Trong văn bản "Ca Huế trên sông Hương", tác giả đã miêu tả vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống xứ Huế một cách tinh tế, sâu lắng. Em hãy phân tích cách tác giả sử dụng các biện pháp nghệ thuật trong bài để thể hiện tình yêu và niềm tự hào với văn hóa dân tộc.
Theo em, làm thế nào để thế hệ trẻ ngày nay có thể gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống như Ca Huế?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(1,1\left(9\right)=1,1+0,0\left(9\right)=\frac{11}{10}+\frac{1}{10}=\frac{12}{10}=\frac65\)

\(0,25\cdot\frac{6}{13}-\frac14\cdot\left(-\frac{7}{13}\right)+2,75\)
\(=\frac14\cdot\frac{6}{13}+\frac{7}{52}+\frac{11}{4}\)
\(=\frac{3}{26}+\frac{7}{52}+\frac{11}{4}\)
\(=\frac{6}{52}+\frac{7}{52}+\frac{143}{52}\)
\(=\frac{156}{52}=3\)

Vì O là trung điểm của đoạn thẳng AB, nên OA = OB
Ta có: OA = OB = 3cm
\(\rArr\) OB = 3cm
Độ dài đoạn thẳng AB là:
3 + 3 = 6 (cm)
OA = OB (gt)
AB = OA + OB
AB = 2 x OA
AB = 2 x 3 = 6(cm)
Vậy AB = 6cm

3x=4y
=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{3}\)
=>\(\frac{x}{20}=\frac{y}{15}\left(1\right)\)
3y=5z
=>\(\frac{y}{5}=\frac{z}{3}\)
=>\(\frac{y}{15}=\frac{z}{9}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) ta có: \(\frac{x}{20}=\frac{y}{15}=\frac{z}{9}\)
Đặt \(\frac{x}{20}=\frac{y}{15}=\frac{z}{9}=k\)
=>x=20k; y=15k; z=9k
xz=45
=>\(20k\cdot9k=45\)
=>\(180k^2=45\)
=>\(k^2=\frac{45}{180}=\frac14\)
=>\(\left[\begin{array}{l}k=\frac12\\ k=-\frac12\end{array}\right.\)
TH1: \(k=\frac12\)
=>\(x=20\cdot\frac12=10;y=15\cdot\frac12=\frac{15}{2};z=9\cdot\frac12=\frac92\)
TH2: \(k=-\frac12\)
=>\(x=20\cdot\frac{-1}{2}=-10;y=15\cdot\frac{-1}{2}=\frac{-15}{2};z=9\cdot\frac{-1}{2}=\frac{-9}{2}\)


+Nắm vững các thì cơ bản
+Ghi nhớ công thức và dấu hiệu nhận biết
+Thực hành thường xuyên
+ Sử dụng các công cụ hỗ trợ.
Chúc bạn học tốt!
Một số mẹo giúp bạn chia thì dễ hơn:
+ Dựa vào trợ động từ (VD: usually, last night, ...)
+ Tìm kiếm các dấu hiệu nhận biết của các thì
+ Nắm vững ngữ pháp, ngữ cảnh để chia thì
Có được những mẹo này, bạn sẽ chia thì dễ hơn nhé! Chúc bạn học tốt!

a: ta có: \(-8xy^2\cdot\left(-3x^2y^2\right)\)
\(=\left(-8\right)\cdot\left(-3\right)\cdot x\cdot x^2\cdot y^2\cdot y^2\)
\(=24x^3y^4\)
Hệ số là 24; Bậc là 3+4=7; biến là \(x^3;y^4\)
b: \(\frac14x^3\cdot\left(-\frac45xy^2\right)\)
\(=\left(-\frac14\cdot\frac45\right)\cdot\left(x^3\cdot x\right)\cdot y^2\)
\(=-\frac15x^4y^2\)
Hệ số là \(-\frac15\) ; Bậc là 4+2=6; biến là \(x^4;y^2\)
c: \(\left(-\frac25xy^3\right)^2=\left(-\frac25\right)^2\cdot x^2\cdot\left(y^3\right)^2=\frac{4}{25}x^2y^6\)
Hệ số là \(\frac{4}{25}\) ; bậc là 2+6=8; biến là \(x^2;y^6\)
d: \(-10y^2\cdot\left(2xy^2\right)^3\cdot\left(-x\right)^2\)
\(=-10y^2\cdot8x^3y^6\cdot x^2=-80x^5y^8\)
Hệ số là -80; Bậc là 5+8=13; biến là \(x^5;y^8\)
e: \(-4a^2\cdot x\cdot\left(-2bxy\right)^2\cdot5x^2y^3\)
\(=-4a^2\cdot x\cdot4b^2\cdot x^2y^2\cdot5x^2y^3\)
\(=\left(-4a^2\cdot4b^2\cdot5\right)\cdot x\cdot x^2\cdot x^2\cdot y^2\cdot y^3=-80a^2b^2\cdot x^5y^5\)
Hệ số là \(-80a^2b^2\) ; bậc là 5+5=10; biến là \(x^5;y^5\)

ta thấy Từ số 1 đến số 99 có: 9 + 2.90 = 189 chữ số, theo đầu bài ta còn thiếu số các chữ số của dãy là: 673 - 189 = 484 chữ số, như vậy chữ số thứ 673 phải nằm trong dãy các số có 3 chữ số. Vậy ta xét tiếp:
Từ 100 đến 260 có: 3.161 = 483 chữ số
Như vậy từ 1 đến 260 đã có: 189 + 483 = 672 chữ số, theo đầu bài thì chữ số thứ 673 sẽ là chữ số 2 của số 261.
Từ 10 đến 99 có (99 - 10 + 1) * 2 = 180 chữ số.
Tổng số chữ số từ 1 đến 99 là 9 + 180 = 189 chữ số. Số chữ số còn lại để tìm chữ số thứ 673 là 673 - 189 = 484 chữ số. Từ 100 trở đi, mỗi số có 3 chữ số.
484 / 3 = 161 dư 1. Vậy có 161 số có 3 chữ số và dư 1 chữ số.
Số cuối cùng có 3 chữ số là 100 + 161 - 1 = 260. Chữ số thứ 673 là chữ số đầu tiên của số 261, tức là 2. Vậy chữ số thứ 673 là 2.
Trong bài tùy bút "Ca Huế trên sông Hương", tác giả đã sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật để làm nổi bật vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống Huế và tình yêu với văn hóa dân tộc. Tác giả đã thành công trong việc miêu tả không gian, thời gian, con người và âm nhạc, tạo nên một bức tranh sinh động, hấp dẫn và sâu lắng về Ca Huế. Để thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, cần có sự quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội, cùng với việc tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.