Viết đoạn văn 6 đến 8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật cậu bé trong văn bản “Vé xem xiếc” ở phần Đọc hiểu.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ôm.vn là một trang web hoặc dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam. Tuy nhiên, không có thông tin chi tiết rõ ràng về trang web này. Có thể đây là một dịch vụ hoặc website liên quan đến một lĩnh vực nào đó như mua sắm, giải trí, hay mạng xã hội. ( chứ còn lại tôi ko bt )

+ Mở bài: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là hành động bắt buộc đối với người đi đường được quy định trong các điều luật của bộ luật giao thông Việt Nam. Kể từ khi điều luật này có hiệu lực trên toàn quốc đã làm giảm đáng kể các vụ thương vong và thương tật do tai nạn giao thông gây ra đối với con người, xây dựng một văn hóa giao thông tiến bộ ở nước ta. Thế nhưng, vẫn còn có nhiều người không thực hiện quy định này, tỏ rõ thái độ khinh thường pháp luật, gây bức xúc trong xã hội. + Thân bài: * Giải thích: – Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nghĩa là khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường hay cùng ngồi trên phương tiện giao thông (thường bắt buộc đối với người điều khiển xa máy, xe đạp điện) phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ mình. * Hiện trạng ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay: – Hầu hết người Việt Nam khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành đội mũ bảo hiểm đúng quy định. Họ thường lựa chọn những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các nhà sản xuất uy tín, chắc chắn, có chức năng bảo vệ an toàn cho vùng đầu. Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã hạn chế được tổn thương và thương vong, góp phần ổn định trật tự an toàn giao đường bộ của đất nước. – Thế nhưng, vẫn còn nhiều người cố tình không chấp hành quy định này. Họ ngang nhiên điều khiển phương tiện giao thông trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Đó là một hành động vi phạm pháp luật, xem thường luật pháp, có thể gây nguy hiểm đối với xã hội. Hầu hết những người vi phạm đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
– Có chương trình giáo dục về ý thức an toàn khi tham gia giao thông cho mọi người, nhất là đối với lứa tuổi học sinh
* Bài học: – Có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là tự bảo vệ chính mình. – Tuân thủ pháp luật thể hiện lối sống lành mạnh, tiến bộ, dễ thành công hơn trong cuộc sống. + Kết bài: Hãy đội mũ bảo hiểm mỗi khi tham gia giao thông trên đường. Hãy nhắc nhở mọi người cùng thực hiện hành động ý nghĩa này để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, tiến bộ và văn minh.

Câu 1: tự sự và thuyết minh
Câu 2: nhân vật " tôi " và bà của nhân vật " tôi "
Câu 3: sử dụng ngôi kể thứ nhất
Câu 4: rau khúc được hái từ sáng sớm, gạo nếp, nhân đậu xanh, hành, mỡ
Câu 5: bà ủ bột bánh cho nở vì để chất lượng bánh ngon hơn
Câu 6: đồng nghĩa với từ nấu
Câu 7: diễn tả thao tác chế biến rau khúc của bà rất kì công, kĩ lưỡng
Câu 8: cách chế biến thủ công, nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, thưởng thức đơn giản, cảm nhận được hương vị của bánh
Câu 10: Qua văn bản trên có thể thấy cháu rất yêu thương, kính trọng bà. Luôn nhớ về những món ăn bình dị, dân dã mà cũng đầy ắp tình yêu mà bà dành cho cháu.
Câu 9: Trong cảm nhận của người cháu, món bánh khúc có hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Sự kết hợp giữa vị béo ngậy của mỡ lợn, vị bùi của đậu, hương thơm của rau khúc và vị ngọt ngào của bột nếp làm cho món bánh khúc trở nên ngon lạ thường và khiến người ta ứa đầy nước miếng.

I. Mở đầu
Văn hóa đọc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng. Đọc sách không chỉ giúp mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng mà còn bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách tốt đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, văn hóa đọc ở Việt Nam, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đối với trẻ em khuyết tật chữ in còn nhiều hạn chế. Xuất phát từ thực tế đó, em xây dựng kế hoạch hành động này với mong muốn góp phần phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến những đối tượng yếu thế trong xã hội.
II. Mục tiêu
1. Mục tiêu chung:
* Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc trong cộng đồng.
* Góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, được tiếp cận với sách và tri thức.
* Phát triển văn hóa đọc bền vững, tạo thói quen đọc sách thường xuyên cho bản thân và cộng đồng.
2. Mục tiêu cụ thể:
* Đối với bản thân:
* Đọc ít nhất 2 cuốn sách mỗi tháng thuộc các lĩnh vực khác nhau (văn học, khoa học, lịch sử, kỹ năng sống...).
* Tham gia ít nhất 1 câu lạc bộ sách hoặc diễn đàn đọc sách trực tuyến.
* Viết bài giới thiệu sách hoặc chia sẻ cảm nhận về sách trên mạng xã hội hoặc blog cá nhân.
* Đối với cộng đồng:
* Tổ chức ít nhất 2 buổi nói chuyện về sách hoặc các hoạt động đọc sách cộng đồng mỗi quý.
* Quyên góp sách cho các thư viện trường học hoặc tủ sách cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa.
* Tổ chức các lớp học đọc, kể chuyện cho trẻ em khuyết tật chữ in hoặc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
III. Đối tượng hưởng lợi
* Bản thân.
* Trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số.
* Trẻ em khuyết tật chữ in.
* Cộng đồng nơi sinh sống và học tập.
IV. Nội dung công việc thực hiện
1. Đối với bản thân:
* Xây dựng tủ sách cá nhân:
* Lựa chọn và mua sách theo sở thích và nhu cầu cá nhân.
* Sắp xếp và bảo quản sách cẩn thận.
* Thường xuyên đọc và ghi chép lại những kiến thức, ý tưởng hay từ sách.
* Tham gia các hoạt động đọc sách:
* Tìm kiếm và tham gia các câu lạc bộ sách, diễn đàn đọc sách trực tuyến.
* Đọc sách cùng bạn bè, người thân.
* Tham gia các buổi giao lưu, nói chuyện về sách với các tác giả, dịch giả.
* Chia sẻ về sách:
* Viết bài giới thiệu sách hoặc chia sẻ cảm nhận về sách trên mạng xã hội, blog cá nhân.
* Tham gia các cuộc thi viết về sách.
* Tổ chức các buổi giới thiệu sách cho bạn bè, người thân.
2. Đối với cộng đồng:
* Tổ chức các hoạt động đọc sách cộng đồng:
* Lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp.
* Chuẩn bị các tài liệu, thiết bị cần thiết (sách, báo, truyện tranh, máy chiếu...).
* Mời các diễn giả, người nổi tiếng tham gia chia sẻ về sách.
* Tổ chức các trò chơi, hoạt động tương tác liên quan đến sách.
* Quyên góp sách cho các thư viện trường học, tủ sách cộng đồng:
* Liên hệ với các trường học, tổ chức từ thiện để tìm hiểu nhu cầu về sách.
* Tổ chức các đợt quyên góp sách từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
* Vận chuyển sách đến các địa điểm cần thiết.
* Tổ chức các lớp học đọc, kể chuyện cho trẻ em khuyết tật chữ in, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn:
* Tìm kiếm địa điểm và đối tượng phù hợp.
* Thiết kế chương trình học phù hợp với từng đối tượng (sử dụng chữ nổi Braille, sách nói, tranh ảnh...).
* Tìm kiếm tình nguyện viên hỗ trợ.
* Tổ chức các buổi học đọc, kể chuyện định kỳ.
V. Dự kiến kết quả đạt được
1. Đối với bản thân:
* Nâng cao kiến thức, kỹ năng và mở rộng tầm nhìn.
* Phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và giải quyết vấn đề.
* Bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách tốt đẹp.
* Xây dựng thói quen đọc sách thường xuyên và bền vững.
2. Đối với cộng đồng:
* Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa đọc.
* Góp phần cải thiện trình độ dân trí và đời sống văn hóa tinh thần của người dân.
* Tạo điều kiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em yếu thế, được tiếp cận với sách và tri thức.
* Góp phần xây dựng xã hội học tập, khuyến khích mọi người học tập suốt đời.
VI. Nguồn lực thực hiện
* Về tài chính:
* Tiết kiệm chi tiêu cá nhân.
* Vận động quyên góp từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
* Tìm kiếm tài trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp.
* Về nhân lực:
* Sử dụng thời gian rảnh rỗi của bản thân.
* Vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp tham gia hỗ trợ.
* Liên hệ với các tổ chức tình nguyện để tìm kiếm tình nguyện viên.
* Về cơ sở vật chất:
* Sử dụng sách, báo, truyện tranh, máy tính, máy chiếu... sẵn có.
* Mượn địa điểm tổ chức hoạt động từ các trường học, thư viện, nhà văn hóa...
* Xin hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức liên quan.
VII. Đánh giá và điều chỉnh
* Thường xuyên theo dõi, đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch.
* Thu thập phản hồi từ những người tham gia các hoạt động đọc sách.
* Đánh giá hiệu quả của các hoạt động đã thực hiện.
* Điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết để đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.
VIII. Kết luận
Kế hoạch hành động này là một bước khởi đầu quan trọng trong hành trình phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng. Em tin rằng, với sự nỗ lực, kiên trì và sự chung tay của mọi người, chúng ta sẽ xây dựng được một cộng đồng đọc sách vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, việc quan tâm và tạo điều kiện cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in được tiếp cận với sách và tri thức là trách nhiệm của toàn xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau trên con đường học tập và phát triển.

Là vùng đất giầu truyền thống lịch sử, phong trào đấu tranh chống thực dân, phong kiến phát triển mạnh, đặc biệt là có số lượng công nhân khá đông, Thái Nguyên được Chi bộ Hải ngoại của Đảng chú ý gây dựng cơ sở. Cụ thể, đồng chí Đặng Tùng, đảng viên, thanh dân tộc Tày quê Cao Bằng được cử về Thái Nguyên hoạt động. Sau khi bí mật về đến Đại Từ, Đặng Tùng tìm đến nhà ông Đường Nhất Quý (ở xã La Bằng) và bắt đầu gây dựng cơ sở cách mạng. Kết quả là đến cuối năm 1936, các đồng chí Đường Nhất Quý, Đường Văn Ngân, Nông Văn Ái, Hoàng Văn Nghiệp được kết nạp vào Đảng, đánh dấu sự ra đời của tổ chức Đảng đầu tiên của tỉnh ở vùng núi hẻo lánh khu vực phía Tây huyện Đại Từ. “Đốm lửa” nhỏ này đã khai quang một chặng đường mới, tạo ra sự chuyển biến về chất của phong trào cách mạng ở Thái Nguyên.
Thời phong kiến, vùng đất Thái Nguyên có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quốc gia độc lập. Đây là vùng trung du, núi rừng hiểm trở, thuận lợi cho việc xây dựng căn cứ kháng chiến, cản bước tiến quân xâm lược từ phương Bắc. Đồng thời, Thái Nguyên còn là nơi quy tụ lực lượng yêu nước, đóng góp nhân lực và lương thực cho các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước.
Trong truyện "Vé xem xiếc", cậu bé hiện lên là một nhân vật rất đáng yêu và giàu cảm xúc. Cậu bé có sự háo hức, mong đợi khi chờ đợi ngày đi xem xiếc, thể hiện rõ nét niềm vui và sự hứng khởi trong lòng. Khi xem xiếc, cậu bé tỏ ra rất chăm chú, thích thú và không giấu nổi sự ngạc nhiên, thích thú trước những màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ. Qua đó, em cảm nhận được niềm đam mê và sự yêu thích nghệ thuật của cậu bé, cũng như sự trong sáng, ngây thơ của tuổi thơ. Cậu bé còn thể hiện sự trân trọng những khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình. Nhìn vào cậu bé, em cảm thấy mình cũng muốn giữ gìn những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ và luôn trân trọng những niềm vui giản dị trong cuộc sống.
XIẾC NÀO XIẾC GAY HAY XIẾC TÂY HAY XIẾC ÂU HAY XIẾC THÚ