K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Ta có: \(X-48:16=37\)

=>X-3=37

=>X=37+3=40

27 tháng 7

yjyrd gjywr hjceby tdtrhu

27 tháng 7
  • Nhân hóa: “xếp hàng đôi”, “đi rước hương” là hành động của con người.
  • Tác dụng: Làm cho hình ảnh đàn kiến trở nên sinh động, có tổ chức như một đám rước lễ. Gợi cảm giác thiên nhiên đang hoan ca, hòa chung vào không khí lễ hội mùa xuân.
27 tháng 7

Trong đoạn thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa qua các hình ảnh:
“Kiến xếp hàng đôi đi rước hương”
“Hai con kênh một sợi tơ mật”

Tác dụng của nhân hóa:

  1. Làm cho thiên nhiên trở nên sống động, gần gũi như con người.
    Hình ảnh đàn kiến “xếp hàng đôi đi rước hương” khiến ta liên tưởng đến một đoàn người nghiêm trang, thành kính đi trong một lễ hội mùa xuân. Từ đó, thiên nhiên hiện lên thật có tổ chức, có sức sống và giàu cảm xúc.
  2. Thể hiện vẻ đẹp thanh bình, rộn rã của khu vườn mùa xuân.
    Nhân hóa đàn kiến, đôi kênh, sợi tơ mật và ong bay tạo nên một không khí nhộn nhịp, tràn đầy âm thanh và hương sắc, cho thấy sức sống mạnh mẽ của thiên nhiên khi xuân về.
  3. Bộc lộ tình cảm yêu thiên nhiên sâu sắc của tác giả.
    Việc dùng nhân hóa cho thấy người viết không chỉ quan sát bằng mắt mà còn cảm nhận bằng trái tim. Qua đó, ta thấy sự gắn bó, yêu quý của con người với thiên nhiên thân thuộc, gần gũi nơi thôn quê.

rong câu thơ: "Kiến xếp hàng đôi đi rước hương", biện pháp nhân hóa được sử dụng.

Tác dụng:

  • Gợi hình ảnh sống động: Kiến được nhân hóa như con người ("xếp hàng đôi đi rước hương"), khiến hình ảnh sinh động, có ý thức.
  • Nhấn mạnh sức hấp dẫn của hoa bưởi: Hương hoa thơm đến mức thu hút kiến đến "rước".
  • Tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp: Góp phần vẽ nên bức tranh mùa xuân tràn đầy sức sống.
  • Gắn kết thiên nhiên và con người: Làm cho cảnh vật có hồn, có tình.
27 tháng 7

3.Nam speaks English fluent 4.They work hard 5.Lan learns quickly 6.My sister cooks well 7.He reads slowly 8.That boy sings loudly 9.The girl writes neatly 10.Mr.Linh teaches patiently

  • Nam is a fluent English speaker. -> Nam speaks English fluently.
  • They are hard workers. -> They work hard.
  • Lan is a quick learner. -> Lan learns quickly.
  • My sister is a good cook. -> My sister cooks well.
  • He is a slow reader. -> He reads slowly.
  • That boy is a loud singer. -> That boy sings loudly.
  • The girl is a neat writer. -> The girl writes neatly.
  • Mr. Minh is a patient teacher. -> Mr. Minh teaches patiently.
Nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ,em xin có bài văn tri ân các anh hùng đã bảo vệ đất nước của chúng ta: Lịch sử dân tộc Việt Nam là một chặng đường dài với biết bao gian khổ, hy sinh, mất mát. Trải qua bao cuộc chiến tranh giữ nước và bảo vệ Tổ quốc, đã có biết bao người con ưu tú ngã xuống để đất nước hôm nay được yên bình, hạnh phúc....
Đọc tiếp

Nhân ngày Thương binh-Liệt sĩ,em xin có bài văn tri ân các anh hùng đã bảo vệ đất nước của chúng ta: Lịch sử dân tộc Việt Nam là một chặng đường dài với biết bao gian khổ, hy sinh, mất mát. Trải qua bao cuộc chiến tranh giữ nước và bảo vệ Tổ quốc, đã có biết bao người con ưu tú ngã xuống để đất nước hôm nay được yên bình, hạnh phúc. Trong trái tim của dân tộc, những anh hùng liệt sĩ ấy luôn là biểu tượng cao đẹp của lòng yêu nước, của tinh thần quật cường và sự hy sinh vĩ đại.

Không có sự hy sinh nào cao cả hơn sự hy sinh vì Tổ quốc. Các anh hùng liệt sĩ, họ là những người bình thường, nhưng đã sống một cuộc đời phi thường. Họ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, mang theo trong tim mình lý tưởng cao đẹp và niềm tin mãnh liệt vào ngày mai độc lập. Trong tiếng súng đạn, trong khói lửa chiến tranh, các anh không hề nao núng. Dù trước mắt là hiểm nguy, cái chết cận kề, nhưng chưa một bước lùi. Họ chiến đấu kiên cường, bất chấp gian khổ, vượt qua bệnh tật, đói rét, thậm chí là nỗi cô đơn tột cùng nơi chiến trường ác liệt.

Có những người nằm xuống trong vòng tay đồng đội, có những người mãi mãi nằm lại giữa rừng sâu hay giữa lòng đất lạnh. Có người đã được khắc tên trên bia đá, được nhân dân tưởng nhớ, nhưng cũng có người vẫn chưa thể tìm được mộ phần, chỉ được ghi nhớ với dòng chữ giản đơn: “Liệt sĩ chưa biết tên”. Dù tên tuổi có được biết đến hay không, thì sự hy sinh của họ vẫn là điều thiêng liêng nhất, đáng được cả dân tộc tôn kính và biết ơn.

Mỗi lần nhìn lên lá cờ đỏ sao vàng tung bay giữa trời xanh, hình ảnh của những người chiến sĩ năm xưa lại như sống lại. Đằng sau sắc đỏ của lá cờ là máu – là sự đánh đổi của hàng triệu trái tim yêu nước. Những tượng đài liệt sĩ, những nghĩa trang trải dài khắp mọi miền đất nước không chỉ là nơi yên nghỉ của những con người vĩ đại, mà còn là nơi lưu giữ ký ức và niềm tự hào của cả một dân tộc.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ không chỉ là lời nói suông, không chỉ là hoa hay nến trong ngày tưởng niệm. Đó là sự khắc ghi trong tâm hồn, là niềm biết ơn sâu thẳm và sự kính trọng thành kính trước những người đã sống và chết vì non sông. Họ đã để lại cho đất nước này không chỉ là hòa bình, mà còn là bài học về lòng dũng cảm, về niềm tin, và về tinh thần đoàn kết không gì khuất phục nổi.

Dẫu cho thời gian có trôi qua bao lâu, dẫu cho thế hệ này tiếp nối thế hệ khác, thì những anh hùng liệt sĩ vẫn mãi là ngọn lửa không bao giờ tắt trong trái tim người Việt Nam. Họ sống mãi trong từng trang sử, từng bản anh hùng ca, từng câu chuyện kể về một thời oanh liệt.

Tổ quốc sẽ không bao giờ quên. Nhân dân sẽ không bao giờ quên. Những ngọn nến sẽ còn thắp sáng, những đoá hoa sẽ còn nở rộ, và những lời tri ân sẽ còn vang vọng mãi, như một khúc nguyện cầu lặng thầm giữa trời xanh dành cho những linh hồn đã hóa thành bất tử.

4
27 tháng 7

bài văn của bn hay cực kì luôn

27 tháng 7

24 . \(5^5\) + \(5^2\) . \(5^3\)

= 25 . \(5^5\)

= \(5^2\) . \(5^5\)

= \(5^7\)

27 tháng 7

24.5\(^5\) + 5\(^2\).5\(^3\)

= 24.5\(^5\) + 5\(^5\)

= 5\(^5\).(24 + 1)

= 5\(^5\).25

= 5\(^5.5^2\)

= 5\(^7\)

27 tháng 7

\(a,a^4.a.a^2=a^4.a^1.a^2=a^{4+1+2}=a^7\)

\(b,4^{15}:4^5=4^{15-5}=4^{10}\)

\(c,9^8:3^2=\left(3^2\right)^8:3^2=3^{16}:3^2=3^{16-2}=3^{14}\)

27 tháng 7

a. 153

b. 21.102

c. 105

27 tháng 7

a; 3.5.15.15

= 15.15.15

= 15\(^3\)

b; 2.2.5.2.5

=(2.2.2).(5.5)

= 2\(^3\).5\(^2\)

= 2.(2.5)\(^2\)

= 2.10\(^2\)

c; 1000.10.10

= 10\(^3\).10.10

= 10\(^5\)

LG
26 tháng 7

\(\left(x+1,5\right)_{}^2+\left(2,7-y\right)^{10}=0\)

Trường hợp 1:

\(\left(x+1,5\right)^2=0\)

\(\left(x+1,5\right)^2=0^2\)

\(x+1,5=0\)

\(x=0-1,5\)

\(x=-1,5\)

Trường hợp 2:

\(\left(2,7-y\right)^{10}=0\)

\(\left(2,7-y\right)^{10}=0^{10}\)

\(2,7-y=0\)

\(y=2,7-0\)

\(y=2,7\)

Vậy:

\(x=-1,5\)

\(y=2,7\)

27 tháng 7

(\(x+1,5)^2\) + (2,7 - y)\(^{10}=0\)

Vì (\(x+1,5)^2\) ≥ 0 ∀ \(x\); (2,7 - y)\(^{10}\) ≥ 0 ∀ y nên:

(\(x+1,5)^2\) + (2,7 - y)\(^{10}=0\)

\(\begin{cases}x+1,5=0\\ 2,7-y=0\end{cases}\)

\(\begin{cases}x=-1,5\\ y=2,7\end{cases}\)

Vậy \(\left(x;y\right)=\left(-1,5;2,7\right)\)