nêu 4 việc làm của bản thân em thực hiện tương ứng với 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Kiên trì là sự..... quyết tâm..... làm đến cùng, dù gặp khó khăn, gian khổ
kiên chì là sự quyết tâm làm đến cùng dù gặp khó khăn nhé bạn
tự phải trả lời câu hỏi của chúng mình hahaha

Ưu điểm của cách tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính:
- Dễ dàng sắp xếp, bố trí, thay đổi và thêm bớt nội dung mà không mất nhiều thời gian.
- Có thể chia sẻ nhanh chóng qua mạng cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau.
- Dễ sử dụng cho các mục đích khác như đưa vào bài trình chiếu, gửi qua thư điện tử, in ấn.
- Có nhiều công cụ hỗ trợ như màu sắc, hình ảnh, biểu tượng giúp sơ đồ sinh động và dễ hiểu hơn.
- Có thể lưu trữ và chỉnh sửa dễ dàng, không lo bị mất hoặc hỏng như sơ đồ vẽ tay.
Nhược điểm của cách tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính:
- Không thể hiện được phong cách riêng, sự sáng tạo cá nhân như khi vẽ tay.
- Cần có thiết bị và phần mềm hỗ trợ, không phải lúc nào cũng tiện lợi để sử dụng.
- Đôi khi người dùng phải mất thời gian làm quen với phần mềm.
- Có thể phụ thuộc vào công nghệ, nếu mất điện hoặc lỗi phần mềm thì không thể thao tác được.
Tóm lại, tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian, dễ chỉnh sửa và chia sẻ, nhưng lại thiếu tính cá nhân và phụ thuộc vào thiết bị, phần mềm.

ưu điểm :
- Dễ sắp xếp , bố trí , thay đổi, thêm bớt nội dung
- Dễ chia sẻ qua mạng cho nhiều người ở các địa điểm khác nhau
- Dễ sử dụng cho các mục đích khác như đưa vào bài thuyết trình chiếu , gửi qua thư điện tử
nhược điểm :
- Không thể hiện được phong cách riêng của người tạo

Sơ đồ tư duy nên được sử dụng trong những trường hợp sau:
- Khi cần hệ thống hóa kiến thức: Giúp tóm tắt, sắp xếp và liên kết các ý chính, ý phụ của một chủ đề một cách rõ ràng35.
- Khi muốn ghi nhớ thông tin: Sơ đồ tư duy sử dụng hình ảnh, màu sắc, từ khóa giúp kích thích não bộ, tăng khả năng ghi nhớ26.
- Khi cầnBrainstorming (Động não) và phát triển ý tưởng: Giúp khơi gợi sự sáng tạo, tìm ra nhiều ý tưởng mới liên quan đến chủ đề5.
- Khi lập kế hoạch: Sơ đồ tư duy giúp xác định mục tiêu, phân chia công việc, quản lý thời gian hiệu quả6.
- Trong học tập: Sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh chủ động ghi chép, ôn tập, hiểu bài sâu hơn46.
- Trong giảng dạy: Giáo viên có thể dùng sơ đồ tư duy để truyền đạt kiến thức một cách sinh động, thu hút sự chú ý của học sinh178.
- Trong làm việc nhóm: Sơ đồ tư duy giúp các thành viên hiểu rõ vấn đề, thống nhất ý kiến, phân công nhiệm vụ và làm việc hiệu quả hơn5.

Ông S không phải công dân Việt Nam vì dù đã sinh sống ở Việt Nam 10 năm và nói thạo tiếng Việt nhưng ông không làm đơn xin nhập quốc tịch. Để trở thành dân Việt Nam ông phải làm thủ tục xin nhập quốc tịch và được Chủ tịch nước ký quyết định đồng ý

Giải:
Bước 1: Tại trang văn bản kích chuột trái vào find (có biểu tượng kính lúp)
Bước 2: Tại khung Navigation gõ cụm từ cần thay thế vào đó.
Bước 3: Phần văn bản sẽ hiển thị phần cụm từ cần thay thế, ấn phím backspace.
Bước 4: Dán hoặc gõ trực tiếp cụm từ cần thay thế mới vào là đã hoàn thành.

-Em luôn nghe lời ông bà, cha mẹ
-Em phụ giúp bố mẹ làm công việc trong khả năng
- Em sống tuân thủ pháp luật
- Em tôn trọng quyền và nghĩa vụ của người khác
-Em chăm chỉ học tập để trở thành công dân tốt
-Em tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khoá của nhà trường
-Em tham gia thực hiện các hoạt động được tổ dân phố phát động
.........
không vi phạm pháp luật.
Tham gia hoạt động do huyện tổ chức.
Học tốt để lớn lên xây dững đát nước.

-Quyền chính trị: Bầu cử, ứng cử, tự do ngôn luận, biểu tình…
-Quyền dân sự: Bảo vệ thân thể, chỗ ở, thư tín, đi lại, tôn giáo…
-Quyền kinh tế: Sở hữu tài sản, kinh doanh, thừa kế…
-Quyền văn hoá, xã hội: Học tập, tham gia văn hóa, sáng tạo…
-Quyền lao động, an sinh: Làm việc, chọn nghề, bảo hiểm, y tế…
1số nhóm cơ bản như:chính trị,văn hoá,kinh tế,giáo dục,các quyền tự do dân chủ và tự do cá nhân
-Quyền được sống còn: Em đi khám bệnh khi cần thiếtđể đảm bảo sức khỏe bản thân
-Quyền được bảo vệ: Em báo lại với thầy cô, bố mẹ để được bảo vệ nếu cảm thấy bản thân rơi vào tìn huống nguy hiểm
-Quyền được phát trển: Em cố gắng học tập tốt, đọc thêm sách ngoài giờ, rèn luyện kỹ năng sống
-Quyền được tham gia: Em tham gia đóng góp ý kiến trong các hoạt động của trường và lớp