K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 9

It annoyed me that Lucy couldn't **bother to** me know she was going to be late.


(You can say: "It annoyed me that Lucy couldn't bother to let me know she was going to be late.")


6 tháng 9

Tham khảo

6 tháng 9

We need to **give Kate a word** about the party.


Or more naturally:


We need to **put in a word to Kate** about the party.


Would you like a more common phrasing?


6 tháng 9

Tham khảo

Ta có: \(\left|x-0,25\right|+\left|2x-1\right|+\left|x-2,5\right|=x-3\)

=>x-3>=0

=>x>=3

=>x-0,25>=2,75>0; 2x-1>=5>0; x-2,5>=0,5>0

Phương trình sẽ trở thành:

x-0,25+2x-1+x-2,5=x-3

=>4x-3,75=x-3

=>3x=-3+3,75=0,75

=>x=0,25(loại)

Vậy: Phương trình vô nghiệm

8 giờ trước (8:41)

x−0,25∣+∣2x−1∣+∣x−2,5∣=x−3

=>x-3>=0

=>x>=3

=>x-0,25>=2,75>0; 2x-1>=5>0; x-2,5>=0,5>0

Phương trình sẽ trở thành:

x-0,25+2x-1+x-2,5=x-3

=>4x-3,75=x-3

=>3x=-3+3,75=0,75

=>x=0,25(loại)

6 tháng 9

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


6 tháng 9

Đỉnh

6 tháng 9

Cảm nghĩ khi bước vào môi trường Trung học cơ sở


Khi bước vào Trung học cơ sở, em cảm thấy vừa háo hức vừa lo lắng. Môi trường học tập mới mẻ, thầy cô và bạn bè đều khác khiến em có chút bỡ ngỡ. Em bắt đầu học thêm nhiều môn mới, cảm nhận rõ hơn về trách nhiệm và sự trưởng thành. Dù đôi lúc em thấy áp lực, nhưng em cũng rất vui khi được khám phá bản thân, xây dựng tình bạn và cố gắng học tập tốt hơn mỗi ngày.

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
6 tháng 9

theo mình thì khi mình bước vào lớp 6 thì mình thấy môi trường Trung học cơ sở khá mới mẻ và luật lệ cũng có nhiều điều mới hơn. Suy chung lại thì sau 1 năm học lớp 6 thì mình cũng đã làm quen được với môi trường Trung học cơ sở rồi. Nhưng mình nghĩ càng lên lớp lớn thì môi trường sẽ càng phức tạp hơn nên sẽ chẳng có gì đáng lo ngại cả. Mà việc học tập vẫn là quan trọng nhất nên mình vẫn cứ bình thường và hòa nhập vào chung với môi trường mới thôi^^

a: Ta có: \(3x+\left(x-\frac{9}{20}\right)=-\frac{13}{40}\)

=>\(3x+x-\frac{9}{20}=-\frac{13}{40}\)

=>\(4x=-\frac{13}{40}+\frac{9}{20}=-\frac{13}{40}+\frac{18}{40}=\frac{5}{40}=\frac18\)

=>\(x=\frac18:4=\frac{1}{32}\)

b: \(x+\left(\frac14x-2,5\right)=-\frac{11}{20}\)

=>\(x+\frac14x-2,5=-\frac{11}{20}\)

=>\(1,25x=-0,55+2,5=1,95\)

=>\(x=\frac{1.95}{1.25}=\frac{195}{125}=\frac{39}{25}\)

c: \(\frac35x+\left(x+0,5\right)=-\frac{13}{15}\)

=>\(\frac35x+x+0,5=-\frac{13}{15}\)

=>\(\frac85x=-\frac{13}{15}-0,5=-\frac{26}{30}-\frac{15}{30}=-\frac{41}{30}\)

=>\(x=-\frac{41}{30}:\frac85=-\frac{41}{30}\cdot\frac58=\frac{-41}{6\cdot8}=-\frac{41}{48}\)

d: \(-\frac23x+\left(4x-\frac67\right)=\frac{9}{21}\)

=>\(-\frac23x+4x-\frac67=\frac37\)

=>\(\frac{10}{3}x=\frac37+\frac67=\frac97\)

=>\(x=\frac97:\frac{10}{3}=\frac97\cdot\frac{3}{10}=\frac{27}{70}\)

S
6 tháng 9

bài 11: câu a:

\(3x+\left(x-\frac{9}{20}\right)=-\frac{13}{40}\)

\(3x+x-\frac{9}{20}=-\frac{13}{40}\)

\(4x=-\frac{13}{40}+\frac{9}{20}\)

\(4x=-\frac{13}{40}+\frac{18}{40}\)

\(4x=\frac{5}{40}\)

\(4x=\frac18\)

\(x=\frac18:4=\frac18\cdot\frac14=\frac{1}{32}\)

b. \(x+\left(\frac14x-2,5\right)=-\frac{11}{20}\)

\(x+\frac14x-2,5=-\frac{11}{20}\)

\(\frac54x-2,5=-\frac{11}{20}\)

\(\frac54x=-\frac{11}{20}+2,5\)

\(\frac54x=\frac{39}{20}\)

\(x=\frac{39}{20}:\frac54=\frac{39}{20}\cdot\frac45=\frac{39}{25}\)

c. \(\frac35x+\left(x+0,5\right)=-\frac{13}{15}\)

\(\frac35x+x+0,5=-\frac{13}{15}\)

\(\frac85x+\frac12=-\frac{13}{15}\)

\(\frac85x=-\frac{13}{15}-\frac12\)

\(\frac85x=-\frac{41}{30}\)

\(x=-\frac{41}{30}:\frac85=-\frac{41}{30}\cdot\frac58=-\frac{41}{48}\)

\(d.-\frac23x+\left(4x-\frac67\right)=\frac{9}{21}\)

\(-\frac23x+4x-\frac67=\frac{9}{21}\)

\(\frac{10}{3}x=\frac97\)

\(x=\frac97:\frac{10}{3}=\frac97\cdot\frac{3}{10}=\frac{27}{70}\)


a: \(\left(-\frac54x+3,25\right)\left\lbrack\frac35-\left(-\frac52x\right)\right\rbrack=0\)

=>\(\left(\frac54x-\frac{13}{4}\right)\left(\frac52x+\frac35\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}\frac54x-\frac{13}{4}=0\\ \frac52x+\frac35=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}\frac54x=\frac{13}{4}\\ \frac52x=-\frac35\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=\frac{13}{4}:\frac54=\frac{13}{5}\\ x=-\frac35:\frac52=-\frac{6}{25}\end{array}\right.\)

b: \(\left(-\frac72x+1,75\right)\left\lbrack\frac45-\left(-\frac53x\right)\right\rbrack=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}-\frac72x+1,75=0\\ \frac45-\left(-\frac53x\right)=0\end{array}\right.\Longrightarrow\left[\begin{array}{l}-\frac72x=-1,75=-\frac74\\ \frac53x=-\frac45\end{array}\right.\)

=>\(\left[\begin{array}{l}x=\frac{-7}{4}:\frac{-7}{2}=\frac24=\frac12\\ x=-\frac45:\frac53=-\frac45\cdot\frac35=-\frac{12}{25}\end{array}\right.\)

c: \(\left(x^2-4\right)\left(x+\frac27\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}x^2-4=0\\ x+\frac27=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=4\\ x=-\frac27\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=2\\ x=-2\\ x=-\frac27\end{array}\right.\)

d: \(\left(25-x^2\right)\left(5x-\frac59\right)=0\)

=>\(\left[\begin{array}{l}25-x^2=0\\ 5x-\frac59=0\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x^2=25\\ 5x=\frac59\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=-5\\ x=\frac19\end{array}\right.\)

S
6 tháng 9

không được nha bạn

S
6 tháng 9

không được nha bạn


Dưới đây là đáp án chia động từ thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn cùng dấu hiệu nhận biết:
  1. He is listening (Dấu hiệu: "Where's John?" - ngụ ý hành động đang diễn ra ngay bây giờ).
  2. He speaks German so well because he comes from Germany (Dấu hiệu: Đây là sự thật hiển nhiên, chỉ hành động lặp lại, thói quen, hoặc trạng thái).
  3. She is holding some roses. They smell lovely (Dấu hiệu: "She is holding" - hành động đang diễn ra; "They smell" - trạng thái bình thường của hoa).
  4. Where is Molly? She is feeding her cat downstairs (Dấu hiệu: "Where is Molly?" - ngụ ý hành động đang diễn ra ngay lúc nói).
  5. Does she need to go and see a doctor? (Dấu hiệu: Câu hỏi thể hiện một nhu cầu hoặc sự cần thiết, thường dùng thì hiện tại đơn).
  6. Is your sister wearing sunglasses? (Dấu hiệu: "your sister" - chủ ngữ số ít, ngụ ý hành động đang xảy ra tại thời điểm nói, có thể bổ sung "now").
  7. He frequently does yoga (Dấu hiệu: "frequently" - thường xuyên, chỉ hành động lặp lại).
  8. We are moving to Canada in August (Dấu hiệu: "in August" - một kế hoạch trong tương lai gần, dùng thì hiện tại tiếp diễn để diễn tả kế hoạch).
  9. do not like to take selfies (Dấu hiệu: "like" - động từ chỉ cảm xúc, sở thích, dùng thì hiện tại đơn).
  10. Megan is going on holiday to Cornwall this summer (Dấu hiệu: "this summer" - một sự việc diễn ra trong tương lai gần, dùng thì hiện tại tiếp diễn để diễn tả kế hoạch).
  11. When does the film start? (Dấu hiệu: "start" - một sự kiện theo lịch trình, dùng thì hiện tại đơn để hỏi về thời gian bắt đầu). 
6 tháng 9

Where's John? He is listening to a new CD in his room. He speaks German so well because he comes from Germany. She is holding some roses. They smell lovely. Where is Molly? She is feeding her cat downstairs. Does she need to go and see a doctor? Is your sister wearing sunglasses? He frequently does yoga. We are moving to Canada in August. I don’t like to take selfies. Megan is going on holiday to Cornwall this summer. When does the film start?

6 tháng 9

Cây tre, cây trúc

6 tháng 9

cây tre