viết một bài văn tả cảnh nơi em sống
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔADE vuông tại A có
AB=AD
AC=AE
Do đó: ΔABC=ΔADE
=>BC=DE
b: Xét ΔABD vuông tại A có AB=AD
nên ΔABD vuông cân tại A
=>\(\widehat{ABD}=\widehat{ADB}=45^0\)
Xét ΔAEC vuông tại A có AE=AC
nên ΔAEC vuông cân tại A
=>\(\widehat{AEC}=\widehat{ACE}=45^0\)
Ta có: \(\widehat{ABD}=\widehat{AEC}\left(=45^0\right)\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên BD//CE

a: Xét ΔBAD có BA=BD
nên ΔBAD cân tại B
ΔBAD cân tại B
mà BE là đường phân giác
nên BE\(\perp\)AD
b: Xét ΔBAE và ΔBDE có
BA=BD
\(\widehat{ABE}=\widehat{DBE}\)
BE chung
Do đó: ΔBAE=ΔBDE
=>EA=ED
c: ΔBAE=ΔBDE
=>\(\widehat{BAE}=\widehat{BDE}\)
=>\(\widehat{BDE}=90^0\)
=>ED\(\perp\)BC tại D
Xét ΔEAF vuông tại A và ΔEDC vuông tại D có
EA=ED
AF=DC
Do đó: ΔEAF=ΔEDC
=>EF=EC
d: ΔEAF=ΔEDC
=>\(\widehat{AEF}=\widehat{DEC}\)
=>\(\widehat{AEF}+\widehat{AED}=180^0\)
=>F,E,D thẳng hàng

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


Cách 1: \(\dfrac{4}{5}=1-\dfrac{1}{5};\dfrac{5}{6}=1-\dfrac{1}{6}\)
Ta có: 5<6
=>\(\dfrac{1}{5}>\dfrac{1}{6}\)
=>\(-\dfrac{1}{5}< -\dfrac{1}{6}\)
=>\(-\dfrac{1}{5}+1< -\dfrac{1}{6}+1\)
=>\(\dfrac{4}{5}< \dfrac{5}{6}\)
Cách 2
Ta có: \(\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\times6}{5\times6}=\dfrac{24}{30}\)
\(\dfrac{5}{6}=\dfrac{5\times5}{6\times5}=\dfrac{25}{30}\)
mà 24<25
nên \(\dfrac{4}{5}< \dfrac{5}{6}\)
NGUYEN LE PHUC THINH cách nào ghi phân số chép chatgpt đúng không

Tổng số bạn của lớp là 17+15=32(bạn)
Tỉ số phần trăm giữa số bạn nữ và tổng số học sinh là:
\(\dfrac{17}{32}=0,53125=53,125\%\)

Nửa chu vi mảnh vườn là 160:2=80(cm)
Chiều dài mảnh vườn là 80-30=50(cm)
Diện tích mảnh vườn là:
\(30\times50=1500\left(cm^2\right)\)
Nửa chu vi mảnh vườn là 160:2=80(cm)
Chiều dài mảnh vườn là 80-30=50(cm)
Diện tích mảnh vườn là:
30 × 50 = 1500(cm2)

Dân số tăng nhanh vượt quá mức cung ứng sẽ dẫn đến dịch bệnh, thương tật, tử vong gia tăng, giảm sức lao động. Hiện nay, ở những nước nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn, khả năng dinh dưỡng hạn chế, tỷ lệ mắc bệnh tăng, đặc biệt là tỷ lệ suy dinh dưỡng cao.