Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ so sánh trong câu thơ " Tiếng mẹ ru là khúc nhạc nên thơ"
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Trong môi trường học đường, thật đáng buồn khi vẫn còn tồn tại một bộ phận học sinh có thói quen chửi tục và nói bậy. Những lời lẽ thô tục này không chỉ gây khó chịu, làm ô nhiễm không gian giao tiếp chung mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với người xung quanh, đặc biệt là thầy cô giáo và bạn bè. Thói quen xấu này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài, sự thiếu ý thức về hành vi của bản thân, hoặc thậm chí là một cách để thể hiện sự "ngầu" hay nổi loạn trong mắt một số bạn. Dù nguyên nhân là gì, việc chửi tục và nói bậy đều là những hành vi tiêu cực, đi ngược lại những chuẩn mực đạo đức và văn hóa ứng xử mà nhà trường và xã hội mong muốn ở học sinh. Về lâu dài, thói quen này có thể ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển toàn diện của các em.

1.Vì lười học,em bị cô phê bình.
2.vì trời mưa,nhà trường cho em nghỉ học.
3.vì bị đụng xe,nên em phải nghỉ học.
4.vì xem nhiều tv,nên em bị cận.
5.vì mải chơi,nên em bị điểm kém.
nhớ tích cho mình nhé!

- Năm sáng tác: Tác phẩm được sáng tác vào năm 1994 và đạt giải A trong cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi của NXB Kim Đồng (1996-1997)2.
- Thể loại: Đây là một truyện ngắn thuộc thể loại tự sự, kết hợp giữa tự truyện và tản văn.
- Tác giả: Vi Hồng, một nhà văn dân tộc Tày, nổi tiếng với các tác phẩm về văn hóa dân tộc thiểu số Việt Nam3.
- Phong cách sáng tác: Lối kể chuyện chân thực, mộc mạc nhưng sâu sắc, tập trung vào những chi tiết đời thường và giá trị văn hóa dân tộc2.
- Nội dung: Tác phẩm kể về hành trình gian nan của 7 học sinh Cao Bằng vượt qua đường rừng để đến trường Lương Ngọc Quyến - Thái Nguyên, nơi được gọi là "mẹ chữ". Qua đó, tác giả tái hiện hành trình đến với tri thức và giá trị của chữ nghĩa2.
- Ý nghĩa: Tác phẩm tôn vinh giá trị của tri thức, văn hóa và sự kiên trì vượt khó để học tập. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc3.
- Nghệ thuật: Sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi, kết hợp giữa tự truyện và tản văn, tạo nên sự chân thực và sâu sắc trong cảm xúc.
- Nhân vật: Nhân vật chính là 7 học sinh Cao Bằng, cùng với hình ảnh "mẹ chữ" được nhân cách hóa thành biểu tượng của tri thức và văn hóa

Châu Phi nổi tiếng với nhiều đặc điểm tự nhiên độc đáo và ấn tượng, nhưng có lẽ nổi bật nhất là sa mạc Sahara. Sa mạc Sahara là sa mạc nóng lớn nhất thế giới, trải dài 9,2 triệu km² (3.6 triệu dặm vuông) trên phần lớn Bắc Phi.
- Sa mạc là tuyến đường thương mại quan trọng trong nhiều thế kỷ. Sa mạc Sahara là một nơi tuyệt đẹp và bí ẩn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá.

The future school will likely be a dynamic and personalized learning environment. Expect more technology integration like AI and VR for immersive experiences. Learning will be more flexible, focusing on individual needs and collaboration, possibly in diverse and adaptable spaces. Teachers will act more as guides, fostering critical thinking and creativity.

Giải:
Số tiền sau khi mua sách tặng thư viện là:
2 450 000 - 1 500 000= 950 000(đồng)
Số tiền ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn là:
2/5 x 950 000 = 380 000(đồng)
Số tiền còn lại để dùng tổ chức sinh nhật là:
950 000 - 380 000= 570 000 (đồng )
Đáp số:570 000 đồng
Chúc b 1 ngày vui vẻ♫

Câu đơn giản: Cô giáo hỏi: "Các em đã làm bài tập về nhà chưa?"
Câu có thêm lời dẫn trước: Anh ấy mỉm cười và nói: "Chào buổi sáng!"
Câu có lời dẫn ở giữa: "Tôi nghĩ vậy," cô ấy ngập ngừng, "nhưng tôi không chắc chắn lắm."
Câu có lời dẫn ở cuối: "Ngày mai chúng ta sẽ đi picnic," bạn tôi hào hứng nói.
Câu có nhiều lời thoại liên tiếp:
"Bạn có muốn đi xem phim không?" Lan hỏi."Có chứ!" Minh reo lên, "Phim gì vậy?
So sánh được sử dụng nhằm làm nổi bật lên các khía cạnh nào đó của sự vật hay sự việc cụ thể trong từng hoàn cảnh khác nhau. Hoặc so sánh còn có thể giúp hình ảnh, hiện tượng hay sự vật đó trở nên sinh động hơn. Việc so sánh thường lấy sự cụ thể để so sánh với cái không cụ thể hoặc trừ tượng.
= Biện pháp tu từ so sánh: "...là..."
- Hiệu quả:
+ Nói lên tấm lòng yêu quý con của người mẹ.
+ Làm câu thơ sinh động, hấp dẫn.
+ Nói lên tình cảm yêu mến con, dành cho con hết tất cả tình cảm yêu mến, dành hết những điều cao quý cho con.