K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ĐỀ CƯƠNG GIỮA HỌC KÌ II – KHTN 9HÓA HỌCNội dung ôn tập1. Tính chất chung của kim loại2. Dây hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại3. Giới thiệu về hợp kimCâu 1. Tính chất vật lí của kim loại:A. Tính dẻo, dẫn điện, dẫn nhiệt, ánh kim.B. Tính cứng, dẫn nhiệt kém.C. Tính rắn chắc, dẫn điện tốt.D. Tính bền.Câu 2. Kim loại nào sau đây dẫn điện tốt nhất?A....
Đọc tiếp


ĐỀ CƯƠNG GIỮA HỌC KÌ II – KHTN 9

HÓA HỌC

Nội dung ôn tập

1. Tính chất chung của kim loại

2. Dây hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại

3. Giới thiệu về hợp kim

Câu 1. Tính chất vật lí của kim loại:

A. Tính dẻo, dẫn điện, dẫn nhiệt, ánh kim.

B. Tính cứng, dẫn nhiệt kém.

C. Tính rắn chắc, dẫn điện tốt.

D. Tính bền.

Câu 2. Kim loại nào sau đây dẫn điện tốt nhất?

A. Âu

B. Với.

C. Fe.

Tiến sĩ Nông nghiệp

Câu 3. Gang là hợp kim của sắt với carbon và một lượng nhỏ các nguyên tố khác như: Si, Mn, S,... trong đó hàm lượng carbon chiếm:

A. Từ 2% đến 6%.

B. Dưới 2%.

C. Từ 2% đến 5%.

D. Trên 6

Câu 4. Thép là hợp kim của sắt với cacbon và một số nguyên tố khác trong đó hàm lượng carbon

chiếm:

A. Trên 2%

B. Dưới 2%

C. Tìừ 2% đến 5%

D. Trên 5%

Câu 5. Tính chất đặc trưng của duralumin là

A. nhẹ và bền.

B. dẻo và cứng.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

Câu 6. Tính chất đặc trưng của thép thường là

A. nhẹ và bền.

B. dẻo và cứng.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn đien tốt.

A. nhẹ và bền.

Câu 7. Tính chất đặc trưng của inox là

A. nhẹ và bền.

B. độ cứng cao.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

Câu 8. Gang và thép là hợp kim của

A. nhôm với đồng.

C. carbon với silicon.

Câu 9. Cho các thí nghiệm sau:

(a) Cho K vào nước.

(b) Cho Na vào dung dịch CuSO4.

(c) Cho Zn vào dung dịch HCI.

B. độ cứng cao.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

B. sắt với carbon.

D. sắt với nhôm.

(d) Cho Mg vào dung dịch CuCl2.

(e) Cho Na vào nước.

Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm tạo thành chất khí là

A.2.

B. 3.

C. 4.

D.5.


0
Câu 5 (0,5 điểm): Ghi lại những câu văn về những điều mẹ của Xu-di đã nói khi nghe cô bé chia sẻ về câu chuyện giữa cô và Pam.Câu 6 (0,5 điểm): Nội dung chính của câu chuyện là gì?Câu 7 (1,0 điểm): Em thích nhân vật nào? Vì sao?Câu 8 (1,0 điểm): Chỉ ra một câu ghép với các vế câu được nối bằng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ tương phản trong bài đọc. Đặt một câu ghép khác có...
Đọc tiếp

Câu 5 (0,5 điểm): Ghi lại những câu văn về những điều mẹ của Xu-di đã nói khi nghe cô bé chia sẻ về câu chuyện giữa cô và Pam.

Câu 6 (0,5 điểm): Nội dung chính của câu chuyện là gì?

Câu 7 (1,0 điểm): Em thích nhân vật nào? Vì sao?

Câu 8 (1,0 điểm): Chỉ ra một câu ghép với các vế câu được nối bằng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ tương phản trong bài đọc. Đặt một câu ghép khác có chứa cặp quan hệ từ ấy.

Câu 9 (1,0 điểm): Theo em, tình bạn có vai trò như thế nào trong cuộc sống của chúng ta?

Giỏ hoa tháng Năm

     Với bọn trẻ chúng tôi, ngày lễ Mừng xuân vào tháng Năm là một ngày đặc biệt, một ngày ý nghĩa, một ngày tràn ngập niềm vui. Chúng tôi thường chuẩn bị những giỏ hoa nhỏ xinh, lén đặt trước cửa nhà bạn bè hoặc người quen. Sau khi gõ cửa, chúng tôi cười rúc rích, chạy đi thật nhanh và trốn ở một góc xa. Từ chỗ ẩn nấp, chúng tôi háo hức chờ đợi, ngắm nhìn chủ nhà mở cửa, cầm giỏ hoa lên với vẻ mặt ngạc nhiên xen lẫn thích thú.

     Tôi còn nhớ lễ Mừng xuân năm tôi học lớp Năm. Lúc đó, tôi đang giận Pam, cô bạn thân nhất của mình. Từ nhỏ Pam và tôi đã thân nhau như hình với bóng. Gần đây, một gia đình mới dọn đến thị trấn của chúng tôi và Pam đã kết thân với con gái của họ. Mặc dù chúng tôi vẫn chơi với nhau nhưng thời gian Pam dành cho tôi không còn nhiều như trước. Tôi cảm thấy như bị bỏ rơi. Giận Pam, tôi không chơi với bạn mấy ngày. Khi mẹ hỏi tôi có mang hoa cho Pam không, tôi trả lời: “Không bao giờ, mẹ ạ!”. Mẹ dừng tay làm bếp, ôm tôi và an ủi. Cơn tủi thân bỗng dâng lên và tôi oà khóc nức nở. Mẹ dịu dàng vuốt tóc và lau nước mắt cho tôi. Mẹ bảo càng lớn, chúng tôi sẽ càng có nhiều bạn. Những người bạn không thể chỉ chơi với một mình tôi. Và ngay cả tôi cũng không thể chỉ chơi với một người bạn.

     Cuối cùng, tôi cũng quyết định tặng Pam một giỏ hoa. Tôi chọn thật nhiều hoa màu vàng mà Pam yêu thích, rồi nhờ chị tôi đem đến nhà bạn. Từ chỗ nấp, tôi thấy Pam nâng giỏ hoa lên, dịu dàng áp mặt vào những bông hoa và nói to như để tôi nghe được: “Cảm ơn Xu-di, hi vọng cậu không còn giận mình!”.

     Lần ấy tôi học được rằng là bạn bè đích thực, ta sẽ đặt bạn trong tim nhưng không buộc họ luôn ở bên mình.


0
Help me please : 1. **In the context of the "Theory of Mind" and its relation to cognitive science, how would the ability to create and interpret complex mind maps correlate with one's capacity to understand other people's thoughts and perspectives?** - A) The ability to create mind maps has no effect on Theory of Mind, as it is purely a visual-spatial skill. - B) Creating mind maps enhances one's capacity for perspective-taking by organizing and structuring thoughts in a more complex...
Đọc tiếp

Help me please : 1. **In the context of the "Theory of Mind" and its relation to cognitive science, how would the ability to create and interpret complex mind maps correlate with one's capacity to understand other people's thoughts and perspectives?** - A) The ability to create mind maps has no effect on Theory of Mind, as it is purely a visual-spatial skill. - B) Creating mind maps enhances one's capacity for perspective-taking by organizing and structuring thoughts in a more complex manner. - C) Mind mapping hinders the development of Theory of Mind by focusing on individual thought processes, rather than social cognition. - D) Theory of Mind is unrelated to cognitive tools like mind maps, as it is purely based on social experience. - E) Mind mapping enhances social awareness by visualizing others' mental states and emotions through cognitive empathy. - F) Creating mind maps develops cognitive empathy by enabling better prediction of others' mental processes, leading to improved theory of mind.

0