K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 5

o tiêu đề đầu trang, chân trang (trong Word)

Các bước tạo tiêu đề đầu trang, chân trang trong Microsoft Word:

  1. Mở tài liệu Word cần chỉnh sửa.
  2. Chọn tab "Insert" (Chèn) trên thanh công cụ.
  3. Chọn "Header" (Đầu trang) hoặc "Footer" (Chân trang).
    • Nhấn vào để chọn kiểu tiêu đề đầu trang hoặc chân trang bạn muốn.
  4. Nhập nội dung tiêu đề đầu trang hoặc chân trang.
    • Có thể chèn số trang, ngày tháng, tên tài liệu, v.v.
  5. Nhấn "Close Header and Footer" (Đóng Đầu trang và Chân trang) hoặc nhấp đúp ra ngoài vùng soạn thảo để hoàn tất.
22 tháng 5

Dựa vào nội dung bạn gửi, mình sẽ trả lời hai câu hỏi chính như sau:


1. Các sự việc chính trong văn bản "Xe đêm của con" (Xtăng Tin Pâu Xtốp-ki)

Tóm tắt các sự việc chính:

  1. Khung cảnh ban đầu: Câu chuyện mở đầu với hình ảnh chiếc xe lửa chạy trong đêm tối, mang theo nhiều hành khách, trong đó có nhân vật "con".
  2. Tâm trạng của con: Nhân vật chính (con) cảm thấy hồi hộp, háo hức và xen lẫn lo lắng khi lần đầu tiên đi xa một mình bằng xe lửa đêm.
  3. Sự quan tâm của mẹ: Mẹ của con chuẩn bị chu đáo cho con trước chuyến đi, dặn dò, lo lắng và tiễn con lên tàu.
  4. Cảm nhận trên xe: Trên xe, con cảm nhận được sự ấm áp từ những người xung quanh, từ ánh mắt, lời nói của những người lớn tuổi, và cả sự quan tâm của bác soát vé.
  5. Trưởng thành: Qua chuyến đi, con nhận ra mình đã lớn hơn, tự lập hơn, biết tự chăm sóc bản thân và cảm nhận được tình cảm gia đình sâu sắc.

Ý nghĩa:
Văn bản thể hiện quá trình trưởng thành của một đứa trẻ khi lần đầu tiên tự lập, đồng thời làm nổi bật tình cảm gia đình, đặc biệt là tình mẫu tử.


Dưới đây là các sự việc chính trong văn bản "Xe đêm":

  • Bác tài xế lái xe chở khách vào ban đêm: Bối cảnh được thiết lập với hình ảnh bác tài xế làm công việc lái xe vào ban đêm, một công việc vất vả và có phần cô đơn.
  • Xe gặp một người phụ nữ trẻ muốn đi nhờ xe: Trên đường, xe dừng lại đón một người phụ nữ trẻ có nhu cầu đi nhờ xe. Sự xuất hiện của người phụ nữ này tạo ra một yếu tố bất ngờ và gợi sự tò mò.
  • Người phụ nữ kể về hoàn cảnh của mình: Trong suốt hành trình, người phụ nữ chia sẻ về cuộc sống và những khó khăn mà cô đang trải qua. Câu chuyện của cô dần hé lộ những điều sâu kín trong tâm hồn.
  • Sự đồng cảm giữa bác tài và người phụ nữ: Bác tài xế lắng nghe câu chuyện của người phụ nữ và dần cảm thấy đồng cảm với những nỗi niềm của cô. Sự đồng cảm này tạo nên một mối liên kết giữa hai con người xa lạ.
  • Xe đến điểm dừng, người phụ nữ xuống xe: Khi xe đến điểm dừng, người phụ nữ xuống xe và biến mất vào màn đêm. Sự ra đi của cô để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng bác tài.
  • Bác tài tiếp tục hành trình với những suy tư: Sau khi chia tay người phụ nữ, bác tài xế tiếp tục hành trình của mình. Anh suy ngẫm về câu chuyện vừa nghe và những điều mà nó gợi mở trong cuộc sống.
S
1 tháng 4

\(1;K_2O+2HCl→\: 2KCl+H_2O\\ 2;MgO+2HCl→\: MgCl_2+H_2O\\ 3;Na_2O+H_2SO_4→\: Na_2SO_4+H_2O\\ 4;Fe_2O_3+6HCl→2\: FeCl_3+3H_2O\\ 5;3Na_2O+2H_3PO_4→\: 2Na_3PO_4+3H_2O\\ 6;3CaO+2H_3PO_4→\: Ca_3\left(PO_4\right)_2+3H_2O\\ 7;2NaOH+SO_2→\: Na_2SO_3+H_2O\\ 8;2KOH+CO_2→K_2CO_3+H_2O\: \\ 9;3Ba\left(OH\right)_2+P_2O_5→\: Ba_3\left(PO_4\right)_2+3H_2O\\ 10;3Ca\left(OH\right)_2+P_2O_5→\: Ca_3\left(PO_4\right)_2+3H_2O\)

22 tháng 5


"Bao bọc lấy thân, tay ôm tay"

Trả lời:

  • Vần:
    Đoạn thơ sử dụng vần "ay" (bọc lấy thân, tay ôm tay), tạo âm hưởng mềm mại, gần gũi, gợi cảm giác ấm áp, gắn bó.
  • Nhịp thơ:
    Dòng thơ có thể được ngắt nhịp 3/3:

    Bao bọc lấy thân, / tay ôm tay
    Nhịp thơ đều đặn, nhẹ nhàng, phù hợp với nội dung miêu tả sự che chở, gắn bó, thân thiết giữa các nhân vật hoặc hình ảnh được nói đến trong thơ.

22 tháng 5

 của nhà Nguyễn

Trả lời:

  • Chứng minh Việt Nam rơi vào tay Pháp:
    • Từ năm 1858, thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Việt Nam.
    • Đến năm 1884, sau các hiệp ước Nhâm Tuất (1862), Giáp Tuất (1874), và đặc biệt là hiệp ước Patơnốt (1884), triều đình nhà Nguyễn chính thức thừa nhận sự đô hộ của Pháp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
    • Từ đây, Việt Nam trở thành thuộc địa của Pháp.
  • Trách nhiệm của nhà Nguyễn:
    • Nhà Nguyễn thực hiện chính sách bế quan tỏa cảng, lạc hậu, không cải cách đất nước kịp thời.
    • Khi Pháp xâm lược, triều đình thiếu quyết đoán, chia rẽ, nhiều lần đầu hàng, ký các hiệp ước nhượng đất, nhượng quyền lợi cho Pháp.
    • Không phát động toàn dân kháng chiến, không tận dụng sức mạnh nhân dân để bảo vệ đất nước.
    • Chính những yếu kém về chính trị, quân sự, ngoại giao của nhà Nguyễn là nguyên nhân lớn khiến Việt Nam mất nước vào tay thực dân Pháp.
22 tháng 5

j

  1. Lan said "I listen to music every day."
    • Lan said that she listened to music every day.
  2. Mai said "I don't go to school on Sunday."
    • Mai said that she didn't go to school on Sunday.
  3. They said "We didn't visit Sapa last week."
    • They said that they hadn't visited Sapa the week before.
  4. My teacher told me "You will take part in class team."
    • My teacher told me that I would take part in the class team.
  5. Tonny said "I am playing tennis now."
    • Tonny said that he was playing tennis then.
  6. They told me "We have gone to Dalat for two days."
    • They told me that they had gone to Dalat for two days.
  7. Nam said "I am happy today."
    • Nam said that he was happy that day.
  8. Minh told me "I can dance well."
    • Minh told me that he could dance well.
31 tháng 3

1 Lan said she listened to music every day

2 Mai said she didn't go to school on Sunday

3 They said they hadn't visited Sapa the week before

4 My teacher told me I would take part in class team

22 tháng 5

uật đặc sắc của "Bố của Xi-mông"

Trả lời:

  • Chủ đề:
    "Bố của Xi-mông" là truyện ngắn cảm động về tình cảm gia đình, đặc biệt là nỗi đau và khát khao có cha của một cậu bé mồ côi. Tác phẩm ca ngợi lòng nhân ái, sự cảm thông và tình thương giữa người với người.
  • Nghệ thuật đặc sắc:
    • Miêu tả tâm lý nhân vật tinh tế, đặc biệt là tâm trạng của Xi-mông.
    • Xây dựng tình huống truyện hợp lý, cao trào, cảm động.
    • Ngôn ngữ giản dị, giàu sức gợi, giàu cảm xúc.