K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 5

Trong những năm gần đây nạn Bạo lực học đường là một vấn nạn lớn, làm đau đầu các nhà quản lí giáo dục và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Gây bức xúc và gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh, thầy cô và học sinh. Vậy làm thế nào để giải quyết được tình trạng này.

Chỉ cần lên Google đánh cụm từ "Học sinh đánh nhau" thì chỉ cần (0,08 giây) thì kết quả google tìm kiếm là 3.140.000 cụm từ liên quan đến việc học sinh dùng bạo lực để giải quyết những khúc mắc. Đây là một con số thật khủng khiếp và đáng báo động. Hoặc chỉ cần vào Youtube bạn sẽ thấy những hình ảnh, những thước phim bạo lực do học sinh quay lại và tung lên mạng. Những thước phim quay cảnh đấm đá vô nhân tính của các cô cậu mang đồng phục học trò đang đấm đá, xé áo, lột quần, túm tóc gây ám ảnh cho người xem và nỗi đau về một thế hệ tuổi trẻ với những nhân cách đang bị băng hoại nghiêm trọng. Những nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực thường là những hành vi do: học sinh cá biệt thành lập băng nhóm để ức hiếp bạn bè; do ảnh hưởng từ phim ảnh bạo lực; do ghen tị về thành tích học tập; do mâu thuẫn nhỏ trong bạn bè dẫn đến xích mích, nổi nóng thiếu kiềm chế; bên cạnh đó là những nguyên nhân cỏn con như "thích thì đánh cho nó chừa", "nhìn đểu".

Nguyên nhân của những vụ việc trên có thể do học sinh bị tiêm nhiễm từ lối cư xử của các đối tượng bên ngoài nhà trường, thậm chí là những người lớn trong gia đình. Nhiều học sinh có cha mẹ hoặc người thân là những người hành nghề tự do trong xã hội và có cách cư xử không đúng chuẩn mực. Chính những thói quen ứng xử hằng ngày của họ đã vô tình gieo trong đầu các em những suy nghĩ không tốt, dẫn đến việc các em có lối cư xử, hành xử không hay trong nhà trường với bạn bè.Bạo lực học đường để lại những hậu quả nghiêm trọng, khó lường:Gây tổn thương và gây dư chấn về tinh thần và thể xác: học sinh bị bạn bè đánh đập rồi bị quay phim tung lên mạng sẽ dễ bị chấn thương tâm lí, sốc về tinh thần, cảm thấy quê với bạn bè, xấu hổ với mọi người xung quanh. Đau lòng hơn nữa khi mà những học sinh bị đánh, thầy cô giáo bị hành hung không phải xây xát nhẹ mà phải nằm viện với di chứng về tổn thương thể xác. Bị gãy tay chân, bị chấn thương sọ não. Thậm chí bị hoảng loạn, bị thần kinh, bỏ học, bỏ dạy.

Giải pháp nào cho Bạo lực học đường? Có Bốn giải pháp cấp thiết xóa bạo lực học đường:Toàn xã hội cần phải củng cố, nâng cao chất lượng môi trường xã hội, văn minh tiến bộ. Cần có biện pháp quản lý, ngăn chặn và chế tài hiệu quả những hoạt động có tác hại đến môi trường văn hóa xã hội. Nghiêm cấm các game bạo lực.Quan tâm nâng cao văn hóa gia đình. Trong từng gia đình, người lớn phải làm gương, giao tiếp ứng xử đúng mực, mạnh dạn lên án và loại bỏ bạo lực ra khỏi đời sống gia đình.Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ ba môi trường giáo dục: gia đình – nhà trường – xã hội. Các cơ quan báo chí phải quan tâm thỏa đáng đối với lĩnh vực văn hóa, đạo đức và chấp hành luật pháp của mọi người dân.Xã hội và ngành giáo dục cần xác định rõ lại vai trò, vị trí của người thầy, quyền hạn và trách nhiệm trong nhiệm vụ giáo dục đạo đức học sinh. Người thầy và nhà trường phải được bảo vệ danh dự và có đủ cơ chế để răn đe học sinh.Nhà trường cần phát huy trách nhiệm đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân học sinh.Tình thương, trách nhiệm là phương thuốc hiệu nghiệm nhất ngăn chặn bạo lực học đường.

Theo bản thân tôi: Học sinh cần nghiêm túc kiểm điểm lại bản thân, biết kiềm chế được, biết nhận lỗi khi mình làm sai và biết vị tha khi bạn nhận ra lỗi lầm. Với học sinh cá biệt, cần có sự quan tâm của gia đình - nhà trường - xã hội. Nếu tiếp tục vi phạm cần xử lý nghiêm bằng cách cho đi cải tạo, giáo dục nhân cách. Vì một môi trường học đường lành mạnh, Học sinh "HÃY NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG". Mỗi người lớn trong gia đình phải là tấm gương lớn cho con em noi theo.

7 tháng 5

bạn tự đi mà kết

7 tháng 5
Ngôi trường THCS Nguyễn Du, nơi em gắn bó suốt bốn năm học, không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của em. Từ cổng trường, hàng cây phượng vĩ đã vươn mình che bóng mát, tạo nên một không gian xanh mát và yên bình. Vào mùa hè, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời, như những đốm lửa nhỏ thắp sáng cả ngôi trường. Bước vào sân trường, em luôn cảm nhận được một bầu không khí trong lành và thoáng đãng. Những hàng ghế đá dưới gốc cây là nơi chúng em thường tụ tập trò chuyện sau mỗi giờ học căng thẳng. Tiếng chim hót líu lo trên cành cây, tiếng cười đùa của bạn bè, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một bản nhạc du dương, xua tan mọi mệt mỏi. Khuôn viên trường luôn được các cô lao công giữ gìn sạch sẽ, không một cọng rác, không một chút bụi bẩn. Em yêu nhất là thư viện trường, nơi có vô vàn những cuốn sách hay và bổ ích. Mỗi giờ ra chơi, em thường tìm đến đây để khám phá những thế giới mới qua từng trang sách. Thư viện không chỉ là nơi em học hỏi kiến thức mà còn là nơi em tìm thấy sự bình yên và thư giãn. Tuy nhiên, em cũng không khỏi lo lắng khi thấy một vài bạn học sinh còn xả rác bừa bãi, làm bẩn sân trường. Em mong rằng mỗi chúng ta sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn ngôi trường luôn xanh, sạch, đẹp. Em tin rằng, với sự chung tay của tất cả mọi người, trường THCS Nguyễn Du sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai thân yêu của em và bạn bè. AI Hay chỉ cung cấp thông tin tham khảo và có thể không hoàn toàn chính xác hoặc đầy đủ. Bạn hãy nhớ kiểm tra lại và cân nhắc trước khi áp dụng nhé!
7 tháng 5

chép cố nheng


7 tháng 5

1. Làm điều tốt: Học hành chăm chỉ, giữ thân thể khỏe mạnh, giữ đầu óc sáng suốt, giúp người già yếu nghèo khổ, giữ sạch nhà cửa/đường phố…

2. Không làm điều xấu: Không hút sách, không trộm cắp, không dối trá, không đánh nhau, không nhũng lạm…

3. Giữ trái tim trong sáng: Tích cực về gia đình và đất nước, luôn làm cho mình giàu mạnh thêm, luôn làm cho mình giỏi giang thêm, luôn hỗ trợ các anh em của mình để họ giàu mạnh thêm và giỏi giang thêm…

Nếu tất cả mọi người đều tốt, đều giàu mạnh, đều giỏi giang… thi đương nhiên là cả nước sẽ tốt, sẽ giàu mạnh, sẽ giỏi giang…

Phát triển bản thân chính là phát triển đất nước. Làm hại bản thân chính là làm hại đất nước. Giữa chúng ta và đất nước có liên hệ mật thiết như liên hệ giữa ta và gia đình ta. Nếu ta tốt, giàu mạnh, giỏi giang, ta có thể thấy ngay là gia đình ta thêm tốt, giàu mạnh giỏi giang. Đất nước ta cũng thêm tốt, giàu mạnh, giỏi giang như thế, chỉ là khó thấy hơn gia đình một chút vì đất nước quá lớn nên hậu quả không lộ rõ như gia đình.

7 tháng 5

vô duyên

7 tháng 5

Hả ???

7 tháng 5

đó tác giả lặp lại một từ, một cụm từ hoặc cả một câu với dụng ý cụ thể nhằm tăng tính biểu cảm cho đoạn văn, đoạn thơ.

7 tháng 5

Bạn nên hỏi chị gu -gồ ì


7 tháng 5

Giải:

Thay tọa độ điểm A(4; 3) vào đồ thị hàm số:

y = 2\(x\) - 5 ta có:

3 = 2.4 - 5

3 = 8 - 5

3 = 3

Vậy A(4; 3) thuộc đồ thị hàm số.

Thay tọa độ B(3; - 1) vào đồ thị hàm số

y = 2\(x-5\) ta có:

- 1 = 2.3 - 5

- 1 = 1 (vô lý)

Vậy B(3; -1) không thuộc đồ thị hàm số đã cho.

Thay tọa độ điểm C(-4; -3) vào đồ thị hàm số

y = 2\(x\) - 5 ta có:

-3 = 2.-4 - 5

- 3 = -8 - 5

- 3 = - 13 (vô lý)

Vậy điểm C(-4; -3) không thuộc đồ thị hàm số đã cho.

Thay tọa độ điểm D(2; 1) vào đồ thị hàm số

y = 2\(x\) - 5 ta có:

1 = 2.2 - 5

1 = - 1(vô lý)

Vậy điểm D(2; 1) không thuộc đồ thị hàm số đã cho.

Từ những lập luận trên ta có chỉ có duy nhất điểm A(4; 3) là điểm thuộc đồ thị hàm số.





MỘT MÁI NHÀ CHUNG(Trích)Mái nhà của chimLợp nghìn lá biếcMái nhà của cáSóng xanh rập rình. Mái nhà của dímSâu trong lòng đấtMái nhà của ốcTròn vo bên mình. Mái nhà của emNghiêng giàn gấc đỏMái nhà của bạnHoa giấy lợp hồng.Mọi mái nhà riêngCó mái nhà chungLà bầu trời xanhXanh đến vô cùng. Mọi mái nhà riêngCó mái nhà chungRực rỡ vòm caoBảy sắc cầu vồng. Bạn ơi, ngước mắtNgước...
Đọc tiếp

MỘT MÁI NHÀ CHUNG


(Trích)


Mái nhà của chim


Lợp nghìn lá biếc


Mái nhà của cá


Sóng xanh rập rình.


 


Mái nhà của dím


Sâu trong lòng đất


Mái nhà của ốc


Tròn vo bên mình.


 


Mái nhà của em


Nghiêng giàn gấc đỏ


Mái nhà của bạn


Hoa giấy lợp hồng.


Mọi mái nhà riêng


Có mái nhà chung


Là bầu trời xanh


Xanh đến vô cùng.


 


Mọi mái nhà riêng


Có mái nhà chung


Rực rỡ vòm cao


Bảy sắc cầu vồng.


 


Bạn ơi, ngước mắt


Ngước mắt lên trông


Bạn ơi, hãy hát


Hát câu cuối cùng:


Một mái nhà chung


Một mái nhà chung... 


(Định Hải)



Câu 1


Bài thơ nhắc đến mái nhà riêng của những con vật nào? 

Câu 2


Ghép từ ngữ ở A với từ ngữ ở B để nói đúng đặc điểm ngôi nhà của từng con vật. 

Câu 3


Giới thiệu về mái nhà riêng của các bạn nhỏ trong bài thơ.  

Câu 4


Mái nhà chung của muôn loài là gì?  

Câu 5


Em muốn nói điều gì với những người bạn sống cùng dưới mái nhà chung?





2

Câu 1 :Những nhân vật :Chim ,dím ,ốc ,em, bạn.

Câu 2

8 tháng 5

Cái này mink học qua lâu gòi