Hãy trình bày suy nghĩ của em về tình trạng bạo lực học đường
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


"Với khát khao vươn tới trời cao, những ước mơ của chúng ta không bao giờ có giới hạn."
4o mini
Đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho bạn làm lại thì được.
Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì bạn vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo.

Sách không những là một kho tàng tri thức vô tận của nhân loại mà nó còn là một di sản văn hóa về tinh thần vô cùng to lớn ghi lại những trí tuệ và lịch sử vĩ đại của loài người. Đọc sách khiến tâm hồn ta trở nên rộng lớn với biết bao kiến thức bao la của nhân loại và vũ trụ. Chính vì vậy, yêu thích đọc sách cũng chính là bạn đang trang bị cho mình một hành tranng tri thức để vững bước vào tương lai.
Đọc sách là một nếp sống văn hóa, là một hoạt động, là một hình thức tự học. Khi việc đọc sách đã trở thành thói quen thì đó là một thói quen đẹp. Đọc sách đã trở thành một nhu cầu , hoặc để giải trí, hoặc để thưởng thức cái đẹp của thơ văn, hoặc để học tập, nghiên cứu. Sách giáo khoa Toán, Lý, Hóa, Vă, Sử, Địa, Ngoại Ngữ ... là người thầy, người bạn của học sinh (theo từng lớp học, cấp học). Ngoài sách giáo khoa còn có sách tham khảo. Học ở thầy, học ở bạn, học ở cuộc sống xã hội "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", cũng chưa đủ, mà còn phải đọc sách. Đọc sách để tự học, để nghiên cứu mở rộng và chuyên sâu.
Thói quen đọc sách của tuổi trẻ đã thể hiện đức tính hiếu học, đã biết tận dụng thì giờ cho việc tự học vươn lên, không chịu thua kém trước bạn bè, thể hiện một tinh thần ham hiểu biết, cầu tiến bộ. Có ai bảo rằng lêu lổng chơi bời là thói quen đẹp bao giờ đâu.
Khi đọc sách đã trở thành một thói quen đẹp thì tuổi trẻ cần biết chọn sách tốt, sách hay để đọc, phải biết rèn luyện phương pháp đọc sách. Nghĩa là không đọc xô bồ, không đọc qua loa, mà phải vừa đọc vừa suy nghĩ, nghiền ngẫm, đọc có ghi chép, đọc để học tập và ứng dụng.
Ở Trung Quốc, Tể tướng Hàn Hoành lúc nhỏ xin làm tiểu đồng cho đại gia để được xâm nhập vào kho sách mà đọc sách; đọc sách đến quên ăn quên ngủ. Ở ta, nhà bác học Lê Quý Đôn trong thế kỉ 18, rất thông minh, hiếu học, thuở nhỏ nổi tiếng thần đồng, năm 13 tuổi đã đọc hết Tứ thư, Ngũ kinh…
Qua đó, ta mới thấy rõ, đọc sách cần trở thành một thói quen đẹp của tuổi tre, của thanh thiếu niên, nhi đồng. Đừng lãng phí thời gian! Đừng ăn chơi đua đòi, lêu lổng!

- Trong đoạn văn trên, biện pháp tu từ điệp ngữ "độc lập" được sử dụng một cách có chủ đích để nhấn mạnh và làm nổi bật vai trò, tầm quan trọng của sự độc lập trong quá trình trưởng thành và phát triển của trẻ.
- Tác dụng của điệp ngữ "độc lập":
- 1. Nhấn mạnh ý nghĩa: Việc lặp lại từ "độc lập" nhiều lần giúp người đọc (hoặc người nghe) tập trung vào giá trị cốt lõi này. Nó cho thấy rằng, độc lập không chỉ là một phẩm chất đơn lẻ mà là yếu tố then chốt, có khả năng tạo ra nhiều tác động tích cực khác nhau đến sự phát triển của trẻ.
- 2. Tăng tính biểu cảm: Điệp ngữ tạo ra một nhịp điệu, một âm hưởng đặc biệt cho câu văn, làm tăng tính biểu cảm và sức thuyết phục. Đoạn văn trở nên sinh động và dễ nhớ hơn, khiến người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về những lợi ích mà sự độc lập mang lại.
- 3. Liệt kê và mở rộng ý: Mỗi lần từ "độc lập" được lặp lại, nó lại được kết hợp với một khía cạnh khác nhau của sự phát triển cá nhân, từ việc tự đứng lên sau vấp ngã, không lùi bước trước khó khăn, đến việc mạnh dạn thực hiện ước mơ và vươn tới thành công. Điều này giúp mở rộng và làm phong phú thêm ý nghĩa của sự độc lập.
- 4. Tạo sự liên kết: Điệp ngữ tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các ý trong đoạn văn, cho thấy mối quan hệ nhân quả giữa sự độc lập và những phẩm chất tích cực khác. Nó cho thấy rằng, sự độc lập là nền tảng để trẻ phát triển những kỹ năng và phẩm chất cần thiết để đối mặt với cuộc sống.
- Tóm lại, việc sử dụng điệp ngữ "độc lập" trong đoạn văn không chỉ có tác dụng nhấn mạnh ý nghĩa mà còn tạo ra tính biểu cảm, mở rộng ý và tạo sự liên kết giữa các ý, giúp người đọc hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của sự độc lập đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

1. Sao:
🌟 Tự phát sáng (như Mặt Trời).
🔥 Rất nóng, là khối khí khổng lồ.
2. Hành tinh:
🪐 Quay quanh sao (như Trái Đất quay quanh Mặt Trời).
🚫 Không tự phát sáng.
3. Vệ tinh:
🌕 Quay quanh hành tinh (như Mặt Trăng quay quanh Trái Đất).
🚫 Không phát sáng.
4. Tiểu hành tinh:
🪨 Nhỏ hơn hành tinh, quay quanh Mặt Trời.
📍 Thường nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc.
5. Sao chổi:
☄️ Có đuôi sáng khi lại gần Mặt Trời.
🌀 Quỹ đạo dài, hình elip.
6. Thiên thạch:
💥 Mảnh đá rơi vào khí quyển Trái Đất.
🔥 Bốc cháy khi lao xuống — gọi là sao băng.
Thiên thể | Đặc điểm | Ví dụ |
---|---|---|
Mặt Trời (ngôi sao) | - Là ngôi sao gần Trái Đất nhất - Tự phát sáng và tỏa nhiệt | Mặt Trời |
Hành tinh | - Không tự phát sáng - Chuyển động quanh Mặt Trời theo quỹ đạo hình elip | Trái Đất, Sao Kim, Sao Hỏa,... |
Vệ tinh | - Quay quanh hành tinh - Không tự phát sáng | Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất |
Sao chổi | - Có đuôi sáng dài khi đến gần Mặt Trời - Chuyển động theo quỹ đạo dài | Sao chổi Halley |
Tiểu hành tinh | - Nhỏ hơn hành tinh - Chuyển động quanh Mặt Trời | Vesta, Ceres |
Sao băng | - Thiên thạch nhỏ bay vào khí quyển Trái Đất bị cháy sáng do ma sát | Các vệt sáng trên trời vào đêm |
Thiên thạch | - Mảnh đá từ vũ trụ rơi xuống mặt đất | Mảnh thiên thạch rơi ở Nga (2013) |
🧠 Mẹo học nhanh:
- Mặt Trời: ngôi sao – tự phát sáng
- Hành tinh: quay quanh Mặt Trời
- Vệ tinh: quay quanh hành tinh
- Sao chổi: có đuôi, quay quanh Mặt Trời
- Sao băng: cháy sáng trên trời
- Thiên thạch: rơi xuống mặt đất
Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng và cần sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội để giải quyết. Cần giáo dục học sinh về cách đối xử nhân văn, tăng cường sự quan tâm và can thiệp kịp thời từ các tổ chức xã hội và cơ quan chức năng để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và an toàn cho tất cả học sinh.