K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 phút trước

|\(x+2\)| = 4 - 2\(x\)

|\(x+2\)| ≥ 0 ∀ \(x\) ⇒ 4 -2\(x\) ≥ 0 ⇒ 4 > 2\(x\)\(\frac42>x\) ⇒ 2 > \(x\)

Với \(x<2\) ta có:

\(\left[\begin{array}{l}x+2=4-2x\\ x+2=-4+2x\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}x+2x=4-2\\ 2x-x=4+2\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}3x=2\\ x=6\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}x=\frac23\\ x=6\end{array}\right.\)

Vì 2 > \(x\) nên \(x=6\) loại

Vậy \(x=\frac23\)

23 phút trước

|x+2|=4-2x

|x+2|-(4-2x)=0

x+2-4+2x=0

(2-4)+(x+2x)=0

-2+3x=0

3x=-2

x=-2/3

38 phút trước

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


1 giờ trước (16:44)

\(\frac{2x-3}{4}\) = \(\frac{x+1}{-3}\)

-3.(\(2x-3\)) = 4.(\(x+1\))

-6\(x+9\) = 4\(x+\) 4

6\(x\) + 4\(x\) = 9 - 4

10\(x\) = 5

\(x\) = 5 : 10

\(x\) = \(\frac{5}{10}\)

Vậy \(x=\frac12\)

1 giờ trước (16:45)

2x-3=-3

4=x+1

2 giờ trước (16:12)

ta có

\(\frac{2 x + 3}{4} = \frac{x + 1}{- 3}\)

\(\left(\right. 2 x + 3 \left.\right) \left(\right. - 3 \left.\right) = 4 \left(\right. x + 1 \left.\right)\) \(- 6 x - 9 = 4 x + 4\) \(- 6 x - 4 x = 4 + 9\) \(-10x=13\textrm{ }\Rightarrow\textrm{ }x=-\frac{13}{10}\)

vậy

\(x = - \frac{13}{10}\).

2 giờ trước (16:17)

\(\frac{2x+3}{4}\) = \(\frac{x+1}{-3}\)

-3.(\(2x+3\)) = 4.(\(x+1\))

- 6\(x-9\) = 4\(x+4\)

4\(x+6x\) = -9 - 4

10\(x\) = - 13

\(x=-13:10\)

\(x=-\frac{13}{10}\)

Vậy \(x=-\frac{13}{10}\)

- Cô Nguyễn Thị Thương Hoài là một giáo viên VIP trên nền tảng giáo dục trực tuyến OLM. Cô là người quản lý chính cộng đồng hỏi đáp của OLM.- Vai trò và trách nhiệm của cô là :+ Quản lý cộng đồng: Cô có quyền đổi tên, khóa tài khoản vi phạm, lấy lại mật khẩu và xử lý các trường hợp khác liên quan đến tài khoản thành viên.+ Hỗ trợ học sinh: Cô thường xuyên trả lời các câu...
Đọc tiếp

- Cô Nguyễn Thị Thương Hoài là một giáo viên VIP trên nền tảng giáo dục trực tuyến OLM. Cô là người quản lý chính cộng đồng hỏi đáp của OLM.

- Vai trò và trách nhiệm của cô là :
+ Quản lý cộng đồng: Cô có quyền đổi tên, khóa tài khoản vi phạm, lấy lại mật khẩu và xử lý các trường hợp khác liên quan đến tài khoản thành viên.
+ Hỗ trợ học sinh: Cô thường xuyên trả lời các câu hỏi của học sinh, tổ chức các cuộc thi và trao thưởng cho những thành viên tích cực.
+ Kết nối với học sinh: Cô được nhiều học sinh yêu quý vì sự nhiệt tình, vui tính và cách giảng bài dễ hiểu.

- Cô Thương Hoài có rất nhiều coin/xu nên không bao giờ cô xin xu/coin của các bạn.

- Tài khoản của cô Thương Hoài là tài khoản siêu VIP và không ai có thể bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng để mua được số ngày VIP như thế.

- Tên đăng nhập của cô Thương Hoài là thuonghoaitb chứ không phải bất kỳ tên đăng nhập nào khác:

❗ Các bạn hãy cảnh giác nhé

3
2 giờ trước (16:20)

Cô chào em, cảm ơn em đã chia sẻ bài viết hay và hữu ích giúp các bạn tránh được sự lừa đảo từ những kẻ mạo danh cô Thương Hoài.

2 giờ trước (16:23)

ủa bạn ấy coppy bài của ng khác nhưng vẫn đc câu hỏi hay là sao vậy

KO CÔNG BẰNG

2 giờ trước (16:22)

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


3 giờ trước (14:38)

a)1/4 - 5/6 + 7/12

= -7/12 + 7/12

= 0


S
3 giờ trước (14:44)

\(a.\frac14-\frac56+\frac{7}{12}\)

\(=\frac{3}{12}-\frac{10}{12}+\frac{7}{12}\)

\(=\frac{0}{12}=0\)

\(b.6\frac27\cdot\frac15-1\frac27\cdot\frac15+\frac45\)

\(=\frac{44}{7}\cdot\frac15-\frac97\cdot\frac15+\frac45\)

\(=\frac15\cdot\left(\frac{44}{7}-\frac97\right)+\frac45\)

\(=\frac15\cdot\frac{35}{7}+\frac45\)

\(=\frac15\cdot5+\frac45\)

\(=1+\frac45=\frac95\)

2 giờ trước (15:37)

Sáng nay, khi ánh nắng đầu thu nhẹ nhàng trải dài trên từng mái trường, em không bước qua cổng trường như mọi năm, mà lại ngồi trước màn hình máy tính để tham dự lễ khai giảng trực tuyến đầu tiên trong đời. Năm học 2025–2026 đã bắt đầu bằng một hình thức mới mẻ: sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Dù không có tiếng trống trường vang lên giữa sân, không có hàng ghế học sinh rộn ràng dưới cờ đỏ sao vàng, nhưng buổi lễ vẫn mang đến cho em những cảm xúc đặc biệt, khó quên.

cho mình xin tick ✔ nhé !

1 giờ trước (16:28)

P = \(\frac{3x-2}{2x+1}\)

P ∈ Z ⇔ (3\(x-2\) )⋮ (2\(x+1\))

[2.(3\(x\) - 2)] ⋮ (2\(x\) + 1)

[3.(2\(x\) + 1) - 7] ⋮ (2\(x\) + 1)

7 ⋮ (2\(x+1\))

(2\(x+1\)) ∈ Ư(7) = {-7; -1 ;1; 7}

Lập bảng ta có:

2\(x\) +1

-7

-1

1

7


-4

-1

0

3

\(x\in Z\)

tm

tm

tm

tm


Theo bảng trên ta có: \(x\in\) {-4; -1; 0; 3}

Vậy \(x\in\) {-4; -1; 0; 3}


4 giờ trước (13:39)

từ biển

4 giờ trước (14:02)
guồn lợi hải sản là những sinh vật có giá trị kinh tế, khoa học, du lịch, giải trí và cung cấp thực phẩm, nguyên liệu trong môi trường nước tự nhiên như biển, ao, hồ, sông, ngòi. Nguồn lợi này thuộc sở hữu toàn dân và được Nhà nước quản lý, đồng thời cũng là nền tảng quan trọng cho sinh kế và an ninh lương thực của con người.  Đặc điểm của nguồn lợi hải sản:
  • Là tài nguyên sinh vật: Bao gồm các loại động vật và thực vật sống trong môi trường nước. 
  • Có giá trị cao: Mang lại lợi ích về kinh tế (thực phẩm, nguyên liệu sản xuất, buôn bán), khoa học, du lịch và giải trí. 
  • Khả năng tái tạo: Nguồn lợi thủy sản là tài nguyên sống có thể tự tái tạo, nhưng cũng có nguy cơ suy giảm nếu bị khai thác quá mức. 
  • Thuộc sở hữu nhà nước: Tại Việt Nam, nguồn lợi thủy sản là tài sản của toàn dân và được Nhà nước quản lý chặt chẽ. 
Vai trò của nguồn lợi hải sản:
  • Cung cấp thực phẩm: Nguồn lợi hải sản là thực phẩm thiết yếu, bổ dưỡng cho con người, đặc biệt quan trọng với các cộng đồng phụ thuộc vào nghề cá. 
  • Hỗ trợ kinh tế: Phát triển ngành đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, đóng góp lớn vào nền kinh tế quốc gia. 
  • Bảo vệ môi trường: Giúp duy trì sự cân bằng và sức khỏe của hệ sinh thái biển và sông ngòi. 
  • Bảo tồn đa dạng sinh học: Góp phần bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học dưới nước.