vì sao ông trái đất lại kêu gọi mọi người phải giữ gìn và bảo vệ môi trường
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Câu 1
- Thể loại: Báo chí (bài bình luận, phản ánh).
- Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận.
Câu 2
Văn bản nêu lên thực trạng lễ hội dân gian ngày nay đang dần bị biến tướng với nhiều hành vi phản văn hóa, thể hiện qua việc người dân chen chúc, xô đẩy, tranh cướp lộc, thậm chí ẩu đả; các hành động mua thần, bán thánh tại các địa điểm tâm linh như chùa Đồng, cho thấy tín ngưỡng đang bị lợi dụng bởi lòng tham của con người.Câu 3
Các phép liên kết trong đoạn văn:- Phép lặp:
- chùa Đồng (lặp lại nhiều lần).
- Phép thế:
- người người... họ (thế bằng đại từ).
- Phép nối:
- Với những hành vi mê nhiều hơn tín đó (nối bằng cụm từ chỉ quan hệ).
Câu 4
Tác giả có thái độ phê phán, lên án mạnh mẽ thực trạng "tín ngưỡng của người dân Việt Nam đang bị "bán đứng" bởi lòng tham của chính con người". Thái độ này thể hiện qua các từ ngữ, câu văn thể hiện sự bức xúc, đau xót trước những hành vi phản văn hóa, trái với giá trị tốt đẹp của tín ngưỡng truyền thống. Ví dụ: “những hành động mua thần bán thánh hay bằng những cơ hội kiếm chác mất nhân tính”.Câu 5
Hai giải pháp khắc phục hiện tượng trên:- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục: Nâng cao nhận thức của người dân về giá trị văn hóa, ý nghĩa tốt đẹp của lễ hội và tín ngưỡng truyền thống. Phê phán những hành vi lệch lạc, phản văn hóa, lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi.
- Quản lý và tổ chức lễ hội chặt chẽ: Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động lễ hội, đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Nhấn mạnh, khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của mẹ trong cuộc sống của các con, cháu.
- Tăng tính biểu cảm, gợi cảm xúc sâu sắc về tình yêu và lòng biết ơn đối với mẹ.
- Tạo nhịp điệu, sự cân đối cho câu văn, giúp người đọc dễ dàng cảm nhận được tình cảm mà tác giả muốn truyền tải tick nha


- Tôm: Tôm hùm, tôm sú, tôm càng xanh
- Cá: Ca tra, cá ba sa, cá ngừ,...
-v.v.v....

- Tước đoạt quyền sống của trẻ em. - Bỏ rơi, bỏ mặc, mua bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em. - Xâm hại tình dục, bạo lực, lạm dụng, bóc lột trẻ em. - Tổ chức, hỗ trợ, xúi giục, ép buộc trẻ em tảo hôn.
4 biểu hiện:
-Bắt trẻ lao động nặng nhọc
- Không cho trẻ em đi học
-Bạo hành, ngược đãi trẻ em
-Ép buộc trẻ làm việc quá sức

Để chuẩn bị cho thi văn nghệ, cô giáo đã chọn ra một đội gồm 10 học sinh. Trong đó có 4 học sinh nữ là Hoa, Mai, Linh, My và 6 học sinh nam là Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng.
Khi chọn ngẫu nhiên 1 học sinh từ 10 học sinh này, mỗi học sinh có khả năng được chọn như nhau. Tập hợp M gồm các kết quả có thể xảy ra chính là danh sách tất cả các học sinh có thể được chọn.
Do đó, các phần tử của tập hợp M là: M = {Hoa, Mai, Linh, My, Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng}
Số phần tử của tập hợp M là tổng số học sinh có trong đội văn nghệ, tức là 10 phần tử.
M={Hoa,Mai,Linh,Mỹ,Cường,Hường,Mỹ,Kiên,Phúc,Hoàng}
=>n(M)=10

nhằm giúp Trái Đất của chúng ta trong sạch và lành mạnh hơn, giúp con người tránh khỏi nguy cơ đe dọa từ thiên nhiên
vì ông muốn trái đất không bị:lũ lụt,hạn hán,núi lửa phun trào,...