K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 4

Một buổi học đáng nhớ là lần chúng tôi được thầy giáo cho xem một bộ phim tư liệu về lịch sử Việt Nam bằng máy chiếu. Trong giờ học, nhờ chiếc máy chiếu hiện đại, mọi hình ảnh và âm thanh đều sống động như thật. Thầy giáo cũng phát sách giáo khoa để chúng tôi vừa xem vừa ghi chú lại những sự kiện quan trọng. Với xe đạp, tôi và bạn thân đạp từ nhà đến lớp học, vừa đi vừa trao đổi bài vở. Buổi học ấy không chỉ giúp chúng tôi mở mang kiến thức mà còn tạo động lực để tìm hiểu thêm về lịch sử dân tộc. Nhờ phương tiện hiện đại và cách học sáng tạo, tôi cảm thấy rất hứng thú và thêm yêu thích môn học này.

26 tháng 4

Một trong những buổi học đáng nhớ nhất của tôi là khi cả lớp được tham gia một chuyến đi thực tế đến làng nghề truyền thống bằng xe buýt do trường tổ chức. Hành trình bắt đầu với không khí háo hức khi chúng tôi mang theo sách, vở, máy ảnh và máy ghi âm để phục vụ cho việc học. Trên xe, cô giáo giới thiệu khái quát về làng nghề qua một bài thuyết trình được trình chiếu trên máy tính bảng, và chúng tôi có cơ hội đặt ra nhiều câu hỏi thú vị. Khi đến nơi, chúng tôi dùng máy ảnh để chụp lại các quy trình làm nghề, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện. Một số bạn còn sử dụng máy ghi âm để thu lại lời chia sẻ của các nghệ nhân. Sau buổi học, cả nhóm cùng nhau dùng laptop để tổng hợp thông tin và hoàn thành bài báo cáo. Nhờ các phương tiện hiện đại và sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, buổi học không chỉ giúp chúng tôi mở rộng kiến thức mà còn thắp lên tình yêu với văn hóa truyền thống dân tộc. Đó thực sự là một ngày đầy ý nghĩa và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tôi.

Các trạng ngữ chỉ phương tiện:

1."bằng xe buýt"

2."trên máy tính bảng"

3."dùng máy ảnh"

4."sử dụng máy ghi âm"

5."dùng laptop"

26 tháng 4

không quên ơn cha mẹ,thầy cô giáo

26 tháng 4

A = \(\frac{3}{1.5}\) + \(\frac{3}{5.9}\) + \(\frac{3}{9.13}\) +...+ \(\frac{3}{93.97}\)

A = \(\frac34\).(\(\frac{4}{1.5}\) + \(\frac{4}{5.9}\) + \(\frac{4}{9.13}\) +...+ \(\frac{4}{93.97}\))

A = \(\frac34\).(\(\frac11-\frac15\) + \(\frac15\) - \(\frac19\) + \(\frac19\) - \(\frac{1}{13}\) + ... + \(\frac{1}{93}-\frac{1}{97}\))

A = \(\frac34\).(\(\frac11\) - \(\frac{1}{97}\))

A = \(\frac34\).\(\frac{96}{97}\)

A = \(\frac{72}{97}\)

26 tháng 4

Em hoàn toàn ủng hộ việc phát triển mạnh mẽ hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường. Đây không chỉ là biện pháp nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh một cách toàn diện mà còn mang lại vô số lợi ích thiết thực khác. Tham gia các hoạt động thể thao giúp các em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập căng thẳng, rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn thế nữa, thể thao còn là môi trường tuyệt vời để học sinh phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như tinh thần đồng đội, khả năng lãnh đạo, tính kỷ luật và ý chí vượt khó. Những bài học về sựFair Play, về việc chấp nhận thất bại và nỗ lực vươn lên trong thể thao sẽ là hành trang quý báu theo các em suốt cuộc đời. Đầu tư vào cơ sở vật chất, đa dạng hóa các loại hình thể thao và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia sẽ góp phần xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, năng động và tự tin hội nhập với xã hội hiện đại.

26 tháng 4

CON CẶC .

26 tháng 4

LỒN ĐỊT NHANH.

26 tháng 4

Giải:

Thời gian xe máy đi từ Bắc Ninh đến Hà Nội là:

8 giờ 18 phút - 7 giờ = 1 giờ 18 phút

1 giờ 18 phút = 1,3 giờ

Vận tốc của xe máy khi đi trên quãng đường đó là:

52 : 1,3 = 40(km/h)

Đáp số: 40km/h





Thời gian người đó đi hết quãng đường là:

8h18p-7h=1h18p=1,3(giờ)

Vận tốc của người đó là:

52:1,3=40(km/h)

18 giờ trước (12:20)

bạn ở đâu


26 tháng 4

**Bài Văn Nghị Luận Về Hiện Tượng Bạo Lực Học Đường**


Trong xã hội hiện đại, bạo lực học đường trở thành một vấn đề nhức nhối, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với học sinh, gia đình và cộng đồng. Đây là một hiện tượng đáng lo ngại, phản ánh sự suy yếu trong mối quan hệ giữa học sinh với thầy cô, bạn bè và gia đình. Bạo lực học đường không chỉ là hành động bạo lực về thể chất mà còn bao gồm cả bạo lực tinh thần, làm tổn thương tâm lý và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của học sinh.


Bạo lực học đường xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, từ những trận ẩu đả, đánh nhau cho đến việc bắt nạt, chế giễu bạn bè. Các học sinh bị bạo lực có thể phải chịu đựng sự tổn thương không chỉ về thể xác mà còn về tinh thần. Những hành động bạo lực này có thể gây ra sự khủng hoảng tâm lý, làm cho học sinh mất tự tin, thậm chí có thể rơi vào tình trạng trầm cảm, bỏ học, hoặc có hành động tiêu cực.


Một trong những nguyên nhân chính của bạo lực học đường là sự thiếu hiểu biết và giáo dục từ gia đình và nhà trường. Trong nhiều gia đình, vì áp lực công việc, cha mẹ không dành đủ thời gian quan tâm đến con cái, dẫn đến việc thiếu sự kiểm soát và hướng dẫn trong hành vi của trẻ. Thêm vào đó, một số thầy cô giáo thiếu kiên nhẫn và khả năng giải quyết mâu thuẫn giữa học sinh, khiến tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng.


Ngoài ra, môi trường học đường cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nhân cách của học sinh. Những mối quan hệ bạn bè phức tạp, sự phân biệt trong lớp học hay những vấn đề cá nhân không được giải quyết kịp thời cũng là yếu tố thúc đẩy bạo lực học đường. Đặc biệt, khi học sinh thiếu kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, họ dễ dàng chọn cách bạo lực để thể hiện sự bất mãn hoặc giành quyền lực trong nhóm.


Để giải quyết vấn đề này, cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục con cái về giá trị của sự tôn trọng, yêu thương và chia sẻ. Các thầy cô giáo cần nâng cao năng lực quản lý lớp học, tạo ra môi trường học tập lành mạnh, nơi học sinh có thể học hỏi, chia sẻ và phát triển mà không sợ bị bắt nạt hay tổn thương. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần có các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các hành vi bạo lực học đường, từ đó tạo ra một môi trường an toàn và lành mạnh cho tất cả học sinh.


Bạo lực học đường là một vấn đề không thể xem nhẹ, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân học sinh mà còn tác động đến sự phát triển chung của xã hội. Chỉ khi chúng ta cùng nhau hành động, nhận thức rõ ràng về tác hại của bạo lực học đường và cùng nhau tạo dựng một môi trường học đường an toàn, nhân văn, thì mới có thể giải quyết được vấn đề này một cách hiệu quả.