Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Trong bài tùy bút "Ca Huế trên sông Hương", tác giả đã sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật để làm nổi bật vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống Huế và tình yêu với văn hóa dân tộc. Tác giả đã thành công trong việc miêu tả không gian, thời gian, con người và âm nhạc, tạo nên một bức tranh sinh động, hấp dẫn và sâu lắng về Ca Huế. Để thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, cần có sự quan tâm, giáo dục từ gia đình, nhà trường và xã hội, cùng với việc tích cực tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Lòng yêu nước là một trong những cảm xúc thiêng liêng và mạnh mẽ nhất của con người Việt Nam. Văn học, với sức mạnh lan tỏa của ngôn từ, đã trở thành nơi thể hiện sâu sắc tinh thần ấy qua những hình tượng, câu chữ đầy xúc động. Từ trang sử hào hùng đến lời thơ đậm chất trữ tình, tình yêu nước luôn là mạch nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn trong nền văn học dân tộc.

4 : \(\frac{5}{21}\) = 4 x \(\frac{21}{5}\) = \(\frac{48}{5}\)
4 : \(\frac{5}{21}\)
= 4 . \(\frac{21}{5}\)
= \(\frac{84}{5}\)
Chúc bạn học tốt!

Dưới đây là phần tổng hợp 3 thì: Hiện tại đơn (HTĐ), quá khứ đơn (QKĐ), hiện tại tiếp diễn (HTTD), áp dụng vào các câu cụ thể:
a) The class starts at seven fifteen.
→ HTĐ: dùng cho thời gian biểu, lịch trình cố định.
b) Alice waited for you yesterday.
→ QKĐ: có từ “yesterday” → hành động xảy ra trong quá khứ.
c) He usually takes a taxi to the airport.
→ HTĐ: "usually" là trạng từ chỉ thói quen.
d) My mother bought meat and vegetables last Sunday.
→ QKĐ: "last Sunday" là dấu hiệu của quá khứ.
e) Did he write a letter 4 days ago?
→ QKĐ: câu hỏi ở thì quá khứ, có “ago”.
f) Does the sun set in the West?
→ HTĐ: sự thật hiển nhiên trong tự nhiên.
Dưới đây là phần tổng hợp 3 thì: Hiện tại đơn (HTĐ), quá khứ đơn (QKĐ), hiện tại tiếp diễn (HTTD), áp dụng vào các câu cụ thể:
a) The class starts at seven fifteen.
HTĐ: dùng cho thời gian biểu, lịch trình cố định.
b) Alice waited for you yesterday.
QKĐ: có từ “yesterday” → hành động xảy ra trong quá khứ.
c) He usually takes a taxi to the airport.
HTĐ: "usually" là trạng từ chỉ thói quen.
d) My mother bought meat and vegetables last Sunday.
QKĐ: "last Sunday" là dấu hiệu của quá khứ.
e) Did he write a letter 4 days ago?
QKĐ: câu hỏi ở thì quá khứ, có “ago”.
f) Does the sun set in the West?
HTĐ: sự thật hiển nhiên trong tự nhiên.
nhớ tick nhe.

Tham Khảo nha:
Dòng sông quê em êm đềm như dải lụa xanh mềm mại vắt ngang qua xóm làng. Những con thuyền nhỏ bé, lững thững trôi trên mặt nước, giống như những cánh buồm no gió trên biển cả. Dòng sông như một người bạn lớn, chở che và nuôi dưỡng xóm làng. Khi mùa hè đến, nước sông trong vắt, mát rượi, những đứa trẻ chúng em lại nô đùa, tắm mát thỏa thích. Những buổi chiều tà, dòng sông như được khoác lên mình tấm áo màu vàng óng ả, đẹp như một bức tranh. Dòng sông đã chứng kiến biết bao kỷ niệm tuổi thơ của em, và em yêu dòng sông như yêu chính quê hương mình.
Dòng sông quê em hiền hòa như một dải lụa mềm vắt ngang cánh đồng xanh mướt. Mỗi buổi sớm mai, mặt sông lấp lánh ánh nắng như được dát vàng. Dòng nước uốn lượn quanh co, nhẹ nhàng trôi như đang kể chuyện cổ tích cho lũ trẻ nghe. Sông hát rì rào trong gió, như lời ru êm ái của mẹ giữa trưa hè oi ả. Hai bên bờ, hàng tre nghiêng mình soi bóng xuống dòng nước, như đang thủ thỉ trò chuyện với người bạn lâu năm. Dù đi xa, em vẫn nhớ mãi hình ảnh dòng sông – người bạn tuổi thơ đã lưu giữ biết bao kỷ niệm êm đềm.

\(1,1\left(9\right)=1,1+0,0\left(9\right)=\frac{11}{10}+\frac{1}{10}=\frac{12}{10}=\frac65\)

Coin là tiền điện tử có giá trị như tiền thật. Còn với Olm, em có thể dùng nó để đổi các phần quà hấp dẫn có trên shop của olm như bút, sổ, cốc sứ, bình giữ nhiệt, áo, túi...

\(\frac{2}{1\cdot2}+\frac{2}{2\cdot3}+\cdots+\frac{2}{19\cdot20}\)
\(=2\left(\frac{1}{1\cdot2}+\frac{1}{2\cdot3}+\cdots+\frac{1}{19\cdot20}\right)\)
\(=2\left(1-\frac12+\frac12-\frac13+\cdots+\frac{1}{19}-\frac{1}{20}\right)\)
\(=2\left(1-\frac{1}{20}\right)=2\cdot\frac{19}{20}=\frac{19}{10}\)
Đặt \(A=\frac{2}{1\times2}+\frac{2}{2\times3}+\cdots+\frac{2}{18\times19}+\frac{2}{19\times20}\)
Ta có:
\(A=2\times\left(\frac{1}{1\times2}+\frac{1}{2\times3}+\cdots+\frac{1}{18\times19}+\frac{1}{19\times20}\right)\)
\(A=2\times\left(\frac{2-1}{1\times2}+\frac{3-2}{2\times3}+\cdots+\frac{19-18}{18\times19}+\frac{20-19}{19\times20}\right)\)
\(A=2\times\left(\frac{2}{1\times2}-\frac{1}{1\times2}+\frac{3}{2\times3}-\frac{2}{2\times3}+\cdots+\frac{20}{19\times20}-\frac{19}{19\times20}\right)\)
\(A=2\times\left(1-\frac12+\frac12-\frac13+\ldots+\frac{1}{19}-\frac{1}{20}\right)\)
\(A=2\times\left(1-\frac{1}{20}\right)\)
\(A=2\times\frac{19}{20}\)
\(A=\frac{19}{10}\)
Vậy \(A=\frac{19}{10}\)

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
4. sugar
5. milk
6. birds
7. friends
8. any
9. pen
10. bed
4. sugar
5.milk
6.bird
7.friends
8.bread
9.pen
10.bed