K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a) hoà bình: yên bình

- um tùm: rậm rạp

b) Hôm nay, mẹ em nấu cơm rất ngon. ( nghĩa gốc )

Bài thi hôm đó, tôi làm bài ngon nghẻ. ( nghĩa chuyển )

TICK nhớ chưa...


20 tháng 4

Trung Quốc

20 tháng 4

Biển Việt Nam tiếp giáp với vùng biển của 7 quốc gia:

Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Brunei, Indonesia, Thái Lan, Campuchia

20 tháng 4

đáp án là A. Đông Nam Á lục địa

tick mik bn nhé

20 tháng 4

A

Phần I. Đọc hiểu ( 3,0 điểm)Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:(1)“… Nói tới sách là nói tới trí khôn của loài người, nó là kết tinh thành tựu văn minh mà hàng bao thế hệ tích lũy truyền lại cho mai sau. Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những đất nước và những dân tộc xa xôi.(2) Những quyển sách khoa học...
Đọc tiếp

Phần I. Đọc hiểu ( 3,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
(1)“… Nói tới sách là nói tới trí khôn của loài người, nó là kết tinh thành tựu văn minh mà hàng bao thế hệ tích lũy truyền lại cho mai sau. Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những đất nước và những dân tộc xa xôi.
(2) Những quyển sách khoa học có thể giúp người đọc khám phá ra vũ trụ vô tận với những qui luật của nó, hiểu được trái đất tròn trên mình nó có bao nhiêu đất nước khác nhau với những thiên nhiên khác nhau. Những quyển sách xã hội lại giúp ta hiểu biết về đời sống con người trên các phần đất khác nhau đó với những đặc điểm về kinh tế, lịch sử, văn hóa, những truyền thống, những khát vọng.
(3) Sách, đặc biệt là những cuốn sách văn học giúp ta hiểu biết về đời sống bên trong tâm hồn của con người, qua các thời kì khác nhau, những niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ, những khát vọng và đấu tranh của họ. Sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này. Sách giúp cho người đọc hiểu được đâu là hạnh phúc, đâu là nỗi khổ của con người và phải làm gì để sống cho đúng và đi tới một cuộc đời thật sự.
(4)Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng. Ta đồng ý với lời nhận xét mà cũng là một lời khuyên bảo chí lí của M. Gorki: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Vì thế, mỗi chúng ta hãy

câu 1

câu Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những đất nước và những dân tộc xa xôi. trong phần 1 đoạn trích đóng vai trò gì

a. lí lẽ trong văn bản nghị luận

b. ý kiến khái quát văn bản

c.bằng chứng trong văn bản

d.vừa là lí lẽ vừa là bằng chứng

câu 2 phép liên kết chủ yếu nào được sử dụng để liên kết văn bản ở phần 2

a.phép lặp

b. phép thế

c. phép nối

d. phép thế và phép lặp

câu 3 trong câu văn sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này.. có bao nhiêu phó từ

a. một

b. hai

c.ba

d.bốn

câu 4 theo em thông điệp chính mà người

viết muốn gửi qua đoạn trích trên là gì

a. ca ngợi vai trò của sách trong việc mở rộng tầm hiểu biết

b. khẳng định sách giúp chúng ta hiểu về đời sống bên trong tâm hồn

c,kêu gọi mọi người tích cực đọc sách

d. thấy được giá trị của sách để thêm chân quý hơn





2
20 tháng 4
  • 1.B. Ý kiến khái quát văn bản.
  • 2.C. Phép nối.
  • 3.D. Bốn.
  • 4.A. Ca ngợi vai trò của sách trong việc mở rộng tầm hiểu biết.
  • tick mik bn nhé
20 tháng 4

ok bạn nhé



20 tháng 4

Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật

22 tháng 5

Dưới đây là phần trả lời cho câu hỏi:


Câu hỏi:
Với góc nhìn của người trẻ, theo anh/chị, làm thế nào để hạn chế ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn ở nước ta?


Trả lời:
Là một người trẻ, em cho rằng để hạn chế ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn ở Việt Nam, chúng ta cần có những hành động thiết thực từ cá nhân đến cộng đồng:

  1. Hạn chế phương tiện cá nhân, ưu tiên phương tiện công cộng: Việc sử dụng quá nhiều xe máy, ô tô là nguyên nhân chính gây ra khói bụi và khí thải. Chúng ta nên chọn xe buýt, metro, xe đạp hoặc đi bộ khi có thể.
  2. Chuyển đổi sang năng lượng sạch: Khuyến khích sử dụng xe điện, thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời, gió).
  3. Trồng nhiều cây xanh, bảo vệ mảng xanh đô thị: Cây xanh giúp lọc không khí, hấp thụ khí CO₂. Là người trẻ, em có thể tham gia các chiến dịch trồng cây, bảo vệ công viên và không chặt phá cây cối.
  4. Phân loại và giảm rác thải sinh hoạt: Rác thải không được xử lý đúng cách sẽ bị đốt ngoài trời, gây ô nhiễm không khí. Chúng ta nên giảm dùng đồ nhựa, tái chế và phân loại rác tại nhà.
  5. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng: Mỗi người trẻ có thể trở thành một “người truyền cảm hứng xanh” bằng cách chia sẻ kiến thức, lan tỏa lối sống thân thiện với môi trường trên mạng xã hội và trong cộng đồng.
  6. Ủng hộ chính sách và giải pháp bảo vệ môi trường: Người trẻ nên chủ động tham gia các chương trình vì môi trường, góp ý và ủng hộ các chính sách giảm phát thải, kiểm soát chất lượng không khí của chính quyền.

Kết luận:
Ô nhiễm không khí là vấn đề chung, nhưng mỗi cá nhân đều có thể góp phần thay đổi. Là người trẻ, chúng ta không chỉ có sức khỏe, nhiệt huyết mà còn có trách nhiệm để xây dựng một tương lai xanh – sạch – đẹp hơn cho chính mình và thế hệ sau.


Nếu bạn cần bài viết này được trình bày theo dạng đoạn văn nghị luận, mình cũng có thể hỗ trợ!

I. Find the word which has a different sound in the underlined part.1. A. motor B. home C. solar D. iron2. A. penthouse B. basement C. television D. energy3. A. appliance B. hi-tech C. dried D. ski4. A. iron B. skyscraper C. price D. robot5. A. practice B. device C. service D. office6. A. weather B. cathedral C. think D. thank7. A. everything B. tooth C. theater D. they8. A. farm B. warn C. park D. garden9. A. orange B. cabbage C. lemonade D. sausage10. A. special B. skyscraper C. castle D....
Đọc tiếp

I. Find the word which has a different sound in the underlined part.

1. A. motor B. home C. solar D. iron

2. A. penthouse B. basement C. television D. energy

3. A. appliance B. hi-tech C. dried D. ski

4. A. iron B. skyscraper C. price D. robot

5. A. practice B. device C. service D. office

6. A. weather B. cathedral C. think D. thank

7. A. everything B. tooth C. theater D. they

8. A. farm B. warn C. park D. garden

9. A. orange B. cabbage C. lemonade D. sausage

10. A. special B. skyscraper C. castle D. automatic

11. A. flat B. apartment C. villa D. appliance

12. A. fridge B. music C. wifi D. helicopter

13. A. automatic B. autumn C. laugh D. daughter

14. A. tomorrow B. tower C. crowd D. vowel

15. A. walks B. meets C. stops D. plays

 

II. Choose the word which has a different stress pattern from the others.

1. A. profit B. comfort C. suggest D. robot

2. A. direct B. idea C. suppose D. figure

3. A. bottle B. paper C. reuse D. solar

4. A. building B. country C. major D. describe

5. A. enjoy B. daughter C. provide D. decide

6. A. collect B. rubbish C. useful D. nature

7. A. effect B. pollute C. picture D. unique

8. A. reduce B. recycle C. prepare D. mention

9. A. reply B. begin C. finish D. appear

10. A. shopping B. building C. tower D. result

 giúp mình với

3
19 tháng 4

I.

  1. 1.C
  2. 2.D
  3. 3.B
  4. 4.B
  5. 5.A
  6. 6.D
  7. 7.B
  8. 8.C
  9. 9.B
  10. 10.A
  11. 11.A
  12. 12.C
  13. 13.A
  14. 14.C

II.

  1. 1.C
  2. 2.D
  3. 3.C
  4. 4.D
  5. 5.B
  6. 6.A
  7. 7C
  8. 8.D
  9. 9.C
  10. 10.D
28 tháng 5

I. Find the word which has a different sound in the underlined part.

1. A. motor B. home C. solar D. iron

2. A. penthouse B. basement C. television D. energy

3. A. appliance B. hi-tech C. dried D. ski

4. A. iron B. skyscraper C. price D. robot

5. A. practice B. device C. service D. office

22 tháng 5

2. Tiếng Anh lớp 6 – V₃ có giống tính từ (adj) không?

Câu hỏi: Mọi người thấy V_cột 3 giống Adj trong tiếng Anh không?

Trả lời:
, nhưng không phải lúc nào cũng giống, và cần hiểu đúng ngữ cảnh.

  • V-cột 3 (quá khứ phân từ) có thể được dùng như tính từ trong nhiều trường hợp, đặc biệt là khi mô tả trạng thái của một vật hay người.

Ví dụ:

  • broken (v3 của break) → The window is broken.Cái cửa sổ bị vỡ.
    → Ở đây "broken" vừa là quá khứ phân từ, vừa đóng vai trò như một tính từ (adj).

Tuy nhiên:

  • Không phải mọi V₃ đều tự động là tính từ. Một số V₃ chỉ dùng trong thì hoặc câu bị động.
  • Một số tính từ có hình thức giống V₃ nhưng nghĩa khác hoặc dùng riêng biệt.

👉 Kết luận: V₃ có thể được dùng như tính từ, nhưng không phải luôn luôn, và cần xét theo ngữ cảnh cụ thể.

28 tháng 5

Chỉ một vài từ thôi em

1. cut

2. will rise

3. go

4. continues

28 tháng 5

1 cut

2 will rise

3 go

4 continues