Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


200 - (2 x \(x+6\)) = 64
2 x \(x\) + 6 = 200 - 64
2 x \(x\) + 6 = 136
2 x \(x\) = 136 - 6
2 x \(x\) = 130
\(x\) = 130 : 2
\(x\) 65
Vậy \(x=65\)

Olm chào em. Cảm ơn em đã yêu thích các bài giảng, bài luyện, khóa học... của Olm. Chúc em học tạp hiệu quả và có những giây phút giao lưu thú vị cùng cộng đồng Olm, em nhé.

(x - 10) x 7 = 77
x - 10 = 77 : 7
x - 10 = 11
x = 11 + 10
x = 21
Vậy x = 21

Học một biết mười
Học thầy không tày học bạn
Học đi đôi với hành
Có công mài sắt có ngày nên kim
Văn ôn võ luyện
Học ăn, học nói, học gói, học mở
Ăn vóc học hay
Thua thầy một vạn, không bằng thua bạn một li

Các từ láy :
- Mát → mát mẻ
→ Câu: Trời hôm nay rất mát mẻ, thích hợp để đi chơi. - Xinh → xinh xắn
→ Câu: Bé Lan có gương mặt xinh xắn và đáng yêu. - Đẹp → đẹp đẽ
→ Câu: Ngôi nhà mới xây trông thật đẹp đẽ và hiện đại. - Xe → xe xịn (từ láy âm đầu, dùng trong ngôn ngữ nói)
→ Câu: Anh ấy mới mua một chiếc xe xịn màu đen bóng. - Hoa → hoa hoè (từ láy thể hiện màu sắc, trang trí)
→ Câu: Cô ấy ăn mặc lòe loẹt, nhiều hoa hoè hoa sói.
Các từ ghép :
Mát → máy mát
→ Câu: Mẹ mua cho em một cái máy mát để dùng mùa hè.
- Xinh → xinh đẹp
→ Câu: Cô giáo em rất xinh đẹp và hiền hậu. - Đẹp → đẹp trai
→ Câu: Anh trai em rất đẹp trai và học giỏi. - Xe → xe đạp
→ Câu: Mỗi sáng em đi học bằng xe đạp. - Hoa → hoa hồng
→ Câu: Mẹ trồng rất nhiều hoa hồng ở sân trước nhà.

Olm chào em, cảm ơn tình cảm và sự yêu mến của em giành cho Olm. Đây là động lực tinh thần vô cùng ý nghĩa để thầy cô, đội ngũ Olm luôn hết mình, tận tụy tận tâm cống hiến cho giáo dục.

Đặt \(A=2^2+2^3+\cdots+2^{2005}\)
=>\(2A=2^3+2^4+\cdots+2^{2006}\)
=>\(2A-A=2^3+2^4+\cdots+2^{2006}-2^2-2^3-\cdots-2^{2005}\)
=>\(A=2^{2006}-4\)
\(C=4+2^2+2^3+\cdots+2^{2005}\)
\(=4+2^{2006}-4=2^{2006}\)
=>C là lũy thừa có cơ số 2

những bạn hs hiện nay đavấn đề dùng Ai không sử dụng chất xám của mình lên tình hình học tập sẽ giảm sút kiến thức sẽ quên hết đi bởi vì tôi cũng đã từng trong số đó. lên tôi khuyên các bạn hãy bỏ AI .
Bài 1:
- Biện pháp tu từ: So sánh.
- Hình ảnh so sánh: "Quê hương" được so sánh với "mẹ".
- Tác dụng:
+ Nhấn mạnh sự thiêng liêng, duy nhất của quê hương
+ Gợi cảm xúc gần gũi, thân thương
+ Khẳng định tầm quan trọng của quê hương trong việc hình thành nhân cách
Bài 2:
- Biện pháp tu từ: Ẩn dụ.
- Hình ảnh ẩn dụ: "Cánh buồm" và "đi" (trong câu "Cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé. Để con đi…!")
-Tác dụng:
+ "Cánh buồm" ẩn dụ cho ước mơ, khát vọng, tương lai
+ "Đi" ẩn dụ cho hành trình trưởng thành, khám phá cuộc sốn
+ Thể hiện sự khát khao tự do, độc lập và khám phá của người con
+ Gợi lên tình yêu thương, sự dõi theo của người cha