K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 5

In the future, people will travel in many new and exciting ways thanks to advanced technology and a focus on protecting the environment. First, electric vehicles will become very popular because they are clean and reduce pollution. Many countries are building more charging stations to support these vehicles. Second, autonomous or self-driving cars and buses will be common, making travel safer and more efficient. These vehicles can drive themselves using artificial intelligence, which helps reduce accidents and traffic jams. Third, new transportation methods like high-speed trains, drones for delivery, and flying taxis may become normal, making travel faster and more convenient. Finally, smart transportation systems using 5G and digital technology will help people plan trips easily and reduce travel time. Overall, future travel will be greener, faster, safer, and more comfortable for everyone.

24 tháng 4

Người yêu của em như con tinh tinh

a: Số tiền phải trả cho 1km đầu tiên là:

\(1\cdot20000=20000\left(đồng\right)\)

Số tiền phải trả cho 24km từ 2 đến 25 là:

\(24\cdot14000=336000\left(đồng\right)\)

Số tiền phải trả cho x-25 km còn lại là:

\(12000\left(x-25\right)\left(đồng\right)\)

Tổng số tiền phải trả là:

\(20000+336000+12000\left(x-25\right)\)

\(=356000+12000x-300000=12000x+56000\left(đồng\right)\)

b: Số tiền phải trả là:

\(12000\cdot28+56000=392000\left(đồng\right)\)

Ô-xtrây-li-a và Niu Di-len có nhiều tài nguyên khoáng sản có giá trị: sắt, đồng, vàng, than và dầu mỏ.

24 tháng 4

Đặc điểm khoáng sản của châu Đại Dương

-Nghèo khoáng sản so với các châu lục khác.

-Úc là nước giàu khoáng sản nhất trong khu vực: có than đá, sắt, bôxit, vàng, kim cương, uranium.

-Tài nguyên biển phong phú (hải sản, dầu khí ngoài khơi).

-Các đảo nhỏ ít tài nguyên, chủ yếu là phốt phát.

a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBED vuông tại E có

BD chung

\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\)

Do đó: ΔBAD=ΔBED

b: ΔBAD=ΔBED

=>DA=DE

mà DE<DC(ΔDEC vuông tại E)

nên DA<DC

c: Gọi M là giao điểm của CF và BA

Xét ΔCMB có

CA,BF là các đường cao

CA cắt BF tại D

Do đó: D là trực tâm của ΔCMB

=>MD\(\perp\)BC

mà DE\(\perp\)BC

và MD,DE có điểm chung là D

nên M,D,E thẳng hàng

=>CF,DE,BA đồng quy tại M

21 tháng 5

Để tìm nghiệm của đa thức \(M \left(\right. x \left.\right) = - x^{4} - 2 x^{2} + x - 1\), ta cần giải phương trình:

\(- x^{4} - 2 x^{2} + x - 1 = 0\)

Bước 1: Viết lại phương trình

\(- x^{4} - 2 x^{2} + x - 1 = 0\)

Nhân cả hai vế với \(- 1\) để thuận tiện:

\(x^{4} + 2 x^{2} - x + 1 = 0\)

Bước 2: Thử nghiệm nghiệm phân tích

Phương trình bậc 4 này không dễ phân tích trực tiếp. Ta có thể thử nghiệm nghiệm hữu tỉ bằng cách thử các giá trị \(x = \pm 1 , \pm \frac{1}{2} , \pm 2 , . . .\)

  • Thử \(x = 1\):
\(1^{4} + 2 \times 1^{2} - 1 + 1 = 1 + 2 - 1 + 1 = 3 \neq 0\)
  • Thử \(x = - 1\):
\(\left(\right. - 1 \left.\right)^{4} + 2 \left(\right. - 1 \left.\right)^{2} - \left(\right. - 1 \left.\right) + 1 = 1 + 2 + 1 + 1 = 5 \neq 0\)
  • Thử \(x = 0\):
\(0 + 0 - 0 + 1 = 1 \neq 0\)

Không có nghiệm hữu tỉ đơn giản.


Bước 3: Sử dụng phương pháp đồ thị hoặc phương pháp số

Ta có thể xét hàm số:

\(f \left(\right. x \left.\right) = x^{4} + 2 x^{2} - x + 1\)
  • Khi \(x\) rất lớn hoặc rất nhỏ, \(x^{4}\) chi phối, nên \(f \left(\right. x \left.\right) > 0\).
  • Ta thử vài giá trị để tìm khoảng nghiệm:
    • \(x = 0\), \(f \left(\right. 0 \left.\right) = 1 > 0\)
    • \(x = 0.5\), \(f \left(\right. 0.5 \left.\right) = \left(\right. 0.5 \left.\right)^{4} + 2 \left(\right. 0.5 \left.\right)^{2} - 0.5 + 1 = 0.0625 + 0.5 - 0.5 + 1 = 1.0625 > 0\)
    • \(x = - 0.5\), \(f \left(\right. - 0.5 \left.\right) = 0.0625 + 0.5 + 0.5 + 1 = 2.0625 > 0\)
    • \(x = 1.5\), \(f \left(\right. 1.5 \left.\right) = 5.0625 + 4.5 - 1.5 + 1 = 9.0625 > 0\)

Không có điểm nào \(f \left(\right. x \left.\right) = 0\) trong các thử nghiệm này.


Bước 4: Kết luận

Phương trình \(M \left(\right. x \left.\right) = 0\) có thể không có nghiệm thực hoặc nghiệm phức.

Bạn có thể dùng máy tính đồ thị hoặc phần mềm để kiểm tra kỹ hơn.


Gợi ý:

  • Nếu bạn cần nghiệm thực, có thể dùng phần mềm giải phương trình như GeoGebra, WolframAlpha hoặc máy tính CAS.
  • Nếu bạn học lớp 7, bài này có thể chưa yêu cầu giải phương trình bậc 4 phức tạp, bạn nên kiểm tra lại đề bài hoặc hỏi lại thầy cô.

Nếu bạn cần, mình có thể giúp bạn giải bằng phương pháp số hoặc đưa ra nghiệm gần đúng nhé!

Ta có: \(2n^2-n+2\) ⋮2n+1

=>\(2n^2+n-2n-1+3\) ⋮2n+1

=>3⋮2n+1

=>2n+1∈{1;-1;3;-3}

=>2n∈{0;-2;2;-4}

=>n∈{0;-1;1;-2}

24 tháng 4

Bài 1:

Thực hiện phép tính:

a; (\(x^3\) + 2\(x^2\) - 5\(x\) - 7) + (\(x^3\) + 5\(x+11\))

= \(x^3\) + 2\(x^2\) - 5\(x\) - 7 + \(x^3\) + 5\(x+11\)

= (\(x^3+x^3\)) + (-5\(x\) + 5\(x\)) + 2\(x^2\) + (11 - 7)

= 2\(x^3\) + 0 + 2\(x^2\) + 4

= 2\(x^3\) + 2\(x^2\) + 4

25 tháng 4

động từ khiếm khuyết mới đúng nha