Bài văn tả cô giáoTrong suốt những năm tháng cắp sách đến trường, em đã được học với nhiều thầy cô khác nhau, nhưng người để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Lan – giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em. Cô không chỉ là một người dạy giỏi mà còn là người mẹ thứ hai của em ở trường.Cô Lan năm nay khoảng hơn ba mươi tuổi, dáng người thanh mảnh, gương mặt hiền hậu...
Đọc tiếp
Bài văn tả cô giáo
Trong suốt những năm tháng cắp sách đến trường, em đã được học với nhiều thầy cô khác nhau, nhưng người để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất chính là cô Lan – giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em. Cô không chỉ là một người dạy giỏi mà còn là người mẹ thứ hai của em ở trường.
Cô Lan năm nay khoảng hơn ba mươi tuổi, dáng người thanh mảnh, gương mặt hiền hậu luôn rạng rỡ nụ cười. Mỗi khi cô bước vào lớp, tà áo dài thướt tha màu tím nhạt khẽ bay theo từng bước đi nhẹ nhàng. Mái tóc đen dài của cô thường được buộc gọn gàng phía sau, để lộ vầng trán cao và đôi mắt sáng như biết nói. Giọng nói của cô lúc nào cũng dịu dàng, ấm áp, khiến cả lớp đều chăm chú lắng nghe mỗi khi cô giảng bài.
Cô Lan rất tận tụy với học trò. Dù bài học có khó đến đâu, cô cũng kiên nhẫn giảng lại nhiều lần cho đến khi cả lớp hiểu mới thôi. Cô thường xuyên kể những câu chuyện thú vị liên quan đến bài học để chúng em dễ nhớ hơn. Ngoài giờ học, cô còn quan tâm đến từng bạn trong lớp, từ việc học hành đến hoàn cảnh gia đình. Có lần em bị ốm phải nghỉ học mấy ngày, cô không chỉ đến thăm mà còn gửi vở chép bài giúp em theo kịp chương trình.
Điều em quý nhất ở cô là tình yêu thương mà cô dành cho học trò. Cô chưa bao giờ la mắng hay đánh học sinh. Khi có bạn làm sai, cô nhẹ nhàng nhắc nhở, khuyên răn như một người mẹ hiền. Nhờ có cô mà lớp em luôn đoàn kết, chăm ngoan và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.
Cô Lan đã gieo vào em niềm tin và tình yêu với việc học. Em thầm biết ơn cô rất nhiều và tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cô. Dù sau này có lớn lên và đi khắp nơi, em vẫn sẽ luôn nhớ mãi hình ảnh dịu dàng, tận tâm của cô giáo kính yêu ấy.
(19) Một số robot được thiết kế (A. designed) để giống người.
(20) Những robot khác lại có bánh xe hoặc cánh tay để làm những nhiệm vụ cụ thể (C. specific).
(21) Trong tương lai, robot sẽ ngày càng hữu ích (B. useful) và giúp đỡ mọi người trong cuộc sống hàng ngày.
(22) Tuy nhiên, có người lo rằng robot có thể “chiếm đoạt” quá nhiều (D. over) việc làm của con người.
(23) Vì vậy, chúng ta phải học cách làm việc với chúng một cách an toàn (A. safely).