K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 6

(84,6-2.x):3,02=5,1

(84,6-2.x) =5,1. 3,02

84,6-2.x =15,402

2.x =15,402+84,6

2.x =100,002

x =100,002 : 2

x =50,001

Vậy x=50,001

Chúc bạn học tốt!

28 tháng 6

(84,6 - 2\(x\)) : 3,02 = 5,1

84,6 - \(2x\) = 5,1 x 3,02

84,6 - 2\(x\) = 15,402

2\(x\) = 84,6 - 15,402

2\(x\) = 69,198

\(x\) = 69,198 : 2

\(x\) = 34,599

Vậy \(x=\) \(34,599\)

28 tháng 6

(-\(\frac15\) + 2) : (\(x-10\)) = - \(\frac14\)

(-\(\frac15+\frac{10}{5}\)) : (\(x-10)\) = - \(\frac14\)

\(\frac95\) : (\(x-10\)) = - \(\frac14\)

(\(x-10\)) = \(\frac95:\left(-\frac14\right)\)

\(x-10\) = \(\frac95\) x (- \(\frac41\))

\(x-10\) = - \(\frac{36}{5}\)

\(x=10-\frac{36}{5}\)

\(x\) = \(\frac{50}{5}\) - \(\frac{36}{5}\)

\(x\) = \(\frac{14}{5}\)

Vậy \(x=\frac{14}{5}\)

28 tháng 6

(-\(\frac{1}{5}\) + 2) : (\(x - 10\)) = - \(\frac{1}{4}\)

(-\(\frac{1}{5} + \frac{10}{5}\)) : (\(x - 10 \left.\right)\) = - \(\frac{1}{4}\)

\(\frac{9}{5}\) : (\(x - 10\)) = - \(\frac{1}{4}\)

(\(x - 10\)) = \(\frac{9}{5} : \left(\right. - \frac{1}{4} \left.\right)\)

\(x - 10\) = \(\frac{9}{5}\) x (- \(\frac{4}{1}\))

\(x - 10\) = - \(\frac{36}{5}\)

\(x = 10 - \frac{36}{5}\)

\(x\) = \(\frac{50}{5}\) - \(\frac{36}{5}\)

\(x\) = \(\frac{14}{5}\)

Vậy \(x = \frac{14}{5}\)

28 tháng 6

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

28 tháng 6

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

28 tháng 6

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

28 tháng 6

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Ta có: \(1,6\times8,7-8,7\times0,6\)

\(=8,7\times\left(1,6-0,6\right)\)

\(=8,7\times1=8,7\)

Ta có: \(\frac{1}{7\times8}+\frac{1}{8\times9}+\cdots+\frac{1}{20\times21}\)

\(=\frac17-\frac18+\frac18-\frac19+\cdots+\frac{1}{20}-\frac{1}{21}\)

\(=\frac17-\frac{1}{21}=\frac{3}{21}-\frac{1}{21}=\frac{2}{21}\)

28 tháng 6

2×x=17+21 thì giải thế nào


28 tháng 6

2×x=17+21

2 nhân x=38

x = 38/2 = 19

28 tháng 6

Câu chuyện đã nêu lên bài học về tình cảm thầy trò vượt qua trở ngại về vị trí trong xã hội. Người học trò năm xưa dù giờ đây đã thành danh tiếng nổi tiếng nhưng vẫn luôn kính trọng, biết ơn người thầy năm xưa đã từng dạy dỗ mình.  Vai trò của những người thầy, người cô trong xã hội là vô cùng lớn lao và quan trọng đối với tương lai của mỗi học trò. Các thầy, các cô chính là những người đặt những viên gạch để xây nên nền tảng tương lai vững chắc. Không những vậy, nhờ có thầy cô mà những học sinh bé nhỏ năm nào sẽ được chắp cánh ước mơ để bay đến chân trời mơ ước của mình. Kiến thức và kỹ năng mà học hỏi từ thầy cô sẽ mãi là hành trang cho học sinh dù đi đâu về đâu. Chính vì vậy, học sinh cần giữ được tinh thần tôn sư trọng đạo, luôn biết ơn thầy cô có ơn dạy dỗ mình.

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
28 tháng 6

Câu chuyện về vị danh tướng trở về thăm trường xưa và người thầy cũ là một bài học sâu sắc, gói trọn những giá trị cốt lõi về lòng biết ơn và sự khiêm tốn. Dù đã đạt tới đỉnh cao danh vọng và quyền lực, vị tướng vẫn không quên cội nguồn, kính cẩn gọi thầy là "thầy" và tự nhận mình là "đứa học trò cũ". Lời khẳng định "Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào" không chỉ thể hiện sự tri ân sâu sắc mà còn tôn vinh vai trò cao cả của người thầy trong việc vun đắp tri thức và nhân cách. Câu chuyện là lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa về việc luôn trân trọng những người đã dìu dắt ta, bởi chính những giá trị đạo đức ấy mới làm nên một con người thực sự vĩ đại và bền vững.