-151-(3x+1)=(-2).(-77) Giúp mik với ạ mik cám ơn các bạn ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Chúc mừng bạn nhaaa 🎉🎉!! Được cử thi Rung Chuông Vàng tiếng Anh cấp xã là điều rất đáng tự hào đó 👏🔥 Bạn giỏi lắm rồi!
Giờ mình sẽ gửi cho bạn một bộ tài liệu tiếng Anh lớp 5, lớp 6 ôn thi Rung Chuông Vàng — kiểu câu hỏi thường gặp, từ vựng, ngữ pháp cơ bản và một số mẹo thi nha. Tất cả đều dễ hiểu và theo kiểu lớp 5, lớp 6 luôn nè 👇
📚 1. TỪ VỰNG CƠ BẢN – LỚP 5 & 6
📌 Chủ đề thường gặp:
Chủ đề | Từ vựng mẫu |
---|---|
Gia đình | father, mother, sister, uncle... |
Trường học | school, teacher, student, pencil... |
Màu sắc | red, blue, green, black... |
Động vật | dog, cat, elephant, fish... |
Thời tiết | sunny, rainy, cloudy, windy... |
Thời gian | morning, afternoon, evening... |
Số đếm | one, two, three… one hundred… |
Tháng & Ngày | Monday, January, August... |
📘 2. NGỮ PHÁP QUAN TRỌNG
✔ Thì hiện tại đơn (Simple Present)
- I/You/We/They + V
- He/She/It + V-s/es
Ví dụ:
- I go to school.
- She goes to school.
✔ There is / There are
- There is + danh từ số ít
- There are + danh từ số nhiều
Ví dụ:
- There is a cat.
- There are three books.
✔ Câu hỏi WH-questions
Từ để hỏi | Ý nghĩa | Ví dụ |
---|---|---|
What | Cái gì | What is your name? |
Where | Ở đâu | Where do you live? |
When | Khi nào | When is your birthday? |
Who | Ai | Who is your teacher? |
How many | Bao nhiêu (đếm được) | How many pens do you have? |
🧠 3. CÂU HỎI KIỂU RUNG CHUÔNG VÀNG
Dạng trắc nghiệm, điền từ, sắp xếp câu...
❓ Ví dụ 1: Chọn từ đúng
What is the ___ of your school?
A. name
B. color
C. class
➡️ Đáp án: A
❓ Ví dụ 2: Điền từ
She ___ to school at 6:30.
➡️ Đáp án: goes
❓ Ví dụ 3: Sắp xếp câu
school / go / every day / they / to
➡️ Đáp án: They go to school every day.
💡 4. MẸO LÀM BÀI RUNG CHUÔNG VÀNG
✅ Đọc kỹ câu hỏi
✅ Gạch chân từ quan trọng
✅ Dễ thì làm nhanh, khó thì bình tĩnh đoán
✅ Nhớ học từ vựng theo chủ đề
✅ Nghe thật kỹ nếu có phần nghe
📥 5. Bạn muốn file PDF / Word không?
Mình có thể tạo sẵn cho bạn tài liệu tổng hợp PDF dễ in ra hoặc lưu trên điện thoại. Nếu bạn muốn, chỉ cần nói:
👉 "Gửi mình file PDF nhé!"
Bạn cũng có thể nói rõ hơn là:
- Bạn đang học lớp 5 hay lớp 6?
- Có phần nào bạn thấy yếu (ví dụ: nghe, từ vựng, ngữ pháp)?
- Muốn thi kiểu chọn đáp án, nghe, hay nói?
Mình sẽ chuẩn bị chính xác hơn cho bạn! 💪🇬🇧
... bn nói bằng chatGPT đó hả
Bn cũng rảnh đấy{°-°}


453671 : 4 = 113417 dư 3
Hoặc: 453671 : 4 = \(\frac{453671}{4}\)

Olm chào em. Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì số dư là 28 nên số chia chỉ có thể lớn hơn hoặc bằng:
28 + 1 = 29
Gọi số chia là \(x\) (\(x\) \(\in N\)\(^{}\)*) \(x\) ≥ 29 (1)
Số bị chia là: 58 x \(x\) + 28
Theo bài ra ta có: 58 x \(x\) + 28 < 1710
58 x \(x\) < 1710 - 28
58 x \(x\) < 1682
\(x\) < 1682 : 58
\(x\) < 29 (2)
Kết hợp (1) và (2) ta có: không có giá trị nào của \(x\) thỏa mãn đề bài
Kết luận: Không có phép chia nào thỏa mãn đề bài.

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

\(\frac13\).(\(x+2\)) = - \(\frac25\).(\(x-1\))
\(\frac{x}{3}\) + \(\frac23\) = - \(\frac25x\) + \(\frac25\)
\(\frac{x}{3}+\) \(\frac25x\) = \(\frac25\) - \(\frac23\)
\(x.\left(\frac13+\frac25\right)\) = \(\frac{6}{15}-\frac{10}{15}\)
\(x.\) (\(\frac{5}{15}+\frac{6}{15}\)) = - \(\frac{4}{15}\)
\(x\).\(\frac{11}{15}\) = - \(\frac{4}{15}\)
\(x\) = - \(\frac{4}{15}\) : \(\frac{11}{15}\)
\(x\) = - \(\frac{4}{15}\) x \(\frac{15}{11}\)
\(x\) = - \(\frac{4}{11}\)
Vậy \(x=-\frac{4}{11}\)
\(\frac13\cdot\left(x+2\right)=-\frac25\cdot\left(x-1\right)\)
\(\frac{x+2}{3}=\frac{-2x+2}{5}\)
\(5\left(x+2\right)=3\left(-2x+2\right)\)
\(5x+10=-6x+6\)
\(5x+6x=6-10\)
\(11x=-4\)
\(x=-\frac{4}{11}\)
Vậy \(x=-\frac{4}{11}\)

Dưới đây là cách sắp xếp các ý chính của văn bản "Bầy chim chìa vôi" theo một trình tự hợp lý (dựa trên nội dung văn bản của tác giả Võ Quảng, thường được học trong chương trình Tiểu học):
Trình tự các ý chính của văn bản "Bầy chim chìa vôi":
- Khung cảnh thiên nhiên vào buổi sáng sớm trên cánh đồng.
→ Không khí yên tĩnh, trong lành, trời đất thanh bình. - Xuất hiện bầy chim chìa vôi đang bay trên đồng.
→ Chúng bay là là trên mặt ruộng, lượn thành từng đàn. - Hình ảnh sinh động và đẹp mắt của bầy chim.
→ Chim bay nhanh, đều, tạo nên hình ảnh rất đẹp và vui mắt. - Tác giả quan sát và thể hiện sự yêu thích bầy chim.
→ Bày tỏ tình cảm yêu mến, thích thú trước vẻ đẹp và sức sống của bầy chim. - Bầy chim chìa vôi làm cho cảnh đồng quê thêm sinh động.
→ Làm nổi bật vẻ đẹp bình dị, yên ả của làng quê Việt Nam.

2.\(x\). 4 = 128
2\(x\) = 128 : 4
2\(x\) = 32
\(x\) = 32 : 2
\(x=16\)
Vậy \(x=16\)
2 . x . 4 = 128
2x = 128 : 4
2x = 32
x = 32 : 2
x = 16 .
Vậy x = 16 .
\(-151-\left(3x+1\right)=\left(-2\right).\left(-77\right)\)
\(-151-\left(3x+1\right)=154\)
\(3x+1=-151-154\)
\(3x+1=-305\)
\(3x=-305-1\)
\(3x=-306\)
\(x=\left(-306\right):3\)
\(x=-102\)
\(Vậy:x=-102\)
\(-151-\left(3x+1\right)=\left(-2\right)\cdot\left(-77\right)\)
=>-151-(3x+1)=154
=>3x+1=-151-154=-305
=>3x=-306
=>\(x=-\frac{306}{3}=-102\)