K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Ta có: \(-\dfrac{7}{8}\cdot\dfrac{3}{5}-\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{7}{8}+3\dfrac{7}{8}\)

\(=-\dfrac{7}{8}\left(\dfrac{3}{5}+\dfrac{2}{5}\right)+3+\dfrac{7}{8}\)

\(=-\dfrac{7}{8}+3+\dfrac{7}{8}\)

=3

22 tháng 4

"Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer" của Mark Twain kể về cậu bé tinh nghịch Tom Sawyer lớn lên ở thị trấn St. Petersburg bên bờ sông Mississippi vào những năm 1840. Cậu thường xuyên trốn học, bày trò nghịch ngợm và cùng bạn thân Huck Finn trải qua nhiều cuộc phiêu lưu thú vị, từ việc chứng kiến một vụ giết người, trốn ra đảo làm cướp biển, lạc trong hang động cho đến việc tìm thấy kho báu. Câu chuyện khắc họa một cách sinh động tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch nhưng cũng đầy lòng dũng cảm và khát khao tự do của Tom, đồng thời phản ánh xã hội Mỹ thời bấy giờ.

21 tháng 5

Chào bạn! Mình sẽ giúp bạn phân tích các đáp án về câu hỏi: "Thông tin không phải là dữ liệu".


Phân tích các đáp án:

  • a) Số điện thoại
    Đây là một dạng dữ liệu (data) vì nó là con số cụ thể, có thể lưu trữ, xử lý và truyền đạt.
  • b) Hình ảnh
    Hình ảnh cũng được xem là dữ liệu dưới dạng dữ liệu số (digital data) khi được lưu trữ trên máy tính hoặc thiết bị điện tử.
  • c) Sự hiểu biết của con người
    Đây là thông tin, thậm chí là kiến thức, kinh nghiệm và sự hiểu biết. Nó không phải là dữ liệu thô mà là kết quả sau khi xử lý và phân tích dữ liệu.
  • d) Tất cả đáp án trên
    Vì a và b là dữ liệu, c là thông tin, nên đáp án này không chính xác nếu hỏi về "thông tin không phải là dữ liệu".

Kết luận:

  • Đáp án đúng khi nói về thông tin không phải là dữ liệu là c) Sự hiểu biết của con người.
  • Các đáp án a)b) là dữ liệu.
  • Đáp án d) là sai.

Nếu bạn cần giải thích thêm hoặc hỗ trợ về các khái niệm dữ liệu và thông tin, mình sẵn sàng giúp nhé!

21 tháng 5

Trong truyện ngụ ngôn quen thuộc, Cáo và Cò hiện lên với những nét tính cách trái ngược, mang đến cho em nhiều suy ngẫm sâu sắc. Cáo, đại diện cho sự xảo quyệt, lọc lõi, đã bày trò mời Cò đến nhà ăn để rồi bày biện những món ăn dẹt, khiến Cò chẳng thể nào dùng được. Hành động này thể hiện rõ bản chất ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân của Cáo. Ngược lại, Cò lại là một con vật hiền lành, thật thà và có phần ngây ngô. Sự chậm hiểu của Cò đã tạo cơ hội cho Cáo thực hiện mưu đồ. Tuy nhiên, Cò không hề trách móc mà chỉ im lặng chịu đựng. Đến khi Cò đáp lễ, mời Cáo đến nhà, mọi chuyện đã thay đổi. Cò đã cho Cáo nếm trải cảm giác bị đối xử bất công mà mình từng phải chịu đựng. Qua đó, Cò cho thấy sự thông minh, khéo léo khi trả đũa Cáo một cách nhẹ nhàng mà vẫn sâu cay. Câu chuyện kết thúc với một bài học đắt giá về cách đối nhân xử thế, nhắc nhở chúng ta rằng sự gian xảo, ích kỷ sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp, và nên sống thật thà, biết yêu thương, sẻ chia với mọi người.

21 tháng 5

Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc, Nguyễn Trãi là một nhân vật mà em vô cùng ngưỡng mộ. Ông không chỉ là một nhà quân sự tài ba, góp công lớn vào chiến thắng quân Minh xâm lược, mà còn là một nhà chính trị, nhà ngoại giao xuất sắc, hết lòng vì dân vì nước. Bài "Bình Ngô đại cáo" do ông soạn thảo không chỉ là bản cáo trạng đanh thép tố cáo tội ác của giặc mà còn là áng văn chương bất hủ, khẳng định nền độc lập, chủ quyền của dân tộc. Nguyễn Trãi còn là một nhà văn hóa lớn, một nhà thơ tài năng với những vần thơ chan chứa tình yêu quê hương, đất nước, con người. Tiếc thay, cuộc đời ông lại kết thúc đầy bi kịch bởi oan án Lệ Chi Viên, một nỗi đau lớn trong lịch sử dân tộc. Dù vậy, tấm lòng trung nghĩa, tài năng và nhân cách cao đẹp của Nguyễn Trãi vẫn mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

\(\left(x^2+1\%x\right)^4\)

\(=\left(x^2+\dfrac{1}{100}x\right)^4\)

\(=\left(x^2\right)^4+C^1_4\cdot\left(x^2\right)^3\cdot\left(\dfrac{1}{100}x\right)+C^2_4\cdot\left(x^2\right)^2\cdot\left(\dfrac{1}{100}x\right)^2+C^3_4\cdot\left(x^2\right)^1\cdot\left(\dfrac{1}{100}x\right)^3+C^4_4\cdot\left(\dfrac{1}{100}x\right)^4\)

\(=x^8+\dfrac{1}{25}x^6\cdot x+\dfrac{3}{5000}\cdot x^4\cdot x^2+\dfrac{1}{250000}\cdot x^2\cdot x^3+\dfrac{1}{10^4}\cdot x^4\)

\(=x^8+\dfrac{1}{25}x^7+\dfrac{3}{5000}x^6+\dfrac{1}{250000}x^5+\dfrac{1}{10000}x^4\)

\(B=\dfrac{3}{4}+\dfrac{8}{9}+\dfrac{15}{16}+...+\dfrac{2499}{2500}\)

\(=1-\dfrac{1}{4}+1-\dfrac{1}{9}+...+1-\dfrac{1}{2500}\)

\(=1-\dfrac{1}{2^2}+1-\dfrac{1}{3^2}+...+1-\dfrac{1}{50^2}\)

\(=49-\left(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}\right)\)

Ta có: \(\dfrac{1}{2^2}< \dfrac{1}{1\cdot2}=1-\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{1}{3^2}< \dfrac{1}{2\cdot3}=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}\)

...

\(\dfrac{1}{50^2}< \dfrac{1}{49\cdot50}=\dfrac{1}{49}-\dfrac{1}{50}\)

Do đó: \(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}< 1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{49}-\dfrac{1}{50}\)

=>\(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}< 1-\dfrac{1}{50}< 1\)

=>\(0< \dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}< 1\)

=>\(0>-\left(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}\right)>-1\)

=>\(0+49>-\left(\dfrac{1}{2^2}+\dfrac{1}{3^2}+...+\dfrac{1}{50^2}\right)+49>-1+49\)

=>49>B>48

=>B không là số tự nhiên

21 tháng 5

Để chứng minh vuông góc bằng đường trung trựctrực tâm, bạn có thể áp dụng các định nghĩa, tính chất và phương pháp sau đây:


1.Chứng minh vuông góc bằng đường trung trực

Định nghĩa đường trung trực

  • Đường trung trực của đoạn thẳng là đường thẳng vuông góc với đoạn thẳng đó tại trung điểm của nó.

Cách chứng minh một đường thẳng là đường trung trực

  • Chứng minh đường thẳng đó vuông góc với đoạn thẳng tại trung điểm của đoạn thẳng.
  • Hoặc chứng minh đường thẳng đó chứa hai điểm cách đều hai đầu mút của đoạn thẳng.

Từ đó suy ra

  • Nếu một đường thẳng là đường trung trực của đoạn thẳng thì nó vuông góc với đoạn thẳng đó.

Ví dụ minh họa

Cho tam giác cân \(\triangle A B C\) với \(A C = B C\). Gọi \(I\) là trung điểm của \(A B\). Chứng minh đường thẳng \(C I\) là đường trung trực của \(A B\).

Giải:

  • \(I\) là trung điểm \(A B\), ta có \(A I = I B\).
  • Tam giác \(\triangle A C I\)\(\triangle B C I\) có:
    • \(A C = B C\) (giả thiết),
    • \(C I\) chung,
    • \(A I = I B\).
  • Do đó \(\triangle A C I = \triangle B C I\) (cạnh - cạnh - cạnh).
  • Suy ra góc \(\hat{C I A} = \hat{C I B}\) là hai góc kề bù, nên \(C I \bot A B\).
  • Vậy \(C I\) là đường trung trực của \(A B\), tức \(C I \bot A B\).

2.Chứng minh vuông góc bằng trực tâm

Định nghĩa trực tâm

  • Trực tâm của tam giác là giao điểm của ba đường cao (đường vuông góc hạ từ đỉnh xuống cạnh đối diện).

Cách chứng minh

  • Chứng minh một điểm là giao điểm của hai đường cao, từ đó suy ra đường thẳng thứ ba (đường cao còn lại) cũng đi qua điểm đó.
  • Mỗi đường cao đều vuông góc với cạnh đối diện.

Ví dụ minh họa

Cho tam giác \(\triangle A B C\), gọi \(H\) là giao điểm của hai đường cao \(A D\)\(B E\) (với \(D \in B C\), \(E \in A C\)).

Chứng minh: \(C H\) cũng vuông góc với \(A B\).

Giải:

  • \(H\) thuộc đường cao \(A D\) nên \(A D \bot B C\).
  • \(H\) thuộc đường cao \(B E\) nên \(B E \bot A C\).
  • Do ba đường cao đồng quy tại \(H\), nên \(C H\) cũng là đường cao, tức \(C H \bot A B\).

Tóm tắt

Phương pháp

Cách chứng minh vuông góc

Ví dụ minh họa

Đường trung trực

Chứng minh đường thẳng vuông góc tại trung điểm đoạn thẳng

Đường trung trực trong tam giác cân

Trực tâm

Chứng minh giao điểm của hai đường cao, đường cao thứ ba vuông góc với cạnh đối diện

Giao điểm ba đường cao trong tam giác


Nếu bạn cần bài tập cụ thể hoặc hướng dẫn chi tiết hơn, mình có thể hỗ trợ thêm nhé!

số cuối từ số đầu chia khoảng cách rồi cộng 1

23 tháng 4

số đầu trừ số cuối chia khoảng cộng cho 1!


Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ đã thực sự "thông minh"?Theo một bài báo đưa tin về báo cáo mới nhất từ công ty chuyên nghiên cứu thị trườngSuperAwesome (Anh), trẻ em từ 6-14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á đang dẫn đầu...
Đọc tiếp

Công nghệ càng trở nên ưu việt sau khi đón tiếp sự ra đời của những chiếc điện thoại thông minh, hay còn gọi là smartphone. Vậy nên điện thoại thì thông minh nhưng người dùng nó, đặc biệt là người trẻ đã thực sự "thông minh"?

Theo một bài báo đưa tin về báo cáo mới nhất từ công ty chuyên nghiên cứu thị trường

SuperAwesome (Anh), trẻ em từ 6-14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á đang dẫn đầu thế giới về tỉ lệ sử dụng smartphone, cao hơn 20% so với một cường quốc công nghệ như Mỹ.

Trong thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay, smartphone mang tính cá nhân hóa rất lớn, kết nối internet dễ dàng, linh động và có thể sử dụng liên tục mọi lúc mọi nơi. Chúng ta đễ bắt gặp những hình ảnh giới trẻ cặm cụi vào chiếc smartphone, từ đi học đến đi chơi, vào quán cà phê, siêu thị... và thậm chí là chờ đèn đỏ hay đi bộ qua đường.

Cũng vì smartphone quá vượt trội nên chính nó cũng gây ra không ít "tác dụng phụ". Nghiện selfie, nghiện đăng status, nghiện trở thành "anh hùng bàn phím"... khiến giới trẻ mất dần sự tương tác giữa người với người. Thật đáng buồn khi nhìn thấy trẻ em không còn thích thú với những món đồ chơi siêu nhân, búp bê, những trò chơi ngoài trời như đá bóng, nhảy dây,... - những thứ từng là cả bầu trời tuổi thơ. Những buổi sum họp gia đình, ông bà, bố mẹ quây quần bên nhau còn con cháu lại chỉ biết lướt Facebook, đăng story. Hơn cả là tình trạng giới trẻ "ôm" điện thoại từ sáng đến khuya làm tổn hại đến sự phát triển thể chất và tâm hồn.

Không ai phủ nhận được những tính năng xuất sắc mà chiếc điện thoại thông minh mang lại, song giới trẻ cần có ý thức sử dụng: dùng điện thoại thông minh 1 một cách thông minh.

(Theo Thu Thương, Baomoi.com)

Trả lời câu hỏi/ Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. Ở đoạn văn thứ 2, tác giả sử dụng thao tác lập luận nào?

Câu 2. Trong văn bản, tác giả nhắc tới những "tác dụng phụ" nào của smartphone?

Câu 3. Dựa vào văn bản trên, em hãy cho biết nội dung chính của văn bản nói về điều gì?

Câu 4. Em hãy giải thích nghĩa của 2 từ "thông minh" trong: "dùng điện thoại thông minh' một cách thông minh?."

Câu 5. Bài học mà em đã rút ra từ văn bản trên là gì? Hãy trình bày ý kiến của em bằng một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu.

1
22 tháng 5

Phần 1
Ở đoạn văn thứ 2, tác giả sử dụng thao tác lập luận liệt kê. Tác giả liệt kê các đặc điểm nổi bật của smartphone như tính cá nhân hóa cao, kết nối internet dễ dàng, linh động và khả năng sử dụng mọi lúc mọi nơi để làm nổi bật vai trò quan trọng và phổ biến của điện thoại thông minh trong cuộc sống hiện đại.

Phần 2
Trong văn bản, tác giả nhắc tới những "tác dụng phụ" của smartphone như: nghiện selfie, nghiện đăng status, nghiện trở thành "anh hùng bàn phím"; làm giảm sự tương tác giữa người với người; trẻ em không còn thích chơi các trò chơi truyền thống như đá bóng, nhảy dây; các buổi sum họp gia đình bị ảnh hưởng khi con cháu chỉ biết dùng điện thoại; tình trạng dùng điện thoại liên tục từ sáng đến khuya gây tổn hại đến sự phát triển thể chất và tâm hồn.

Phần 3
Nội dung chính của văn bản nói về việc smartphone tuy mang lại nhiều tiện ích và tính năng ưu việt nhưng cũng gây ra những tác động tiêu cực đối với giới trẻ nếu không biết sử dụng một cách hợp lý và có ý thức. Văn bản kêu gọi giới trẻ cần sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh để tránh những hậu quả không mong muốn.

Phần 4
Từ "thông minh" trong "điện thoại thông minh" chỉ tính năng hiện đại, đa chức năng và khả năng kết nối cao của thiết bị. Còn từ "thông minh" trong "dùng điện thoại thông minh một cách thông minh" chỉ cách sử dụng có ý thức, hợp lý, biết kiểm soát và tận dụng các tính năng của điện thoại để mang lại lợi ích mà không gây hại cho bản thân và xã hội.

Phần 5
Bài học rút ra từ văn bản là công nghệ, đặc biệt là smartphone, mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống nhưng cũng có thể gây ra những tác hại nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách. Giới trẻ cần ý thức kiểm soát việc dùng điện thoại, không để nó chi phối cuộc sống và làm giảm sự giao tiếp thực tế với mọi người xung quanh. Ngoài ra, nên dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời, vui chơi lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Việc sử dụng công nghệ phải luôn đi đôi với sự tỉnh táo và trách nhiệm để tận dụng tối đa lợi ích mà nó mang l