lời nói làm tổn thương nhau.
- Trong công việc:
- Im lặng để quan sát: Giúp ta học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội.
- Im lặng để tập trung: Giúp ta hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
- Trong cuộc sống:
- Im lặng để tĩnh tâm: Giúp ta thư giãn, giảm căng thẳng, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.
- Im lặng để chiêm nghiệm: Giúp ta suy ngẫm về bản thân, về cuộc đời, từ đó sống ý nghĩa hơn.
- Phản biện và làm rõ giới hạn của câu nói "Im lặng là vàng":
- Không phải lúc nào im lặng cũng tốt.
- Trong một số trường hợp, im lặng có thể gây ra những hậu quả tiêu cực:
- Khi cần lên tiếng bảo vệ lẽ phải, im lặng là sự hèn nhát, đồng lõa với cái xấu.
- Khi cần bày tỏ tình cảm, im lặng có thể khiến người khác hiểu lầm, tổn thương.
- Khi cần giải quyết vấn đề, im lặng có thể khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.
- "Im lặng là vàng" chỉ đúng trong một số trường hợp nhất định. Cần phải biết khi nào nên im lặng, khi nào nên lên tiếng.
- Cần phải phân biệt giữa im lặng tích cực lắngnghe,suynghĩ,tránhxungđột và im lặng tiêu cực hènnhát,thờơ,vôcảm.
- Mở rộng vấn đề:
- Trong xã hội hiện đại, khi con người ngày càng trở nên vội vã, ồn ào, việc tìm kiếm sự im lặng càng trở nên quan trọng.
- Cần tạo ra những không gian im lặng để con người có thể tĩnh tâm, suy ngẫm, kết nối với bản thân.
III. Kết bài:
- Khẳng định lại vai trò của sự im lặng trong cuộc sống.
- Rút ra bài học: Cần phải biết khi nào nên im lặng, khi nào nên lên tiếng để sống một cuộc đời ý nghĩa.
Lưu ý:
- Con có thể sử dụng các dẫn chứng từ văn học, lịch sử, đời sống để làm cho bài văn thêm sinh động và thuyết phục.
- Con nên sử dụng ngôn ngữ trang trọng, mạch lạc, rõ ràng.
- Con nên thể hiện quan điểm cá nhân một cách sáng tạo và độc đáo.

A = 1.2 + 2.3 + ...+ n(n + 1)
1.2.3 = 1.2.3
2.3.3 = 2.3(4-1) = 2.3.4 - 1.2.3
.............................................................
n(n + 1).3 = n(n + 1).{(n + 2) - (n-1)} = n(n+1)(n+2)-(n-1)n(n+2)
Cộng vế với vế ta có:
3A = n(n+1)(n+2)
A = \(\frac{n\left(n+1\right)\left(n+2\right)}{3}\)

A = 1\(^2\) + \(2^2\) + ...+ n\(^2\)
A = 1 + 2.(1+ 1) + ...+ n[(n - 1) + 1]
A = 1 + 2.1 + 2 + ...+ n(n-1) + n
A = (1 + 2 + ..+n) + [1.2 + 2.3 + 3.4 +...+(n-1)n]
Đặt B = 1 + 2+ .. +n
C = 1.2 + 2.3 +..+ (n -1)n
B = 1 + 2+ ...+ n
B =(n + 1).n : 2
1.2.3 = 1.2.3
2.3.3 = 2.3.(4-1) = 2.3.4 - 1.2.3
3.4.3 = 3.4.(5- 2) = 3.4.5 - 2.3.4
................................................................
(n -1).n.3 = (n - 1).n.[(n +1) - (n - 2)] = (n-1)n(n+1) -(n-2)(n-1)n
Cộng vế với vế ta có:
3B = (n-1)n(n+1)
B = \(\frac{\left(n-1\right)n\left(n+1\right)}{3}\)
A = B + C
A = \(\frac{n\left(n+1\right)}{2}\) + \(\frac{\left(n-1\right)n\left(n+1\right)}{3}\)
A = n(n+1).(\(\frac12\) + \(\frac{n-1}{3}\))
A = n(n+1).(\(\frac{3+2n-2}{6}\))
A = n(n+1).\(\frac{2n+1}{6}\)
A =\(\frac{n\left(n+1\right)\left(2n+1\right)}{6}\)

- \(\frac{15}{8}\) - \(\frac{23}{12}\) + \(\frac53\) - (\(\frac{25}{12}\) + \(\frac{-7}{8}\))
= - \(\frac{15}{8}\) - \(\frac{23}{12}\) + \(\frac53\) - \(\frac{25}{12}\) + \(\frac78\)
= -(\(\frac{15}{8}\) - \(\frac78\)) - (\(\frac{23}{12}\) + \(\frac{25}{12}\)) + \(\frac53\)
= - 1 - 4 + \(\frac53\)
= - 5 + \(\frac53\)
= - \(\frac{15}{3}\) + \(\frac53\)
= - \(\frac{10}{3}\)

Trong bài tùy bút "Ca Huế trên sông Hương", tác giả đã sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật để làm nổi bật vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống Huế và tình yêu với văn hóa dân tộc. Tác giả đã thành công trong việc miêu tả không gian, thời gian, con người và âm nhạc, tạo nên một bức tranh sinh động, hấp dẫn và sâu lắng về Ca Huế. Để thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, cần có sự quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội, cùng với việc tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Lòng yêu nước là một trong những cảm xúc thiêng liêng và mạnh mẽ nhất của con người Việt Nam. Văn học, với sức mạnh lan tỏa của ngôn từ, đã trở thành nơi thể hiện sâu sắc tinh thần ấy qua những hình tượng, câu chữ đầy xúc động. Từ trang sử hào hùng đến lời thơ đậm chất trữ tình, tình yêu nước luôn là mạch nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn trong nền văn học dân tộc.

4 : \(\frac{5}{21}\) = 4 x \(\frac{21}{5}\) = \(\frac{48}{5}\)
4 : \(\frac{5}{21}\)
= 4 . \(\frac{21}{5}\)
= \(\frac{84}{5}\)
Chúc bạn học tốt!
QKHT đã chamdut trg qkhu
cả hai đều đã chấm dứt mà ạ