K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 giờ trước (14:52)

*Khái niệm từ láy :

-Là những từ có các tiếng lặp lại hoàn toàn, một số trường hợp tiếng đứng trước biến đổi thanh điệu, giống nhau phần phụ âm đầu hoặc phần vần

Từ láy : xôn xao , lấp lánh , long lanh , xinh xinh , lý lẽ .


*Khái niệm từ ghép
-Là ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau.

Từ ghép : hoa hồng , gom góp , học hành.

22 giờ trước (15:34)

Từ ghép: hoa hồng , lí lẽ , học hành , gom góp

Từ láy: xôn xao , lấp lánh , long lanh , xinh xinh

23 giờ trước (14:35)

dấu chấm là nhân hay phẩy vậy bạn

23 giờ trước (14:42)

36,5 : 0,5 + 36,5 x 9 - 36,5

= 36,5 x 2 + 35,5 x 9 - 36,5 x 1

= 36,5 x (2 + 9 - 1)

= 36,5 x(11 - 1)

= 36,5 x 10

= 365

23 giờ trước (14:40)

Số số hạng toong tổng D là:(99-1):2+1=50(số hạng)

Tổng D bằng:(99+1).50:2=2500

23 giờ trước (14:44)

D = 1 + 3 + 5 + 7 + 9 +... + 95 + 97 + 99

Các số từ 1-99 là số lẻ là :

1, 3, 5, 7, 9, 11, ..., 97, 99

ta cần tìm có bao nhiêu số lẻ từ 1-99

99 :2 =49 dư 1

Nên 49 +1 =50

50 số lẻ từ 1 - 99

D = (1+99)+(3+97)+(5+95)+⋯+(49+51)

Mỗi cặp có tổng là 100 , và có 25 cặp (vì 50 số chia làm 25 cặp).

D = 25 × 100 = 2500​

Vậy biểu thức D = 2500



Số số hạng của dãy là: \(\frac{2024-2}{2}+1=\frac{2022}{2}+1=1011+1=1012\) (số)

Tổng của dãy số là:

\(A=\left(2024+2\right)\cdot\frac{1012}{2}=2026\cdot\frac{1012}{2}=1012\cdot1013\)

=1025156

4 tháng 7

sồ số hạng của tổng là:

(2024-2):2+1=1011(số hạng)

tổng A là:

(2024+2)*1011:2=1.025.156



cái này''*'' là dấu nhân nha,trên máy mình chỉ có dấu nhân như vầy thôi.thông cảm cho mình

Vì 1+3+5+...+x là tổng của dãy số lẻ nên x=2k+1

Ta sẽ có:

1+3+5+...+2k+1=1600

Số số hạng là \(\frac{\left(2k+1-1\right)}{2}+1=\frac{2k}{2}+1=k+1\left(số\right)\)

Tổng của dãy số là: \(\left(2k+1+1\right)\cdot\frac{\left(k+1\right)}{2}=\left(2k+2\right)\cdot\frac{\left(k+1\right)}{2}=\left(k+1\right)^2\)

Do đó, ta có: \(\left(k+1\right)^2=1600\)

=>\(\left[\begin{array}{l}k+1=40\\ k+1=-40\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}k=39\left(nhận\right)\\ k=-41\left(nhận\right)\end{array}\right.\)

=>\(x=2\cdot39+1=78+1=79\)

21 giờ trước (16:39)

Olm chào em đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

\(\frac{10}{17}\) = \(\frac{10\times2}{17\times2}\)

\(\frac{10}{17}\) = \(\frac{20}{34}\)

\(\frac{10}{17}\) = \(\frac{1+2+17}{34}\)

\(\frac{10}{17}\) = \(\frac{1}{34}\) + \(\frac{2}{34}\) + \(\frac{17}{34}\)

\(\frac{10}{17}\) = \(\frac{1}{34}\) + \(\frac{1}{17}\) + \(\frac12\)

4 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

4 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

4 tháng 7

br bạn ấy đang nói về bài của bạn kia hay mà cô


4 tháng 7

Olm chào em. Rất vui khi em đã học và tiếp nhận được kiến thức trên Olm. Người biết cảm ơn luôn thành công hơn người khác. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé.

4 tháng 7

Olm chào em. Cảm ơn bài thơ của em sáng tác về Olm. Rất vui khi các em học tập và tiếp nhận được tri thức từ Olm, cũng như có động lực và có cảm hứng, có nỗ lực phấn đấu khi học trên nền tảng của Olm. Cảm ơn em vì đã cảm nhận được những ý nghĩa và lợi ích to lớn mà Olm đã đem tới cho giáo dục.