K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

UHH THÌ BẠN ĐANG ĐĂNG MÀ


4 tháng 9

cosplay chim cánh cụt đi

\(2n^2\left(n+1\right)+n\left(n+1\right)\)

\(=n\left(n+1\right)\left(2n+1\right)\)

\(=n\left(n+1\right)\left(n-1+n+2\right)\)

=n(n+1)(n-1)+n(n+1)(n+2)

Vì n;n-1;n+1 là ba số nguyên liên tiếp

nên n(n-1)(n+1)⋮3!=6(1)

Vì n;n+1;n+2 là ba số nguyên liên tiếp

nên n(n+1)(n+2)⋮3!=6(2)

Từ (1),(2) suy ra n(n+1)(n-1)+n(n+1)(n+2)⋮6

=>\(2n^2\left(n+1\right)+n\left(n+1\right)\) ⋮6

5 tháng 9

Để chứng minh rằng biểu thức \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 6 với \(n \in \mathbb{Z}\), ta cần chứng minh rằng biểu thức này chia hết cho 2 và 3, vì một số chia hết cho 6 khi và chỉ khi nó chia hết cho cả 2 và 3.

Bước 1: Chia hết cho 2

Ta cần chứng minh rằng \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 2.

Xét biểu thức:

\(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\)

Chia nó thành hai phần:

  • Phần thứ nhất: \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chắc chắn chia hết cho 2 vì có yếu tố 2.
  • Phần thứ hai: \(n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) là tích của hai số liên tiếp. Một trong hai số này chắc chắn chia hết cho 2, nên \(n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 2.

Do đó, cả hai phần của biểu thức đều chia hết cho 2, nên tổng \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 2.

Bước 2: Chia hết cho 3

Tiếp theo, ta cần chứng minh rằng \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 3.

Xét biểu thức:

\(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\)

Ta sẽ xét các trường hợp với \(n m o d \textrm{ } \textrm{ } 3\) (tức là \(n\) chia cho 3 có dư 0, 1 hoặc 2).

Trường hợp 1: \(n \equiv 0 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\)

  • Khi \(n \equiv 0 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\), ta có \(n = 3 k\) với \(k \in \mathbb{Z}\).
  • Biểu thức trở thành:
    \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right) = 2 \left(\right. 3 k \left.\right)^{2} \left(\right. 3 k + 1 \left.\right) + \left(\right. 3 k \left.\right) \left(\right. 3 k + 1 \left.\right)\)
    Vì \(n = 3 k\), ta thấy cả hai phần của biểu thức đều chia hết cho 3, do đó \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\)chia hết cho 3.

Trường hợp 2: \(n \equiv 1 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\)

  • Khi \(n \equiv 1 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\), ta có \(n = 3 k + 1\).
  • Biểu thức trở thành:
    \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right) = 2 \left(\right. 3 k + 1 \left.\right)^{2} \left(\right. 3 k + 2 \left.\right) + \left(\right. 3 k + 1 \left.\right) \left(\right. 3 k + 2 \left.\right)\)
    Ta có thể tính chi tiết từng phần, nhưng vì \(\left(\right. 3 k + 1 \left.\right) \left(\right. 3 k + 2 \left.\right)\) luôn chia hết cho 3, nên \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 3.

Trường hợp 3: \(n \equiv 2 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\)

  • Khi \(n \equiv 2 \left(\right. m o d 3 \left.\right)\), ta có \(n = 3 k + 2\).
  • Biểu thức trở thành:
    \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right) = 2 \left(\right. 3 k + 2 \left.\right)^{2} \left(\right. 3 k + 3 \left.\right) + \left(\right. 3 k + 2 \left.\right) \left(\right. 3 k + 3 \left.\right)\)
    Cũng như các trường hợp trên, \(\left(\right. 3 k + 2 \left.\right) \left(\right. 3 k + 3 \left.\right)\) chia hết cho 3, do đó \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho 3.

Kết luận:

Vì biểu thức \(2 n^{2} \left(\right. n + 1 \left.\right) + n \left(\right. n + 1 \left.\right)\) chia hết cho cả 2 và 3, nên nó chia hết cho 6 với mọi \(n \in \mathbb{Z}\).

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
4 tháng 9

5+6+7+8+9

=35

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
4 tháng 9

5+6+7+8+9+10

=45

4 tháng 9

chắc bạn phải thoát ra vào lại bạn ạ hoặc bạn bị tụt hạng!

chắc là hệ thống chưa cập nhật đó bn

S
4 tháng 9

who có nghĩa là: ai

là: ai? :>

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
4 tháng 9

tác giả Nguyễn Bính đã khắc họa hai vẻ đẹp đối lập mà thống nhất của con người và mảnh đất Việt Nam qua hai khổ thơ trong bài "Quê hương". Khổ đầu tiên mở ra không gian văn hóa đậm chất thơ mộng, nơi con người gắn bó với âm nhạc và thi ca từ khi còn trong bụng mẹ.Hình ảnh "tiếng hát, "làm thơ" không chỉ thể hiện sự lãng mạn, hồn hậu mà còn là nét tính cách đặc trưng của người dân quê. Cánh cò đưa võng, vốn là hình ảnh bình dị, nay trở thành biểu tượng nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ trong một không gian yên bình. tuy nhiên, khi quê hương lâm nguy, vẻ đẹp hiền hòa bỗng chốc hóa thành sức mạnh quật cường. Khổ thơ thứ hai chuyển sang giọng điệu mạnh mẽ, hào hùng. Tre làng, vốn thân thuộc, nay "xả thân làm ngọn mác, mũi chông", trở thành vũ khí chiến đấu. Con người, từ "trai gái thôn Đông, xóm Bắc" hiền lành, chất phác, đã "thoắt vươn vai thành những anh hùng".Hai khổ thơ này bổ sung cho nhau, tạo nên cái nhìn toàn diện về quê hương: vừa có vẻ đẹp trữ tình, thanh bình trong cuộc sống thường nhật, vừa chứa đựng sức mạnh tiềm tàng,tinh thần kiên cường khi đối diện với kẻ thù

4 tháng 9

Hai khổ thơ trong bài "Quê hương" của Nguyễn Bính thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả đối với mảnh đất quê hương, đồng thời ca ngợi những phẩm chất đặc biệt của con người nơi đây.

Khổ thơ đầu tiên gợi ra hình ảnh một quê hương gắn liền với những âm thanh của làn điệu dân ca, là nơi mà trong "bụng mẹ" đã biết mê tiếng hát. Đây là một hình ảnh đầy chất thơ, cho thấy sự hòa quyện giữa con người và quê hương, nơi mà truyền thống văn hóa, đặc biệt là văn học, đã ăn sâu vào tiềm thức từ những ngày đầu đời. Tiếng hát quê hương không chỉ là biểu tượng của sự ấm áp, yêu thương mà còn phản ánh bản sắc dân tộc trong mỗi con người nơi đây.

Khổ thơ thứ hai chuyển hướng, thể hiện tinh thần yêu nước, đấu tranh bảo vệ quê hương. Những "tre làng" trở thành "ngọn mác, mũi chông", tượng trưng cho sự kiên cường của con người khi đối mặt với kẻ thù. Các trai gái thôn Đông, xóm Bắc “thoắt vươn vai thành anh hùng", khẳng định tinh thần bất khuất và sức mạnh đoàn kết của nhân dân trong những giờ phút khó khăn.

Như vậy, qua hai khổ thơ, tác giả Nguyễn Bính đã khắc họa vẻ đẹp của quê hương trong cả khía cạnh văn hóa lẫn tinh thần chiến đấu kiên cường.

hoán dụ

“Áo nâu” → người nông dân

“Áo xanh” → người công nhân

tác dụng là

Làm cho hình ảnh nông dân và công nhân trở nên cụ thể, sinh động; nhấn mạnh tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thị trong công cuộc đấu tranh, xây dựng đất nước

Bài 2

  1. Cô gái ấy đẹp như tiên
  2. Chiếc khăn trắng như tuyết
  3. Con mèo vồ chuột nhanh như cắt
  4. Anh lực sĩ khỏe như voi
  5. lại chép lại thoi
3 tháng 9

📌 Bài 1: Xác định và phân tích biện pháp tu từ Hoán dụ

✍️ Câu thơ:

"Áo nâu cùng với áo xanh
Nông thôn cùng với thị thành đứng lên"


✅ Xác định biện pháp tu từ:

→ Hoán dụ: “Áo nâu” và “áo xanh”


✅ Phân tích tác dụng:

  • Áo nâu” là hoán dụ chỉ người nông dân (vì họ thường mặc áo nâu).
  • Áo xanh” là hoán dụ chỉ công nhân, trí thức, người lao động ở thành thị (vì màu áo công nhân thường là xanh).

⟶ Tác dụng:

  • Gợi hình ảnh sống động, chân thực của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.
  • Thể hiện tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thịcông - nông - trí thức cùng đứng lên đấu tranh, làm nên sức mạnh to lớn.
  • Tăng tính biểu cảm, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc.

✅ Kết luận:
Biện pháp hoán dụ trong câu thơ đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc một cách hình ảnh và sâu sắc.


📌 Bài 2: Đặt câu với các thành ngữ so sánh, nói quá

1. Đẹp như tiên (so sánh)

→ Câu: Chị tôi mặc áo dài thướt tha, khuôn mặt rạng rỡ, đẹp như tiên giáng trần.


2. Trắng như tuyết (so sánh)

→ Câu: Tấm khăn voan trắng như tuyết nổi bật giữa làn tóc đen nhánh của cô dâu.


3. Nhanh như cắt (so sánh)

→ Câu: Thấy em bé sắp ngã, anh bảo vệ lao đến nhanh như cắt để đỡ lấy.


4. Khỏe như voi (nói quá/so sánh)

→ Câu: Anh công nhân khỏe như voi, có thể vác cả bao xi măng lên vai mà không hề mệt.

hoán dụ

“Áo nâu” → người nông dân

“Áo xanh” → người công nhân

tác dụng là

Làm cho hình ảnh nông dân và công nhân trở nên cụ thể, sinh động; nhấn mạnh tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thị trong công cuộc đấu tranh, xây dựng đất nước

Bài 2

  1. Cô gái ấy đẹp như tiên
  2. Chiếc khăn trắng như tuyết
  3. Con mèo vồ chuột nhanh như cắt
  4. Anh lực sĩ khỏe như voi
3 tháng 9

📌 Bài 1: Xác định và phân tích biện pháp tu từ Hoán dụ

✍️ Câu thơ:

"Áo nâu cùng với áo xanh
Nông thôn cùng với thị thành đứng lên"


✅ Xác định biện pháp tu từ:

→ Hoán dụ: “Áo nâu” và “áo xanh”


✅ Phân tích tác dụng:

  • Áo nâu” là hoán dụ chỉ người nông dân (vì họ thường mặc áo nâu).
  • Áo xanh” là hoán dụ chỉ công nhân, trí thức, người lao động ở thành thị (vì màu áo công nhân thường là xanh).

⟶ Tác dụng:

  • Gợi hình ảnh sống động, chân thực của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.
  • Thể hiện tinh thần đoàn kết giữa nông thôn và thành thịcông - nông - trí thức cùng đứng lên đấu tranh, làm nên sức mạnh to lớn.
  • Tăng tính biểu cảm, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc.

✅ Kết luận:
Biện pháp hoán dụ trong câu thơ đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc một cách hình ảnh và sâu sắc.


📌 Bài 2: Đặt câu với các thành ngữ so sánh, nói quá

1. Đẹp như tiên (so sánh)

→ Câu: Chị tôi mặc áo dài thướt tha, khuôn mặt rạng rỡ, đẹp như tiên giáng trần.


2. Trắng như tuyết (so sánh)

→ Câu: Tấm khăn voan trắng như tuyết nổi bật giữa làn tóc đen nhánh của cô dâu.


3. Nhanh như cắt (so sánh)

→ Câu: Thấy em bé sắp ngã, anh bảo vệ lao đến nhanh như cắt để đỡ lấy.


4. Khỏe như voi (nói quá/so sánh)

→ Câu: Anh công nhân khỏe như voi, có thể vác cả bao xi măng lên vai mà không hề mệt.

Hi. My name’s Amy. I study at Chu Van An Primary school. I’m in grade 5. My favorite subject is English. I practice listening by watching English cartoons every day. I learn to read by reading English short stories. I write emails to my friend Akiko every evening to practice writing. To improve my speaking skills, I go to Apax English Center twice a week to learn with my foreign teachers. I love studying there so much. I study English very hard because I want to be a tour guide in the...
Đọc tiếp

Hi. My name’s Amy. I study at Chu Van An Primary school. I’m in grade

5. My favorite subject is English. I practice listening by watching English

cartoons every day. I learn to read by reading English short stories. I write

emails to my friend Akiko every evening to practice writing. To improve my

speaking skills, I go to Apax English Center twice a week to learn with my

foreign teachers. I love studying there so much. I study English very hard

because I want to be a tour guide in the future.

1. How does she practice listening?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………

2. How does she practice reading?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………

3. How does she practice writing?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

4. How does she practice speaking?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

5. What does she want to be in the future?

……………………………………………………………………………………………………………….

6
3 tháng 9

1. She watches English cartoons every day to practice listening.

2. She reads English short stories to practice reading.

3. She writes emails to her friend Akiko every evening to practice writing.

4. She learns with foreign teachers at Apax English Center twice a week to practice speaking.

5. She wants to be a tour guide in the future.

^U^

3 tháng 9

1. How does she practice listening?
→ She practices listening by watching English cartoons every day.


2. How does she practice reading?
→ She practices reading by reading English short stories.


3. How does she practice writing?
→ She practices writing by writing emails to her friend Akiko every evening.


4. How does she practice speaking?
→ She practices speaking by going to Apax English Center twice a week to learn with her foreign teachers.


5. What does she want to be in the future?
→ She wants to be a tour guide in the future.

3 tháng 9

\(92452-x:5=82522\)

\(x:5=92452-82522\)

\(x:5=9930\)

\(x=9930\cdot5=49650\)

Vậy \(x=49650\)

3 tháng 9

92452- \(x\) :5 =82522

\(x\) :5 = 92452 -82522

\(x\) : 5 =9930

\(x\) = 9930x5 =49650

Vậy \(x\) = 49650