K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 3

[3 x 3 - 7 x (+2)]: (2 x 2 - 3)

= [9 - 14):(4 - 3)

= - 5: 1

= - 5

25 tháng 3

Đặc điểm của ảnh qua gương phẳng là: ảnh ảo, có kích thước bằng vật và đối xứng với vật qua mặt gương. Khoảng cách từ ảnh đến gương bằng khoảng cách từ vật đến gương. Để dựng ảnh của điểm A, cần vẽ đường vuông góc từ A đến mặt gương, sau đó xác định vị trí đối xứng của điểm A qua mặt gương. Ảnh của A sẽ nằm ở vị trí đối xứng đó. Ảnh này không hứng được trên màn chắn và chỉ quan sát được qua gương.

25 tháng 3

Ảnh của điểm A qua gương phẳng sẽ nằm ở vị trí đối xứng với điểm A qua mặt gương và có cùng kích thước. Tọa độ của ảnh sẽ được xác định bằng cách thay đổi dấu của tọa độ y.

25 tháng 3
  • Mở bài : Giới thiệu vấn đề và khẳng định quan điểm phân tán thành công.
  • Thân bàiphân .: Trình bày các lý do ủng hộ quan điểm và phân tích các bằng chứng dẫn chứng.
  • Kết bài : Tóm tắt lại quan điểm và kêu gọi hành động hoặc nêu ra ý nghĩa của việc thực hiện quan điểm này.

Bằng cách sắp xếp bài văn hợp lý và sử dụng lý lẽ vững vàng, bạn sẽ có thể viết một bài văn nghị luận thuyết phục và dễ hiểu.

25 tháng 3

đổi quà trên OLM bằng xu em nhé!

25 tháng 3

a: \(x:y=3:4\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{x+y}{3+4}=\dfrac{14}{7}=2\\ \dfrac{x}{3}=2=>x=6\\ \dfrac{y}{4}=2=>y=8\)

Vậy x = 6; y = 8

B; gọi x; y;z vậy lần lượt là số đo 3 góc của tam giác ABC

ta có: \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{x+y+z}{5+6+7}=\dfrac{180}{18}=10\)

\(\dfrac{x}{5}=10=>x=50\\ \dfrac{y}{6}=10=>y=60\\ \dfrac{z}{7}=10=>z=70\)

Vậy số đo của 3 góc trong △ ABC lần lượt là 50 độ; 60 độ; 70 độ

25 tháng 3

1; 1.D

2.C

3.D

4.A

5.D

25 tháng 3

2, 1.C

2.D

3.C

4.B

5.A

Bạn tick cho mik với

25 tháng 3

Sự chăm chỉ và cần cù là những đức tính quan trọng, giúp con người đạt được thành công và tạo ra giá trị trong cuộc sống. Không ai sinh ra đã giỏi giang hay thành công ngay lập tức, mà mọi thành quả đều đến từ quá trình rèn luyện, cố gắng không ngừng. Những người chăm chỉ luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, kiên trì vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Họ không chỉ nâng cao năng lực bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội phát triển và tiến bộ. Chăm chỉ không chỉ mang lại kết quả tốt đẹp trong học tập, công việc mà còn giúp con người rèn luyện phẩm chất kiên nhẫn, bền bỉ. Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện cho mình tinh thần chăm chỉ, cần cù để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

25 tháng 3

Thầy cô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự trưởng thành của mỗi người. Trong suốt quá trình học tập và phát triển, thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến ​​thức mà còn là người hướng dẫn, động viên và là tấm gương mẫu mực cho học sinh nội theo. Vai trò của thầy cô trong công việc hình thành và phát triển nhân cách, tư duy, kỹ năng sống của học sinh không thể đo đếm được bằng những con số hay lời nói đơn giản.

Trước đây, thầy cô là người cung cấp kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho học sinh. Những bài học mà thầy cô giảng dạy không chỉ giới hạn trong sách mà còn là những bài học về cuộc sống, về những giá trị đạo đức, những quy tắc ứng xử trong xã hội. Thông qua những bài giải, thầy cô không chỉ giúp học sinh mở rộng công thức kiến ​​trúc mà còn giúp các em phát triển khả năng tư vấn độc lập, sáng tạo, khả năng phân tích và giải quyết vấn đề. Những kỹ năng này đóng vai trò rất quan trọng trong công việc hình thành trưởng thành về trí tuệ hỗn hợp.

Ngoài ra, thầy cô còn là những người bạn, người tâm sự đáng tin cậy trong hành trình trưởng thành của học sinh. Khi đối mặt với khó khăn trong học tập hay cuộc sống, thầy cô là những người sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ. Những lời khuyên chân thành, những cuộc trò chuyện chuyện thoải mái hiểu từ thầy cô giúp học sinh vượt qua những thử thách, giúp các em nhận ra những giá trị quan trọng và học cách đối mặt với thất bại, hiển thị tăng cường trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, thầy cô còn là tấm kính sáng cho học sinh nội theo. Từ cách sống, cách làm việc, đến thái độ ứng xử trong cuộc sống, thầy cô luôn là những người có ảnh hưởng sâu sắc đến công việc hình thành nhân cách và hành vi của học sinh. Sự tâm tận, nhiệt huyết, yêu nghề của thầy cô không chỉ truyền cảm hứng mà còn giúp học sinh hiểu được giá trị của nỗ lực, sự chính trực và minh chứng trong cuộc sống.

Cuối cùng, thầy cô là người định hướng tương lai cho học sinh. Bằng cách quan tâm và hiểu biết về từng học sinh, thầy cô giúp các em nhận biết được cơ sở trường, điểm mạnh của bản thân và lựa chọn con đường học tập, nghề nghiệp phù hợp. Những lời động viên và hướng dẫn đúng đắn của thầy cô có thể giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng của mình, từ đó tạo ra nền tảng vững chắc cho sự trưởng thành và thành công sau này.

Tóm tắt lại, vai trò của thầy cô trong sự thành công của chúng ta là vô cùng quan trọng. Không chỉ là người truyền đạt kiến ​​thức, thầy cô còn là người định hướng, động viên và là tấm kính để chúng ta học hỏi. Sự chăm sóc, tận tâm và tình yêu nghề của thầy cô chính là những yếu tố giúp mỗi học sinh trưởng thành, tự tin bước vào tương lai.

MN TICK CHO MIK NHÉ

27 tháng 4

của bạn đây nha

Hiện nay, tình trạng học sinh ngại đọc sách đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều em chỉ đọc sách khi bị yêu cầu hoặc để phục vụ mục đích học tập, mà không còn giữ được thói quen đọc để mở mang tri thức và nuôi dưỡng tâm hồn. Đây là một vấn đề đáng lo ngại, bởi việc đọc sách đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển tư duy, khả năng ngôn ngữ và thế giới quan của học sinh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Thứ nhất, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, trò chơi điện tử, video ngắn... khiến học sinh dễ bị cuốn vào giải trí nhanh, hấp dẫn mà bỏ quên sách vở. Thứ hai, phương pháp dạy học hiện nay vẫn chưa thực sự khơi dậy niềm yêu thích đọc sách ở học sinh, khiến các em xem việc đọc như một nghĩa vụ chứ không phải một niềm vui. Thứ ba, một số gia đình chưa tạo điều kiện cho con em tiếp xúc với sách từ sớm, hoặc chính cha mẹ cũng không có thói quen đọc sách để làm gương.

Để khắc phục tình trạng này, cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Trước hết, cha mẹ nên xây dựng thói quen đọc sách cho con từ nhỏ, đồng thời làm gương bằng cách cùng đọc sách với con. Nhà trường cần tổ chức các hoạt động ngoại khóa như "Giờ đọc sách", "Kể chuyện theo sách", hoặc tạo không gian thư viện hấp dẫn để khơi dậy hứng thú đọc của học sinh. Ngoài ra, cần đổi mới phương pháp dạy học, tích hợp các nội dung từ sách vào bài giảng để học sinh thấy được giá trị thực tiễn của việc đọc.

Tóm lại, việc ngại đọc sách ở học sinh là một thực trạng cần được quan tâm đúng mức. Chỉ khi việc đọc trở thành một thói quen và niềm vui, học sinh mới có thể phát triển toàn diện về trí tuệ và nhân cách.

24 tháng 3

chúng ta sẽ sử dụng ít điện hơn trong tương lai trong ngành điện