K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 phút trước
  • Quyền sống còn:
    • Chăm sóc sức khỏe bản thân bằng cách ăn uống đầy đủ và hợp lý, ngủ đúng giờ để có thể phát triển tốt về thể chất.
  • Quyền phát triển:
    • Tích cực học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ học thuật hoặc thể thao để phát triển toàn diện về trí tuệ, kỹ năng và thể chất.
  • Quyền bảo vệ:
    • Tôn trọng và thực hiện các quy định an toàn, như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy hoặc xe đạp và cảnh báo người lớn khi gặp nguy hiểm.
  • Quyền tham gia:
    • Tham gia ý kiến trong các hoạt động lớp học, gia đình hoặc cộng đồng, ví dụ: đưa ra đề xuất cải thiện môi trường sống hoặc tổ chức các chương trình vì trẻ em.

-Quyền được sống còn: Em đi khám bệnh khi cần thiếtđể đảm bảo sức khỏe bản thân

-Quyền được bảo vệ: Em báo lại với thầy cô, bố mẹ để được bảo vệ nếu cảm thấy bản thân rơi vào tìn huống nguy hiểm

-Quyền được phát trển: Em cố gắng học tập tốt, đọc thêm sách ngoài giờ, rèn luyện kỹ năng sống

-Quyền được tham gia: Em tham gia đóng góp ý kiến trong các hoạt động của trường và lớp

56 phút trước

a; 23,400 = 23,4

b; 5,7000 = 5,7

c; 2,0030 = 2,003

d; 100,010 = 100,01

50 phút trước

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

2 giờ trước (8:27)

Các anh hùng dân tộc trong các thế kỷ XIV - XV:

  • Trần Hưng Đạo (thế kỷ XIII - đầu XIV): vị tướng kiệt xuất, lãnh đạo quân dân Đại Việt 3 lần đánh bại quân Nguyên - Mông.
  • Phạm Ngũ Lão (thế kỷ XIII - XIV): danh tướng nổi tiếng, lập nhiều chiến công trong kháng chiến chống Nguyên.
  • Trần Quốc Toản (thế kỷ XIII): thiếu niên anh hùng, nổi tiếng với câu chuyện "bóp nát quả cam", hăng hái tham gia kháng chiến.
  • Nguyễn Trãi (thế kỷ XV): danh nhân văn hóa thế giới, cố vấn xuất sắc cho Lê Lợi trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.
  • Lê Lợi (thế kỷ XV): lãnh tụ cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, sáng lập triều Lê, giành độc lập cho đất nước.
  • Trần Nguyên Hãn, Lê Lai, Đinh Lễ (thế kỷ XV): những vị tướng tài ba trong khởi nghĩa Lam Sơn.

Đánh giá công lao của Trần Hưng Đạo đối với đất nước:

  • Chỉ huy xuất sắc: Ông đã lãnh đạo quân dân Đại Việt chiến thắng cả 3 lần chống quân Nguyên - Mông – đội quân mạnh nhất thế giới thời bấy giờ.
  • Tư tưởng quân sự tài giỏi: Trần Hưng Đạo đã xây dựng những kế sách lớn, như “vườn không nhà trống”, “du kích”, đánh vào điểm yếu địch.
  • Tinh thần yêu nước sâu sắc: Ông khơi dậy lòng yêu nước, đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững nền độc lập tự chủ cho Đại Việt.
  • Tấm gương bất diệt: Trần Hưng Đạo để lại cho đời sau những bài học quý về tinh thần yêu nước, bản lĩnh, trí tuệ và lòng trung hiếu với dân tộc.

🌟 Kết luận:
Công lao của Trần Hưng Đạo đối với đất nước là vô cùng to lớn. Ông xứng đáng được tôn vinh là một trong những vị anh hùng dân tộc vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam.

2 giờ trước (8:19)

Vì sao phải bảo vệ đa dạng sinh học?

  • Giúp cân bằng tự nhiên: Cây cối, động vật, vi sinh vật... tất cả cùng nhau giữ cho môi trường ổn định. Nếu mất đi một loài, các loài khác cũng bị ảnh hưởng.
  • Cung cấp thức ăn, thuốc men, tài nguyên: Nhiều loài cây và động vật là nguồn thức ăn, thuốc chữa bệnh và nguyên liệu cho con người.
  • Bảo vệ môi trường sống: Cây xanh giúp giữ đất, lọc nước, làm không khí sạch hơn. Động vật giúp thụ phấn cho cây, phân tán hạt giống...
  • Giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên: Đa dạng sinh học tạo nên những khu rừng xanh, bãi biển đẹp, những nơi mà mình có thể vui chơi, khám phá.
  • Chống lại biến đổi khí hậu: Một môi trường tự nhiên khỏe mạnh sẽ giúp chống lũ lụt, hạn hán, nóng lên toàn cầu.

Kết luận: Bảo vệ đa dạng sinh học chính là bảo vệ sự sống của chúng ta hôm nay và mai sau!

1 giờ trước (9:14)

cân bằng tự nhiên, cung cấp tài nguyên, bảo vệ môi trường sống, chống biến đổi khí hậu và giữ đc vẻ đẹp của thiên nhiên

18 giờ trước (16:23)

A = \(\frac{3}{1.5}\) + \(\frac{3}{5.9}\) + \(\frac{3}{9.13}\) +...+ \(\frac{3}{93.97}\)

A = \(\frac34\).(\(\frac{4}{1.5}\) + \(\frac{4}{5.9}\) + \(\frac{4}{9.13}\) +...+ \(\frac{4}{93.97}\))

A = \(\frac34\).(\(\frac11-\frac15\) + \(\frac15\) - \(\frac19\) + \(\frac19\) - \(\frac{1}{13}\) + ... + \(\frac{1}{93}-\frac{1}{97}\))

A = \(\frac34\).(\(\frac11\) - \(\frac{1}{97}\))

A = \(\frac34\).\(\frac{96}{97}\)

A = \(\frac{72}{97}\)

17 giờ trước (17:21)

Em hoàn toàn ủng hộ việc phát triển mạnh mẽ hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường. Đây không chỉ là biện pháp nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh một cách toàn diện mà còn mang lại vô số lợi ích thiết thực khác. Tham gia các hoạt động thể thao giúp các em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập căng thẳng, rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn thế nữa, thể thao còn là môi trường tuyệt vời để học sinh phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như tinh thần đồng đội, khả năng lãnh đạo, tính kỷ luật và ý chí vượt khó. Những bài học về sựFair Play, về việc chấp nhận thất bại và nỗ lực vươn lên trong thể thao sẽ là hành trang quý báu theo các em suốt cuộc đời. Đầu tư vào cơ sở vật chất, đa dạng hóa các loại hình thể thao và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia sẽ góp phần xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, năng động và tự tin hội nhập với xã hội hiện đại.

17 giờ trước (17:11)

CON CẶC .

17 giờ trước (17:12)

LỒN ĐỊT NHANH.

18 giờ trước (16:29)

Giải:

Thời gian xe máy đi từ Bắc Ninh đến Hà Nội là:

8 giờ 18 phút - 7 giờ = 1 giờ 18 phút

1 giờ 18 phút = 1,3 giờ

Vận tốc của xe máy khi đi trên quãng đường đó là:

52 : 1,3 = 40(km/h)

Đáp số: 40km/h





16 giờ trước (18:47)

Thời gian người đó đi hết quãng đường là:

8h18p-7h=1h18p=1,3(giờ)

Vận tốc của người đó là:

52:1,3=40(km/h)